Bất động sản

Diễn biến mới của sân bay hơn 5.000 tỷ tại 'thủ phủ resort' của Việt Nam sau gần 10 năm khởi công

Chi Chi 24/07/2024 00:09

Dự án sân bay tại tỉnh nằm ở Duyên hải Nam Trung Bộ sẽ được điều chỉnh vấn đề đầu tư ở hạng mục dân dụng.

TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận được mệnh danh là "thủ phủ resort" của cả nước khi sở hữu số lượng resort và chất lượng resort hàng đầu Việt Nam. Mặc dù vậy, địa phương vẫn chưa có sân bay nào để thúc đẩy phát triển và khai thác tiềm năng du lịch. Nhiều năm qua, các Bộ, ngành liên quan đã phối hợp và đẩy nhanh thủ tục để có thể tiến hành dự án sân bay Phan Thiết với tổng vốn dự kiến hơn 5.000 tỷ đồng.

Dự án đầu tư sân bay Phan Thiết là sân bay lưỡng dụng theo tiêu chuẩn sân bay quân sự và cảng hàng không dân dụng. Năm 2014, dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư theo hình thức BOT với thiết kế là sân bay cấp 4C. Sau đó dự án được nâng cấp lên thành sân bay cấp 4E.

Vị trí xây dựng sân bay Phan Thiết. Ảnh: Internet

Vị trí xây dựng sân bay Phan Thiết. Ảnh: Internet

Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận trong buổi làm việc ngày 23/7 cho biết, với hạng mục hàng không dân dụng theo hợp đồng BOT, từ tháng 3/2024, UBND tỉnh Bình Thuận đã đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư và chấm dứt hợp đồng trước thời hạn dự án sân bay Phan Thiết, hạng mục hàng không dân dụng theo hình thức hợp đồng BOT với nhà đầu tư cũ.

>> Tỉnh miền Trung vừa khởi công sân bay 5.800 tỷ sắp xây dựng nhà máy sản xuất viên nén năng lượng công suất 90.000 tấn/năm

Hạng mục hàng không dân dụng theo hình thức hợp đồng BOT cũng đã có trong kết quả thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi điều chỉnh dự án sân bay Phan Thiết.

“Tiến độ hạng mục hàng không dân dụng hiện nay gồm 2 việc: điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án và chấm dứt hợp đồng với nhà đầu tư cũ. Sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì mới triển khai các thủ tục tiếp theo và lựa chọn nhà đầu tư mới theo đúng các quy định”, ông Huỳnh Ngọc Thanh - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải nhấn mạnh.

Phối cảnh dự án Sân bay Phan Thiết. Ảnh: Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận

Phối cảnh dự án Sân bay Phan Thiết. Ảnh: Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận

Trước đó vào cuối tháng 6/2024, UBND tỉnh Bình Thuận đã giao các Sở và đơn vị liên quan rà soát, giải trình, làm rõ và hoàn thiện hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi điều chỉnh dự án để tham mưu UBND tỉnh báo cáo, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án.

Sân bay Phan Thiết được khởi công vào tháng 1/2015. Hiện tại, các hạng mục quân sự đang được Quân chủng Phòng không - Không quân xây dựng và cơ bản đã hoàn thiện.

Với hạng mục dân dụng, do có dự điều chỉnh từ sân bay đến việc lựa chọn thay thế nhà đầu tư (nhà đầu tư cũ là Công ty Cổ phần Rạng Đông) nên tỉnh Bình Thuận vẫn đang khẩn trương thực hiện các thủ tục theo quy định.

>> Cập nhật tiến độ xây dựng sân bay nghìn tỷ tại ‘thủ phủ resort’ của Việt Nam

TP. HCM sắp xây 'tam cầu' và một đường sắt kết nối với tỉnh có sân bay lớn nhất Việt Nam

Tỉnh miền Trung vừa khởi công sân bay 5.800 tỷ sắp xây dựng nhà máy sản xuất viên nén năng lượng công suất 90.000 tấn/năm

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dien-bien-moi-cua-san-bay-hon-5000-ty-tai-thu-phu-resort-sau-gan-10-nam-khoi-cong-d128475.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Diễn biến mới của sân bay hơn 5.000 tỷ tại 'thủ phủ resort' của Việt Nam sau gần 10 năm khởi công
POWERED BY ONECMS & INTECH