Đương kim vô địch thế giới dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đua thuyền máy

18-01-2024 15:09|PV

Nhà đương kim vô địch thế giới - Jonas Andersson dẫn dắt đội đua thuyền máy F1H2O Việt Nam – Bình Định tham gia Giải đua thuyền máy Công thức 1 UIM F1H2O tại Bình Định.

Ngày 18/1, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Công ty Fleur de Lys Hospitality Việt Nam ra mắt đội đua thuyền máy F1H2O Việt Nam - Bình Định.

Ông Trần Việt Anh, Chủ tịch Công ty Fleur De Lys Hospitality (Đơn vị tài trợ Đội đua) cho biết, sau quá trình đàm phán, đội đua thuyền Thụy Điển đã ký kết thỏa thuận với công ty để đổi tên thành đội đua thuyền máy công thức 1 VIET NAM- BINH DINH TEAM tham dự các giải quốc tế và vô địch thế giới do Liên đoàn đua thuyền máy thế giới UIM tổ chức.

Đội tuyển VIET NAM – BINH DINH TEAM gồm 2 thành viên: Nhà đương kim vô địch thế giới - Jonas Andersson là người dẫn dắt đội và Stefan Arand - tân binh người Estonia và là đồng đội của Jonas Andersson.

W-ra-mat-2-1.jpg
Ông Lâm Hải Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định (Ảnh: Diễm Phúc).

Jonas Andersson đã có một năm 2023 thành công rực rỡ khi gặt hái nhiều giải thưởng danh giá như Cúp UIM F1H2O và Cúp vòng đua nhanh nhất UIM; đồng thời đã giúp đội Thụy Điển giành chức Giải vô địch UIM đầu tiên.

Trong khi đó, Stefan Arand ra mắt tại Giải vô địch thế giới sau khi đứng thứ ba chung cuộc trong Giải vô địch thế giới UIM F2 năm ngoái. Ước mơ của tay đua người Estonia là trở thành Nhà vô địch Thế giới F1H2O sau khi giành được danh hiệu Giải vô địch Thế giới và Châu Âu UIM F4 vào năm 2022.

“Đội tuyển năm nay có thành viên trẻ tuổi nhưng chuyên môn cao trong giải đấu. Tôi tự tin đội đua của tôi sẽ đạt thành tích cao ở mùa giải này…”, Jonas Andersson chia sẻ.

W-ra-mat-1-1.jpg
Lễ ra mắt đội đua thuyền máy F1H2O Việt Nam - Bình Định (Ảnh: Diễm Phúc).

Tháng 3/2024 là thời điểm Giải đua thuyền máy quốc tế lần đầu tiên diễn ra tại Bình Định do Công ty Cổ phần Bình Định F1 đăng cai tổ chức. Sự kiện thể thao mang tính quốc tế này đánh dấu một cột mốc quan trọng của thể thao Việt Nam, ghi tên mình vào danh sách các quốc gia Châu Á giành được quyền đăng cai tổ chức một trong những giải đua thể thao dưới nước đầy màu sắc và hấp dẫn nhất trên thế giới.

Tỉnh Bình Định cũng sẽ đăng cai Giải đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike khởi tranh từ ngày 22/3 – 24/3 đi kèm với rất nhiều sự kiện hấp dẫn khác như lễ hội ẩm thực, thời trang, âm nhạc …

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang cho biết, cả hai giải đua nêu trên sẽ diễn ra tại TP Quy Nhơn. Ban tổ chức F1H20 đã xác nhận Thị Nại Bay đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế về mặt nước, sức gió, tự nhiên và văn hóa để trở thành địa điểm tổ chức môn thể thao dưới nước hàng đầu thế giới.

“UBND tỉnh Bình Định đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Công ty Fleur De Lys Hospitality đã huy động nguồn lực để lần đầu tiên Việt Nam có Đội đua tham gia Giải đua danh giá này. Với sự quyết tâm, tình yêu bộ môn thể thao tốc độ và sự gắn bó, đồng hành của Công ty với các hoạt động văn hóa, thể thao của tỉnh nhà, tôi tin tưởng rằng, đội đua F1H20 Việt Nam - Bình Định sẽ thành công, mở ra một hướng đi mới để phát triển các bộ môn đua thuyền máy của quốc gia”, ông Giang nói.

W-ra-mat-3-1.jpg
Lãnh đạo tỉnh Bình Định tặng hoa chúc mừng đơn vị tổ chức thành viên đội đua thuyền máy (Ảnh: Diễm Phúc).

Giải đua thuyền máy UIM F1H2O và Giải Aquabike nhà nghề Quốc tế là giải đua thuyền máy ven bờ hàng đầu thế giới. Qua 39 năm hoạt động, Liên đoàn thể thao thuyền máy Quốc tế (UIM) đã tổ chức 295 giải Grand Prix tại hơn 33 quốc gia trên khắp các châu lục.

Giải Đua thuyền máy công thức 1 F1H20 và Giải Aquabike  nhà  nghề  Quốc  tế  Bình Định - 2024 (Grand Prix Bình Định – 2024) sẽ quy tụ hơn 70 vận động viên, là các tay đua hàng đầu trên thế giới. Đây là cơ hội tuyệt vời cho những người yêu thích môn thể thao dưới nước của tỉnh Bình Định và các tỉnh, thành phố trong cả nước được trực tiếp chứng kiến những cuộc đua đầy kịch tính và đáng nhớ.

Diễm Phúc

Các tay đua chính thức tranh tài, ra mắt Liên đoàn đua thuyền máy Việt Nam

Cơ hội nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ thể thao quốc tế

Đội thuyền máy Bình Định – Việt Nam sẵn sàng cho "giờ G"

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/duong-kim-vo-dich-the-gioi-dan-dat-doi-tuyen-viet-nam-dua-thuyen-may-2240940.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đương kim vô địch thế giới dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đua thuyền máy
POWERED BY ONECMS & INTECH