"Mặc dù 405km/h chưa phải là tốc độ kỷ lục so với thế giới, nhưng với hệ thống đường sắt truyền thống của Đức, đây vẫn là một cột mốc đáng chú ý", Đại diện Siemens, ông Thomas Graetz cho biết.
Hòa Phát nộp hơn 13.400 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước năm 2024, tăng 48% so với cùng kỳ và cao nhất từ trước đến nay. Trong đó, Thép Hòa Phát Dung Quất đóng góp lớn nhất với hơn 9.600 tỷ đồng.
Việc áp thuế chống bán phá giá thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu từ Trung Quốc mở ra cơ hội cho Hòa Phát, Formosa Hà Tĩnh nhưng lại gây áp lực lên các doanh nghiệp tôn mạ.
Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long kiến nghị khai thác mỏ sắt Thạch Khê và đề xuất đầu tư 10.000 tỷ đồng vào sản xuất ray đường sắt, phục vụ các dự án trọng điểm trong cuộc họp với Thường trực Chính phủ.
Các doanh nghiệp lớn như Hòa Phát, THACO, Đèo Cả sẽ nghiên cứu sản xuất các thành phần quan trọng cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, hướng đến gia tăng tỷ lệ nội địa hóa và giảm phụ thuộc vào nhập khẩu.
Theo kế hoạch của Hòa Phát (HPG), khu liên hợp gang thép sẽ đi vào hoạt động thương mại năm 2029 và sản phẩm đường ray sẽ phục vụ dự án đường sắt tốc độ cao.
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và chúc Tết tại Công ty Thép Hòa Phát Dung Quất. Ông ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp trong phát triển kinh tế tỉnh Quảng Ngãi và nhấn mạnh việc sản xuất thép chất lượng cao phục vụ các dự án trọng điểm quốc gia.
Theo Tập đoàn Hòa Phát, sản phẩm thép đường ray cao tốc sẽ có kích thước từ 50-100m và được vận chuyển trực tiếp đến công trường bằng đường sắt, thay vì đường bộ.
Tập đoàn Hòa Phát đang bắt đầu đàm phán, hợp tác hỗ trợ, chuyển giao công nghệ và kỹ thuật với các đối tác, nhà cung cấp thiết bị sản xuất ray thép cho đường sắt cao tốc hàng đầu thế giới hiện nay.
“Con tàu bất ngờ bị rung lắc mạnh, khiến tất cả các hành lý rơi xuống. Các hành khách đã khóc và gọi trợ giúp nhưng không nhân viên nào trên tàu trả lời”, Liu Hongtao - một người sống sót chia sẻ.
Hàng trăm mét đường ray đoạn qua Quảng Bình đã bị nước lũ cuốn trôi, khiến đoạn tuyến đường sắt Sa Lung (Quảng Trị) – Đồng Hới (Quảng Bình) bị tê liệt hoàn toàn.
Bão số 6 Trà Mi làm ngập tuyến, trôi đá, xói nền đường, dịch chuyển đường ray tàu hỏa tuyến đường sắt Thống Nhất qua Quảng Trị khiến gần 2.500 hành khách bị ảnh hưởng.
Tại Dự án khu nhà ở thương mại đường sắt mở rộng, chủ đầu tư tự ý phá đường ray xe lửa để xây dựng và đã có nhiều người mua đất làm nhà. Thanh tra Chính phủ vừa chỉ ra nhiều sai phạm của dự án và chuyển hồ sơ đề nghị công an điều tra.