Honda Việt Nam ghi nhận doanh số xe máy tháng 6/2025 tăng 8,2%, tiếp tục giữ vững thị phần dẫn đầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh Hà Nội chuẩn bị siết xe xăng từ năm 2026, hãng xe Nhật dự kiến đối mặt áp lực chuyển dịch sang phương tiện xanh.
Thay vì hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 1 đoạn qua Hoàng Cầu - Voi Phục như cam kết vào quý 2/2025, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết công tác này sẽ được lùi đến quý 4.
Dự án Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục dài 2.274m ở Hà Nội đã giải phóng mặt bằng nhiều đoạn. Một số gia đình sống ở trong ngõ sẽ ra mặt đường nhưng diện tích bị thu hẹp phải cân nhắc do ở sẽ chật chội, đi nơi khác lại chưa đủ điều kiện.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 7.211 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng: 627 tỷ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng hơn 5.818 tỷ đồng, được bố trí từ nguồn ngân sách thành phố.
Theo quy hoạch, dự án đường vành đai 1 Hoàng Cầu - Voi Phục dài hơn 2,2km, dự kiến hoàn thành năm 2020. Tuy nhiên đến nay, dự án vẫn nguyên hiện trạng như nhiều năm qua.
Theo quy hoạch, dự án đường vành đai 1 Hoàng Cầu - Voi Phục dài hơn 2,2km, có điểm đầu giao với đường Cát Linh - La Thành - Yên Lãng tại Hoàng Cầu (Quận Đống Đa), điểm cuối tại nút giao thông Voi Phục (Quận Ba Đình).
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn giao Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu đề xuất chính sách đặc thù cho dự án đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục.