Elon Musk phải hoàn tất thương vụ mua lại Twitter trước ngày 29/10?

15-10-2022 23:40|Lan Phương

Theo một hồ sơ tòa án được công bố vào ngày13/10, Elon Musk đang bị chính quyền liên bang điều tra về hành vi “quay xe” khỏi thoả thuận 44 tỷ USD mua lại Twitter.

Twitter đã kiện Musk vào tháng 7/2022. Theo tin từ CNBC, trong đơn kiện, Twitter nói rằng ông Musk - sau khi đã nhất trí về một thoả thuận có ràng buộc - giờ đây “không tôn trọng các nghĩa vụ của mình với Twitter và cổ đông của công ty vì thoả thuận mà ông ta đã ký không còn phục vụ cho các lợi ích cá nhân của ông ta nữa”.

Vào cuối tháng 9, các luật sư của tỷ phú Musk đã cung cấp một "nhật ký đặc quyền" xác định các tài liệu được giữ lại, Twitter cho biết. Nhật ký đề cập đến các bản thảo email ngày 13/5 cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) và một bản trình bày slide cho Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC). 

"Trò chơi 'núp bóng' này phải kết thúc", Twitter chia sẻ. Đơn kiện được đâm lên tòa án, yêu cầu thẩm phán Kathaleen McCormick của Delaware ra lệnh cho luật sư của Musk cung cấp các tài liệu, được đưa ra vào ngày 6/10, khi McCormick tạm dừng tranh tụng giữa hai bên sau khi Musk đảo ngược quy trình và nói rằng ông sẽ tiếp tục thương vụ.

Chia sẻ với Reuters, Alex Spiro, luật sư đại diện cho Musk, nói rằng việc đệ đơn lên tòa án là một "định hướng sai lầm" của Twitter và khẳng định: "Các giám đốc điều hành của Twitter đang bị điều tra liên bang."

Twitter đã từ chối bình luận về tuyên bố của Spiro. 

Trước đó, SEC đã đặt câu hỏi về những bình luận của Musk về việc mua lại Twitter, bao gồm cả việc liệu 9% cổ phần mà ông đã gây dựng trước khi công bố giá thầu của mình có bị tiết lộ muộn hay không và tại sao nó lại chỉ ra rằng ông có ý định trở thành một cổ đông thụ động.

Musk sau đó đã đính chính rằng ông là một nhà đầu tư tích cực. Vào tháng 6, SEC đã hỏi Musk trong một bức thư về việc liệu anh ta có nên sửa đổi hồ sơ công khai của mình để phản ánh ý định đình chỉ hoặc từ bỏ thỏa thuận hay không. 

Thông tin từ một trang web tin tức công nghệ, vào tháng 4 rằng FTC đang xem xét kỹ lưỡng liệu Musk có không tuân thủ yêu cầu báo cáo chống độc quyền liên quan đến ý định của một nhà đầu tư là thụ động hay chủ động hay không?

Tuy nhiên, vào tháng 6, Twitter cho biết thỏa thuận tiếp quản với Musk đã xóa bỏ thời gian chờ chống độc quyền để FTC và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ xem xét. Thẩm phán McCormick đã giao cho Musk đến ngày 28/10 để hoàn tất việc mua lại. Nếu thỏa thuận không được thực hiện vào thời điểm đó, phiên xét xử sẽ diễn ra vào tháng 11.

CEO Elon Musk là nỗi “ác mộng” của toàn bộ nhân viên Tesla

Thẳng tay sa thải 500 nhân viên 'trong chớp mắt', Elon Musk lại khiến cổ phiếu Tesla lao dốc

Bộ phận giúp Tesla lên vị trí dẫn đầu, đánh bại mọi đối thủ vừa bị Elon Musk thẳng tay ‘khai tử’, 500 người mất việc không biết lý do

Elon Musk thắng lớn sau chuyến đi chớp nhoáng tới Trung Quốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/elon-musk-phai-hoan-tat-thuong-vu-mua-lai-twitter-truoc-ngay-2910-153606.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Elon Musk phải hoàn tất thương vụ mua lại Twitter trước ngày 29/10?
POWERED BY ONECMS & INTECH