Bất động sản

Có gì khác biệt trong những căn nhà 'chữa lành' của Đặng Lê Nguyên Vũ: Sau 1 năm đã tăng thêm 3 tỷ đồng/căn?

Hải Đăng 13/10/2024 00:09

Chiến lược lấn sân vào BĐS của ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ được xem khá thành công khi tạo dựng được cho mình "vùng đất" riêng mang tên "nhà chữa lành".

Xã hội ngày càng hiện đại và ngôi nhà không đơn thuần chỉ là nơi để ở mà còn là nơi nạp năng lượng cho cơ thể, giúp gia chủ có thể tối ưu hóa vận động và thông tin cũng như giàu Thân - Tâm - Trí, theo triết lý của Trung Nguyên Legend.

Người kiến tạo nên khái niệm mới: BĐS "chữa lành"

Án ngữ tại khu vực TP. Buôn Ma Thuột với hơn 45ha, Thành phố Cà Phê của Trung Nguyên Legend hiện có 405 căn nhà liên kế Tesla và nhà phố thương mại Cantata.

Ý tưởng xây dựng Dự án Thành phố Cà phê đã được manh nha từ 15 năm trước với khuôn mẫu là một khu đô thị mẫu mực, giúp kiến tạo cộng đồng tỉnh thức.

Thành phố Cà phê của Trung Nguyên Legend. Ảnh: Internet

Thành phố Cà phê của Trung Nguyên Legend. Ảnh: Internet

Ý tưởng này cũng nằm trong đề án xây dựng Buôn Ma Thuột trở thành "Thiên đường của cà phê thế giới" - khát vọng và hoài bão lớn lao của ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ.

Cụm từ kiến trúc "chữa lành" (Healing Architecture) được Trung Nguyên Legend nhắc đến và quảng bá nhiều nhất trong dự án BĐS độc đáo này.

Thành phố Cà phê được xây dựng theo kiến trúc

Thành phố Cà phê được xây dựng theo kiến trúc "chữa lành". Ảnh: Internet

BĐS chữa lành là một trường phái kiến trúc ngày càng được nhiều người trên thế giới khám phá và ứng dụng bởi những ảnh hưởng của không gian xây dựng đối với sự tương tác và hành vi đến sức khỏe thể chất cũng như tâm lý.

>> TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam sẽ khởi công dự án làng đại học hơn 8.600 tỷ vào cuối năm 2024

Có gì độc đáo bên trong dự án "chữa lành" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên xây dựng dự án BĐS chữa lành với mục tiêu tiên phong áp dụng trường phái này trong dự án KĐT khi mô hình kiến trúc "chữa lành" còn khá mới mẻ tại Việt Nam.

Dự án được quy hoạch dựa trên các yếu tố tự nhiên như địa hình, địa thế, đất, nước, thực vật, gió, ánh sáng và luồng khí, nhằm đảm bảo sự gắn kết giữa con người và thiên nhiên đặc trưng của Buôn Ma Thuột. Điều này giúp giữ gìn và phát huy giá trị cảnh quan tự nhiên, đồng thời tạo không gian sống hài hòa với môi trường.

Một góc bên trong Thành phố Cà phê. Ảnh: Internet

Một góc bên trong Thành phố Cà phê. Ảnh: Internet

Ngoài ra, doanh nghiệp còn sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, có nguồn gốc từ địa phương để xây dựng, góp phần tạo nên sự đồng bộ về mặt sinh thái và giữ vững bản sắc của khu vực.

Zen Garden tại Thành phố Cà Phê được ví như cánh cửa bước vào kiến trúc chữa lành, nơi con người có thể trải nghiệm liệu pháp Thân – Tâm – Trí thông qua nghệ thuật làm vườn.

Khu vườn Zen rộng hơn 9.000m2, quy tụ các loài cây bản địa có dược tính chữa lành, thanh lọc không khí và chống ô nhiễm như kim ngân, hương thảo, mã đề, cỏ lan chi, trúc, đa, đề, tre…

Thiết kế ưu tiên các chất liệu từ thiên nhiên, mang hơi hướng

Thiết kế ưu tiên các chất liệu từ thiên nhiên, mang hơi hướng "chữa lành". Ảnh: Internet

Tất cả đều được chọn lọc kỹ lưỡng để mang lại không gian sống trong lành cho cư dân.

Tesla và Cantata là hai dòng nhà ở tại dự án Thành phố Cà Phê. Tesla lấy cảm hứng từ Nikola Tesla – nhà phát minh và kỹ sư lỗi lạc người Mỹ gốc Serb.

Còn Cantata được lấy ý tưởng từ bản nhạc "The Coffee Cantata" – tác phẩm âm nhạc nổi tiếng về cà phê của nhà soạn nhạc Johann Sebastian Bach, sáng tác năm 1723.

Dự án “chữa lành” của Tập đoàn Trung Nguyên dưới góc nhìn chuyên gia

Ông Lê Minh Quang - Trưởng ban quản lý dự án Thành phố Cà Phê thuộc Tập đoàn Trung Nguyên Legend, đã có những phân tích sâu sắc về thị trường bất động sản Việt Nam thời điểm khi dự án Thành phố Cà phê ra mắt.

Thành phố Cà phê hướng đến lối sống

Thành phố Cà phê hướng đến lối sống "tỉnh thức". Ảnh: Internet

Ông nhấn mạnh, phát triển đô thị cần dựa trên quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng và chiến lược dài hạn, với ba tiêu chí quan trọng:

Quy hoạch khu đô thị phải gắn với tính bản địa: Điều này không chỉ giúp phát huy giá trị văn hóa địa phương mà còn tạo sự hài hòa với tinh hoa văn hóa thế giới.

Phát triển đô thị cần tôn trọng môi trường tự nhiên: Khu đô thị nên tôn tạo và cải thiện không gian sống sẵn có, tạo điều kiện sống tốt hơn cho cư dân.

Kết nối vùng miền: Quy hoạch đô thị cần hướng tới việc kết nối giữa các vùng miền, giúp cư dân đô thị có cơ hội việc làm phù hợp, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Năm 2022, dự án bất động sản Thành phố Cà Phê của ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên đã từng làm sôi động thị trường bất động sản Đắk Lắk khi giá căn hộ từ 7 tỷ đồng đã tăng lên 10 tỷ đồng/căn.

Thời điểm đó, chia sẻ về mức giá tăng này, đại diện Trung Nguyên cho biết: "Trong suốt hơn hai năm của đại dịch, dù nhiều ngành kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề, nhưng riêng lĩnh vực bất động sản, giá nhà ở trên toàn thế giới, khu vực châu Á và tại Việt Nam đều có xu hướng tăng".

Vị này cũng nhấn mạnh: "Dự án Thành phố Cà Phê không chỉ khác biệt mà còn đặc biệt, duy nhất tại khu vực và thời điểm này, vì đây là loại bất động sản tiên phong theo khuynh hướng chữa lành tại Việt Nam".

>> Tổ hợp khách sạn quốc tế đầu tiên ở Đắk Lắk của Đặng Lê Nguyên Vũ: Lấy cảm hứng từ rừng, cây xanh phủ hết các mặt đứng công trình

Người dân không phải gia hạn khi hết hạn sử dụng đất trong những trường hợp nào?

BĐS được đà thăng hoa khi tuyến cao tốc gần 10.000 tỷ nối các tỉnh miền Bắc vừa được khởi công

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/co-gi-khac-biet-trong-nhung-can-nha-chua-lanh-cua-dang-le-nguyen-vu-sau-1-nam-da-tang-them-3-ty-dong-can-d136075.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Có gì khác biệt trong những căn nhà 'chữa lành' của Đặng Lê Nguyên Vũ: Sau 1 năm đã tăng thêm 3 tỷ đồng/căn?
POWERED BY ONECMS & INTECH