“Du lịch xanh không còn là lựa chọn mang tính thời điểm, mà là con đường sống còn của ngành trong bối cảnh biến đổi khí hậu và khủng hoảng môi trường toàn cầu", TS Phạm Hà nhấn mạnh.
Ba tỉnh Ninh Bình, Nghệ An, Thanh Hóa kết hợp giới thiệu tour du lịch xanh dựa trên giá trị các di sản được UNESCO công nhận nhằm đưa du lịch địa phương "cất cánh".
Lãnh đạo thành phố cho biết, với tiềm lực mạnh mẽ, kinh nghiệm dày dặn cùng hệ sinh thái đa ngành của Vingroup, kết hợp với quyết tâm của chính quyền địa phương, sự hợp tác này sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho thành phố.
Trong lĩnh vực công nghiệp, hai bên sẽ hợp tác nghiên cứu, phát triển và vận hành các khu công nghiệp xanh, ưu tiên công nghệ thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng và ứng dụng hiệu quả các nguồn năng lượng tái tạo.
Theo TS. Dư Văn Toán, Viện Khoa học Môi trường, Biển và Hải đảo, Bộ TN&MT, việc đẩy mạnh xanh hóa năng lượng sinh hoạt, năng lượng phương tiện di chuyển là hướng đi đột phá để đảo Cát Bà thực sự vươn tầm thế giới.
PGS. TS Phạm Trung Lương, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch, thành viên Tổ chuyên gia tư vấn Quy hoạch quốc gia vẫn đau đáu về việc du lịch Cát Bà chưa thay đổi nhiều, kể từ sau khi ông cùng nhiều chuyên gia xây dựng bản đề án đóng góp cho phát triển du lịch Hải Phòng cách đây hơn chục năm.
Vinpearl Safari Phú Quốc đã xuất sắc giành vị trí thứ 2 trong danh sách 15 vườn thú và thủy cung hàng đầu châu Á, do chuyên trang danh tiếng Blooloop bình chọn.
Hơn 50 quốc gia trên thế giới vừa ký cam kết thúc đẩy du lịch toàn cầu thân thiện, chống biến đổi khí hậu với Liên Hợp Quốc tại hội nghị thượng đỉnh về khí hậu ở Azerbaijan.
Ngày 15/11, Công ty FGF (For Green Future - Vì Tương lai Xanh) ký hợp đồng cho thuê 1.000 xe điện với công ty Holitech - doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghệ thông minh trong du lịch và vận tải ở Bình Định.
Sau hai năm tăng trưởng âm liên tiếp, Khánh Hòa bứt tốc ngoạn mục, vượt lên top đầu cả nước về tốc độ tăng trưởng, đồng thời chuẩn bị tâm thế sẵn sàng bước vào cuộc đua ‘xanh’.
Du lịch Côn Đảo sẽ tập trung vào phân khúc khách hàng có chi tiêu cao, đam mê văn hóa lịch sử và du lịch sinh thái, đặc biệt là hướng tới mục tiêu du lịch Net Zero.