Thế giới

Elon Musk hé lộ lý do bất ngờ đằng sau việc Tesla chưa thể ra mắt robotaxi

Diệp Thảo 17/07/2024 - 09:47

Mới đây, Elon Musk vừa xác nhận rằng sự kiện ra mắt Robotaxi của Tesla đã bị hoãn lại và tiết lộ lý do khiến công ty cần thêm thời gian trước khi sản phẩm lớn này “chào sân”.

Tuần trước, truyền thông đưa tin rằng sự kiện dự kiến diễn ra vào ngày 8/8 đã bị hoãn đến tháng 10. Theo báo cáo, sự chậm trễ này đã được thông báo nội bộ và đội ngũ thiết kế được yêu cầu sửa đổi một số khía cạnh của phương tiện.

Vị tỷ phú đã lần đầu tiên công khai lên tiếng về sự chậm trễ này trong một bài đăng trên nền tảng X vào thứ Hai (15/7). "Tôi đã yêu cầu thay đổi thiết kế quan trọng ở mặt trước và cần thêm thời gian để chúng tôi có thể giới thiệu thêm một vài thứ khác".

Bài đăng của CEO Tesla là để phản hồi lại một video do cổ đông Tesla Warren Redlich đăng tải, trong đó xem xét các lý do tiềm ẩn đằng sau sự chậm trễ này.

Musk cho biết dịch vụ taxi không người lái của Tesla - dịch vụ cuối cùng sẽ cho phép tài xế Tesla lựa chọn thêm xe của họ vào đội xe khi không sử dụng - được thiết kế để hoạt động giống như "sự kết hợp giữa Airbnb và Uber".

Elon Musk hé lộ lý do bất ngờ đằng sau việc Tesla chưa thể ra mắt robotaxi - ảnh 1
Elon Musk. Ảnh: Getty Images

Cho đến nay, chúng ta chỉ mới thấy bản xem trước về giao diện ứng dụng của dịch vụ này.

Vài tuần trước, Tesla đã phát hành một đoạn video demo cho thấy Rosalie Nathans, quản lý cấp cao về xe đã qua sử dụng và bán hàng trực tuyến tại Tesla, yêu cầu dịch vụ trên ứng dụng và lên xe. Màn hình ứng dụng trong video dường như cho phép hành khách tùy chỉnh trải nghiệm của họ bằng cách liệt kê nhiệt độ xe, âm lượng âm thanh và bài hát đang phát trên màn hình.

Việc trì hoãn sự kiện ra mắt dường như không hoàn toàn gây sốc. Musk thường xuyên đánh giá thấp thời gian cần thiết để đưa những ý tưởng của mình ra thị trường, nói rằng ông có xu hướng lạc quan về thời gian ra mắt sản phẩm. Điều tương tự đã xảy ra với Cybertruck, phần mềm tự lái hoàn toàn (Full Self-Driving) của Tesla và dịch vụ internet tốc độ cao Starlink ở các khu vực xa xôi.

Không có nhiều thông tin về sự kiện Robotaxi của Tesla ngoài việc công chúng sẽ có cái nhìn thoáng qua về những gì công ty đang làm. Phần mềm tự lái hoàn toàn của Tesla, sẽ điều khiển Robotaxi, vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và chưa hoàn thiện. Hiện tại phần mềm vẫn đang yêu cầu sự giám sát của con người mọi lúc phòng trường hợp cần can thiệp.

Tesla cũng đang đối mặt với một số vụ kiện và sự giám sát của cơ quan quản lý liên quan đến lo ngại về an toàn đối với phần mềm tự lái của mình. Hiện hãng xe vẫn chưa chính thức công bố ngày ra mắt mới.

Theo Business Insider

>> Elon Musk 'hứa thật nhiều, thất hứa thật nhiều': Cam kết về robotaxi từ 10 năm trước nhưng đến giờ chưa thực hiện được, để một loạt đối thủ vượt mặt

Hy hữu: Xe Tesla ‘hóa điên’ tự động tăng tốc sau va chạm, tài xế kinh hoàng suýt lao xuống vách núi

'Vua trái phiếu' Bill Gross: Tesla hiện đang hoạt động như một cổ phiếu rác

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/elon-musk-he-lo-ly-do-bat-ngo-dang-sau-viec-tesla-chua-the-ra-mat-robotaxi-124182.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Elon Musk hé lộ lý do bất ngờ đằng sau việc Tesla chưa thể ra mắt robotaxi
POWERED BY ONECMS & INTECH