Bất động sản

Dự án khu dân cư hơn 5.600 tỷ đồng của DIC Group (DIG) đón tin vui

Quốc Chiến 02/10/2024 - 10:55

Dự án này có quy mô tổng thể khoảng 83,5ha và được chia thành ba phân khu với tổng mức đầu tư hơn 5.600 tỷ đồng.

UBND tỉnh Hậu Giang vừa phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của dự án Khu dân cư thương mại Vị Thanh do Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng - DIC Group (mã chứng khoán: DIG) làm chủ đầu tư.

Khu dân cư thương mại Vị Thanh còn được biết đến với tên thương mại DIC Victory City - một trong bốn dự án trọng điểm của DIC Group trong giai đoạn 2022-2025.

Dự án này có quy mô tổng thể khoảng 83,5ha nằm tại phường 4, TP. Hậu Giang, được chia thành ba phân khu với tổng mức đầu tư hơn 5.649 tỷ đồng.

Bối cảnh 3D Khu dân cư thương mại Vị Thanh (nguồn ảnh: DIG)

Bối cảnh 3D Khu dân cư thương mại Vị Thanh (nguồn ảnh: DIG)

Theo báo cáo tiến độ của DIC Group, tính đến tháng 8/2024, DIC Victory City đã đủ điều kiện mở bán, trong đó, phân kỳ 1 của dự án đã hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật (HTKT) và giải phóng mặt bằng (GPMB) cho 104/127 căn shophouse. Phân kỳ 2 đã hoàn thành 85% HTKT trên phần diện tích có mặt bằng và đang triển khai xây dựng khu shophouse cùng Khách sạn Hội nghị DIC Star Vị Thanh. Phân kỳ 3 hiện đang tiến hành san nền trên phần diện tích đã có mặt bằng.

>> Bà Trương Mỹ Lan nói gì về các dự án bất động sản đang bị phong tỏa?

Trước đó, vào tháng 7, DIC Group đã chấp thuận chủ trương chuyển nhượng khu đất thương mại - dịch vụ 1 (TMDV1) nằm trên trục đại lộ Võ Nguyên Giáp, thuộc phân khu 1 của dự án DIC Victory City.

Khu đất này có diện tích 3.560,5m2, có thể xây dựng tổ hợp công trình từ 1-2 tầng với công suất phục vụ 300-500 người. Đơn vị tiếp nhận chuyển nhượng khu đất là CTCP Đầu tư Phát triển Tầm nhìn DIC (DIC Vision).

DIC Vision là công ty con của DIC Group, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực giáo dục. Tính đến ngày 30/6, công ty này có vốn điều lệ 60 tỷ đồng, trong đó DIC Group sở hữu 98,67%.

Trong quý II/2024, DIC Group ghi nhận doanh thu thuần đạt 821 tỷ đồng, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 125 tỷ đồng, tăng 12,8 lần so với cùng kỳ.

Hậu Giang là một tỉnh nằm trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long, chính thức được thành lập vào năm 2004 sau khi tách ra từ tỉnh Cần Thơ cũ. Với vị trí chiến lược, Hậu Giang không chỉ phát triển về kinh tế nông nghiệp mà còn đóng vai trò quan trọng trong giao thông thủy khu vực.

TP. Ngã Bảy, trung tâm kinh tế của khu vực phía Đông Bắc Hậu Giang, nổi tiếng với hệ thống kênh rạch phong phú. Thành phố này được mệnh danh là "nơi hội tụ của 7 dòng kênh lớn", bao gồm: Lái Hiếu, Mang Cá, Cái Côn, Quản Lộ – Phụng Hiệp, Mương Lộ, Xẻo Dong và Xẻo Môn. Các con kênh này tạo nên một mạng lưới giao thông thủy quan trọng, kết nối Hậu Giang với các tỉnh thành lân cận và toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

>> Nam Định sắp có cụm công nghiệp 50ha, nằm ngay trên tuyến đường huyết mạch của tỉnh

Bà Trương Mỹ Lan nói gì về các dự án bất động sản đang bị phong tỏa?

Chính phủ lý giải về kinh phí hơn 1.000 tỷ đồng/km cho dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/du-an-khu-dan-cu-hon-5600-ty-dong-cua-dic-group-dig-don-tin-vui-d134689.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dự án khu dân cư hơn 5.600 tỷ đồng của DIC Group (DIG) đón tin vui
POWERED BY ONECMS & INTECH