Thủy điện Ankroet ở Lâm Đồng là nhà máy thủy điện đầu tiên của Việt Nam, nổi bật với kiến trúc đá cổ kính như biệt thự giữa rừng sâu và có đường hầm xuyên núi độc đáo, mang đậm giá trị lịch sử và là điểm đến du lịch hấp dẫn.
Dài 18km, nằm sâu tới 40m dưới mặt biển, Fehmarnbelt nối đảo Lolland (Đan Mạch) và Fehmarn (Đức), thay thế hoàn toàn tuyến phà truyền thống Rødbyhavn – Puttgarden vốn mất 45 phút di chuyển.
Dự án đường hầm Tây Thiên Sơn dài 15,7km tại Tân Cương đánh dấu cột mốc lần đầu tiên Trung Quốc xây dựng một tuyến giao thông xuyên thẳng qua lòng sông băng.
Tế Nam – thủ phủ sôi động của tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đang thu hút sự chú ý toàn cầu khi xây dựng đường hầm Jinan Huanggang vượt sông Hoàng Hà với đường kính lên tới 17m, lập kỷ lục thế giới.
Hầm cổ Nakayama đã được Hiệp hội Kỹ sư Xây dựng Nhật Bản công nhận là một công trình có giá trị về mặt kỹ thuật và lịch sử trong lĩnh vực xây dựng dân dụng.
Nằm cheo leo giữa dãy Thái Hành Sơn hiểm trở, đường hầm Quách Lượng do 13 thanh niên tự tay khoét đá suốt 5 năm đã trở thành biểu tượng du lịch độc đáo, mở đường cho phát triển kinh tế và bất động sản sinh thái giữa vùng núi hẻo lánh.
Đại diện Tập đoàn xây dựng Thái Bình Dương đề xuất thành phố Hà Nội nên làm hầm qua Hồ Tây - nối liền đường dẫn cầu với hầm và khu vực đối diện là phố Thụy Khuê.
Đường hầm Muak Lek - Lam Takhong là một hạng mục trọng điểm trong đoạn Bangkok - Nakhon Ratchasima, thuộc dự án đường sắt cao tốc Trung - Thái nối Bangkok với Nong Khai, hiện đã chậm tiến độ khoảng 5 năm và mới hoàn thành 91%.
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa thống nhất chủ trương bổ sung hai dự án lớn tại TP Nha Trang vào danh mục đầu tư công trọng điểm, nhằm giải quyết các nút thắt giao thông và thúc đẩy phát triển đô thị.
Từng là căn cứ ngầm chiến lược trong kháng chiến chống Pháp và Mỹ, nơi đây không chỉ mang giá trị lịch sử mà còn là biểu tượng sống động của tinh thần chiến đấu kiên cường của quân dân Nam Bộ một thời.
Nepal đang ghi nhận những bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác với Trung Quốc trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là phát triển hạ tầng và các dự án hỗ trợ cộng đồng.
Trong quá trình thi công đường ngầm dự án metro Nhổn - ga Hà Nội xuất hiện tình trạng lún vượt ngưỡng. Để đảm bảo an toàn, 24 hộ dân trong vùng ảnh hưởng đã phải di dời nơi ở.
Dự án đường hầm Iran-Qatar có thể trở thành một bước ngoặt thay đổi cục diện thương mại và địa chính trị trong khu vực, mang lại lợi ích kinh tế và chiến lược lớn cho cả hai nước.
Hệ thống do The Boring Company phát triển sẽ cho phép xe tự hành di chuyển dưới lòng đất, giúp giảm ùn tắc, hạn chế tác động môi trường và hoạt động ổn định ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
Chiều 3/2, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã khởi công tuyến đường hầm thứ 2 của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội. Trong khi đó, sau 6 tháng thi công, máy thứ nhất đã đào được 985m đường hầm.
Jianghan Ping’an được dùng để xây một đoạn dài 16,6km trong đường hầm 194,7km của Dự án chuyển dòng nước từ sông Dương Tử tới Hán Thủy, thuộc sáng kiến vận chuyển nước Nam - Bắc.
Trong nửa thế kỷ qua, các nhà khảo cổ Trung Quốc đã phát hiện được các Đường hầm Binh Mã Dũng số 1, 2, 3 với tổng diện tích hơn 20.000m2 trong Lăng mộ Tần Thủy Hoàng.