Elon Musk chi thêm tiền để mua Twitter

27-05-2022 17:04|Bảo Trâm

Tỷ phú Elon Musk tiếp tục nâng mức đóng góp cá nhân lên 33,5 tỷ USD cho thương vụ mua lại Twitter.

Trong phiên ngày 26/5/2022, cổ phiếu Twitter đã tăng hơn 6%sau khi thương vụ thâu tóm mạng xã hội này của tỷ phú Elon Musk tiếp tục có thêm tiến triển.

Trong hồ sơ mới gửi giới chức Mỹ, vị tỷ phú giàu nhất hành tinh cho biết đã nâng mức đóng góp riêng mà ông cam kết cho thương vụ lên 33,5 tỷ USD, so với con số 21 tỷ USD ban đầu.

Hiện ông đang đàm phán với nhiều nhà đầu tư trong đó có cựu CEO Twitter Jack Dorsey nhằm đảm bảo nguồn tài chính cho thương vụ này. Đây được xem là những tín hiệu cho thấy ông Elon Musk vẫn giữ nguyên cam kết mua lại Twitter, bất chấp việc từng tạm dừng thương vụ này hồi đầu tháng.

Elon Musk dự kiến trở thành CEO tạm thời của Twitter trong vài tháng sau khi hoàn tất thương vụ.

Vào tháng 4, Musk đề xuất mua lại Twitter. Thỏa thuận này vấp phải tranh cãi khi cổ phiếu Twitter được giao dịch dưới mức giá mua lại 54,2 USD. Điều này khiến nhiều nhà đầu tư không có niềm tin rằng thỏa thuận sẽ thành công ở mức giá đó.

Đầu tháng 5, nhà sáng lập Tesla gây xôn xao dư luận khi cho biết sẽ "tạm dừng" thỏa thuận trị giá 44 tỷ USD để xem xét lại tỷ lệ các tài khoản giả hoặc spam trên nền tảng. Trước đó, trong một cuộc hội thảo, người giàu nhất thế giới đã nói rằng thương vụ mua lại Twitter đáng ra nên có mức giá thấp hơn.

Trong báo cáo quý đầu tiên, Twitter cho hay có một số "tài khoản giả và spam" trên nền tảng của họ: "Chúng tôi đã thực hiện đánh giá nội bộ với một số lượng mẫu tài khoản và ước tính rằng tỷ lệ trung bình cho các tài khoản giả và spam trong quý 1/2022 nhỏ hơn 5% so với số người dùng kiếm tiền hợp pháp hoạt động hàng ngày (mDAU)".

Bên cạnh đó, công ty mạng xã hội thừa nhận đã "nói quá" về số lượng người dùng của nền tảng này, từ 1,4 triệu lên 1,9 triệu người dùng trong 3 năm qua.

Trước đó, ngày 25/5/2022, các cổ đông Twitter đã thống nhất không bổ nhiệm lại Egon Durban, đồng CEO của Silver Lake vào Ban quản trị công ty. Durban là đối tác kinh doanh lâu năm và là người ủng hộ những thương vụ của các công ty do Musk điều hành.

Thủ tướng Australia chỉ trích Elon Musk là 'tỷ phú kiêu ngạo', đấu khẩu vì 1 đoạn video trên X

Tesla rơi vào 'vũng lầy': Lỗi do Elon Musk 'cuồng ngôn'?

Tỷ phú Elon Musk cảnh báo Ukraine sẽ mất Odessa, toàn bộ tuyến tiếp cận Biển Đen

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/elon-musk-chi-them-tien-de-mua-twitter-116622.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Elon Musk chi thêm tiền để mua Twitter
POWERED BY ONECMS & INTECH