Thế giới

Elon Musk tuyên bố ‘tất tay’ cho Donald Trump: ‘Đây có thể là cuộc bầu cử cuối cùng của nước Mỹ’

Diệp Thảo 08/10/2024 17:09

Vị tỷ phú khẳng định rằng nếu ông Trump thua, ông cũng coi như hết hy vọng.

Tỷ phú Elon Musk gần đây đã tăng cường sự ủng hộ dành cho cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, công khai tuyên bố đặt cược toàn bộ vào ứng viên Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới. Musk nhấn mạnh rằng nếu ông Trump không đắc cử lần này, có thể đây sẽ là cuộc bầu cử cuối cùng của nước Mỹ như hiện tại.

Xuất hiện cùng ông Trump tại một cuộc mít tinh ở thị trấn Butler, bang Pennsylvania vào ngày 5/10, Elon Musk đã có cuộc trao đổi với người dẫn chương trình Tucker Carlson. Trong cuộc trò chuyện này, Musk bày tỏ rõ quan điểm rằng ông Trump cần chiến thắng để bảo vệ nền dân chủ Mỹ.

Elon Musk tuyên bố ‘tất tay’ cho Donald Trump: ‘Đây có thể là cuộc bầu cử cuối cùng của nước Mỹ’ - ảnh 1
Elon Musk xuất hiện cùng ông Trump tại một cuộc mít tinh ở thị trấn Butler, bang Pennsylvania vào ngày 5/10. Ảnh: Getty

Musk cũng lo ngại về tình trạng nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ. Ông cho rằng những người nhập cư này có thể đang được đưa đến các bang chiến địa với mục đích biến họ thành cử tri ủng hộ Đảng Dân chủ sau khi được trao quyền công dân.

Ông đặt câu hỏi: "Nếu số phiếu bầu ở các bang chiến địa chỉ chênh lệch từ 10.000 đến 20.000 phiếu, thì điều gì sẽ xảy ra khi hàng trăm nghìn người nhập cư được đưa đến các bang này?".

Musk cho hay rằng nếu Đảng Dân chủ tiếp tục nắm quyền thêm bốn năm, họ sẽ hợp pháp hóa nhiều người nhập cư trái phép, đến mức không còn bang chiến địa nào trong các cuộc bầu cử sau này. Điều này có thể dẫn đến việc chỉ còn một đảng duy nhất kiểm soát chính quyền, thay vì sự cạnh tranh giữa hai đảng như hiện tại.

Do đó, vị tỷ phú quyết định "tất tay" vào Donald Trump, công khai tuyên bố sự ủng hộ tuyệt đối dành cho ứng viên Đảng Cộng hòa. Ông khẳng định rằng nếu ông Trump thua, ông cũng coi như hết hy vọng. Musk thậm chí còn đùa rằng nếu Đảng Dân chủ thắng, ông có thể sẽ phải đối mặt với án tù và không biết liệu còn cơ hội gặp con mình hay không.

Cuối tuần qua, Musk đã công bố một kế hoạch táo bạo khi hứa sẽ trả 47 USD cho mỗi người đăng ký bỏ phiếu tại bảy bang chiến địa, gồm Pennsylvania, Georgia, Bắc Carolina, Arizona, Michigan, Wisconsin và Nevada. Động thái này cho thấy Musk đang nỗ lực hết sức để ủng hộ ông Trump và thu hút cử tri tại những bang có thể quyết định kết quả cuộc bầu cử.

Theo AFP, Fox, New York Post

>> Ông Trump hứa bảo vệ xe xăng đến cùng, sẽ chấm dứt các ưu đãi thuế đối với xe điện nếu tái đắc cử

Chuyên gia tiết lộ 2 nhóm cổ phiếu hưởng lợi nhiều nhất một khi ông Donald Trump tái đắc cử

Ông Donald Trump có thể truy tố Google nếu tái đắc cử Tổng thống?

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/elon-musk-tuyen-bo-tat-tay-cho-donald-trump-day-co-the-la-cuoc-bau-cu-cuoi-cung-cua-nuoc-my-127901.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Elon Musk tuyên bố ‘tất tay’ cho Donald Trump: ‘Đây có thể là cuộc bầu cử cuối cùng của nước Mỹ’
POWERED BY ONECMS & INTECH