Bất động sản

Dừng nghỉ thế nào trên cao tốc qua Nghệ An sắp thông xe?

Quốc Huy 26/04/2024 - 18:11

Người điều khiển ô tô đi trên cao tốc đoạn qua Nghệ An sẽ được bố trí trạm dừng nghỉ chân ở phía 2 đầu hầm Trường Vinh và hầm Thần Vũ. Bên cạnh đó, ở các nút giao lên xuống có nhiều cây xăng để nghỉ tạm.

Hôm nay (26/4), ông Nguyễn Quốc Việt - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng cho biết, tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (đoạn đến QL46B) sẽ thông xe vào ngày 28/4 tới đây.

“Tuyến cao tốc Bắc - Nam từ Hà Nội vào đến QL46B (xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) nếu đi đúng tốc độ quy định thì chỉ còn khoảng 3,5 giờ. Tuy nhiên, hiện nay mật độ người tham gia giao thông trên tuyến rất đông nên thời gian có thể kéo dài hơn”, ông Việt nói.

W-giao-thong-2-1.jpg
Toàn cảnh nút giao xuống QL7A, đoạn xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu. Ảnh: Cao Hoà

Ban quản lý dự án 6 (Bộ GTVT) cho biết, các nhà thầu đang hoàn tất thi công trạm dừng nghỉ tạm trên tuyến cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu để phục vụ người dân tham gia trên tuyến.

Riêng đoạn qua địa phận tỉnh Nghệ An, trạm dừng nghỉ tạm được bố trí tại khu vực cửa hầm Trường Vinh (Km386+360), tiếp giáp giữa tỉnh Thanh Hoá và Nghệ An.

Đến nay, tại vị trí phía Bắc bên trái tuyến, nhà thầu thi công đã lắp đặt block nhà vệ sinh, chỉnh trang cảnh quan khu vực. Còn ở vị trí phía Nam phải tuyến, nhà thầu thi công đang tiến hành dọn dẹp, đặt biển hướng dẫn khu vực nhà vệ sinh của nhà điều hành hầm Trường Vinh.

W-thong-xe-5-1.jpg
Khẩn trương thi công để thông xe tuyến đường. Ảnh: Quốc Huy

Dự án cao tốc đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu qua địa phận tỉnh Nghệ An có 3 nút giao, gồm: nút giao Quỳnh Vinh (Km390+200) giao với QL48D; nút giao Quỳnh Mỹ (Km405+500) giao với QL48B và nút giao Diễn Cát (Km429+700), giao với QL7 đã được thông tuyến đưa vào sử dụng.

Còn đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt là dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam dài 49km, đi qua Nghệ An (44,4km) và Hà Tĩnh (4,9km), có 4 nút giao liên thông, trong đó Nghệ An có 3 nút giao lên xuống và Hà Tĩnh có 1 nút giao là điểm cuối cùng của dự án.

Nút giao lên xuống điểm thứ nhất đầu dự án giao với QL7A, thuộc địa bàn xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, là điểm nối cuối cùng của đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu đã đấu nối, chuẩn bị thông xe khoảng 30km đến QL46B.

Từ nút giao QL7A người dân đi về phía Đông sẽ đến QL1A cũ thuộc trung tâm hành chính huyện Diễn Châu và ra gần bãi biển Diễn Thành (Nghệ An).

Đi chiều ngược lại hướng phía Tây Nghệ An sẽ đến các huyện Yên Thành; Đô Lương; Anh Sơn; Con Cuông... và đến Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn.

W-thong-xe-4-1.jpg
Công nhân đang tích cực dọn dẹp, hoàn tất công đoạn cuối cùng. Ảnh: Quốc Huy

Khi đi đến phía Bắc cửa hầm Thần Vũ, ở vị trí này sẽ được bố trí một điểm tạm dừng chân trước lúc chạy thông suốt vào hầm dài nhất tỉnh Nghệ An.

Từ đoạn này, vượt qua hầm Thần Vũ; cầu Thần Vũ; cầu Xuân Dương 1 và 2 xuyên núi rừng, người dân sẽ đến tiếp nút giao QL7C (đường N5, ở địa phận xã Nghi Phương và Nghi Đồng, huyện Nghi Lộc).

Ở nút giao này, người dân đi hướng phía Đông QL7C sẽ xuống trung tâm hành chính huyện Nghi Lộc; Khu Công nghiệp Nam Cấm và có thể tới bãi tắm Cửa Lò một cách nhanh nhất.

Nút giao trạm thu phí tiếp giáp QL46B (thuộc địa bàn xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên) sẽ giáp ranh KCN VSIP, đi hướng Đông là thành phố Vinh và các cơ quan hành chính tỉnh Nghệ An rồi xuống bãi biển Cửa Lò hay Cửa Hội.

anh minh hien.jpg
Nút giao QL46B

Ngược về hướng Tây sẽ đến Khu mộ bà Hoàng Thị Loan thân mẫu Bác Hồ trên dãy núi Đại Huệ; Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh (huyện Nam Đàn).

Được biết, trong giai đoạn thông xe kỹ thuật, các ô tô có trọng tải trên 10 tấn không được đi vào cao tốc. Tốc độ di chuyển tối đa trên tuyến đường này là 90km/h, tối thiểu 60km/h; Riêng đoạn 2 đầu hầm Thần Vũ tốc độ tối đa là 80km/h, phía trong hầm là 70km/h.

Hiện hàng ngàn công nhân đã nỗ lực lắp ráp các dải phân cách, lan can rào chắn, quét dọn và lau chùi trên toàn tuyến Diễn Châu đến QL46B (huyện Hưng Nguyên) để kịp thông xe vào chiều ngày 28/4 tới đây.

Từ đoạn QL46B đến Bãi Vọt thuộc địa phận thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh do nền đất yếu, trong thời gian chờ lún nên sẽ thông xe vào đợt tiếp theo.

Người dân di chuyển tiếp vào các tỉnh phía Nam cần rẽ phải vào tuyến đường tránh Vinh đến cầu Bến Thủy 2 để đến huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Ở chiều ngược lại, người dân đi qua cầu Bến Thủy 2 để vào đường tránh thành phố Vinh, sau đó đến điểm gần cuối Khu công nghiệp VSIP thì rẽ trái vào QL46B để nhập làn cao tốc hướng ra Hà Nội.

>> Cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt 'chạy nước rút' để thông xe vào 30/4

Những trạm dừng nghỉ trên toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam dành cho hành khách dịp lễ 30/4

Phát hiện 'Viên ngọc thô' du lịch được bao bọc bởi hồ thủy điện rộng lớn cách Phan Thiết chỉ 60km, kỳ vọng sẽ tỏa sáng nhờ 'cú hích' cao tốc Bắc - Nam

Dọc tuyến cao tốc Bắc-Nam hiện có những trạm dừng nghỉ nào?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/dung-nghi-the-nao-tren-cao-toc-chay-qua-nghe-an-sap-thong-xe-2274912.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Dừng nghỉ thế nào trên cao tốc qua Nghệ An sắp thông xe?
POWERED BY ONECMS & INTECH