Bất động sản

Dự án sân bay tại tỉnh dài nhất Việt Nam tính theo Quốc lộ 1A sau 10 năm khởi công có tín hiệu mới

Chi Chi 11/08/2024 11:00

Dự án sân bay tại địa phương này đang được tỉnh hoàn tất hồ sơ thay đổi chủ trương đầu tư để sớm được phê duyệt.

Dự án đầu tư sân bay Phan Thiết là sân bay lưỡng dụng theo tiêu chuẩn sân bay quân sự và cảng hàng không dân dụng. Năm 2014, dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư theo hình thức BOT với thiết kế là sân bay cấp 4C. Sau đó dự án được nâng cấp lên thành sân bay cấp 4E. Nhà ga hành khách có công suất thiết kế 2 triệu hành khách/năm.​ Tháng 1/2015, dự án được khởi công nhưng sau đó phải tạm dừng. Đến ngày 5/4/2021, dự án được tái khởi động.

Vị trí triển khai sân bay Phan Thiết. Ảnh: Internet

Vị trí triển khai sân bay Phan Thiết. Ảnh: Internet

Hiện tại, các hạng mục quân sự đang được Quân chủng Phòng không - Không quân xây dựng và cơ bản đã hoàn thiện. Ngày 10/8, đại diện Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận cho biết, sân bay Phan Thiết đã bắt đầu hoạt động bay quân sự. Trung đoàn 920 thuộc Trường Sĩ quan Không quân đóng tại Cam Ranh cũng đã được chuyển vào đóng quân tại sân bay Phan Thiết.

>> Sân bay lớn nhất Việt Nam đón tin vui mở chuyến bay thương mại khiến giới đầu tư bất động sản ‘đứng ngồi không yên’

Về hạng mục hàng không dự án theo hợp đồng BOT, UBND tỉnh Bình Thuận từ đầu năm nay đã gửi tờ trình đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định việc điều chỉnh chủ trương đầu tư và chấm dứt hợp đồng trước thời hạn đối với hạng mục này với một nhà đầu tư. Đến nay, tỉnh Bình Thuận đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tỉnh và đơn vị tư vấn tiến hành rà soát, giải trình và làm rõ, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh dự án.

Phối cảnh sân bay. Ảnh: Internet

Phối cảnh sân bay. Ảnh: Internet

Vào đầu tháng 8 vừa qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận cũng gửi công văn lấy ý kiến của các Sở, ngành liên quan tổng hợp tham mưu UBND tỉnh báo cáo, trình Thủ tướng phê duyệt. Khi được thông qua, Sở Giao thông Vận tải tỉnh sẽ hoàn tất các thủ tục đầu tư và tổ chức lựa chọn nhà đầu tư để triển khai thi công và sớm đưa vào khai thác hạng mục dân dụng tại sân bay Phan Thiết.

Bình Thuận là một tỉnh nằm tại cực Nam Duyên hải Nam Trung Bộ với diện tích tự nhiên khoảng 7.992km2. Đây là tỉnh dài nhất Việt Nam tính theo đường Quốc lộ 1A với chiều dài là 178,5km. Mặc dù không có diện tích lớn nhất cả nước, nhưng chiều dài của tỉnh này là rất đáng kinh ngạc. Bình Thuận cũng là một trong năm tỉnh thành có đường bờ biển dài nhất Việt Nam.

>> Tỉnh đông dân nhất Việt Nam có bước 'vượt bậc' về hạ tầng: Sẽ sở hữu sân bay quốc tế quy mô của miền Trung

Sân bay lớn nhất Việt Nam đón tin vui mở chuyến bay thương mại khiến giới đầu tư bất động sản ‘đứng ngồi không yên’

Tỉnh đông dân nhất Việt Nam có bước 'vượt bậc' về hạ tầng: Sẽ sở hữu sân bay quốc tế quy mô của miền Trung

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/du-an-san-bay-tai-tinh-dai-nhat-viet-nam-tinh-theo-quoc-lo-1a-sau-10-nam-khoi-cong-co-tin-hieu-moi-d130156.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Dự án sân bay tại tỉnh dài nhất Việt Nam tính theo Quốc lộ 1A sau 10 năm khởi công có tín hiệu mới
POWERED BY ONECMS & INTECH