Thể thao

Euro 2024 và những điều cần biết khi đến nước Đức

Huy Hoàng 17/06/2024 - 22:59

Vòng bảng Euro 2024 đã bắt đầu khởi tranh được vài ngày, các đội bóng vẫn đang cho thấy được tinh thần quyết tâm trong từng trận đấu để giành lấy tấm vé vào vòng knock-out. Để hỗ trợ người hâm mộ thưởng thức bầu không khí bóng đá sôi động nước chủ nhà Đức đã gửi đến người hâm mộ những thông tin cần thiết về mùa giải này.

Với tư cách là quốc gia chủ nhà, Đức được xếp vào Nhóm A và chiếm vị trí A1, do đó, họ đã chơi trận mở màn và có được chiến thắng 5-1 trước Scotland - tại Munich Football Arena vào thứ Sáu, 14/6. Đức đã tham dự mọi kỳ EURO kể từ năm 1972. Đức đã vô địch các kỳ EURO năm 1972 và 1980, sau khi nước Đức thống nhất, họ giành chiến thắng tại EURO '96.

Euro 2024 và những điều cần biết khi đến nước Đức - ảnh 1
Xe Buýt của tuyển Đức

Thông tin về thể thức thi đấu

Thể thức thi đấu vẫn giống như tại UEFA EURO 2020. Hai đội đứng đầu mỗi bảng trong sáu bảng của vòng chung kết sẽ tiến vào vòng 16 đội cùng với bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Trận chung kết EURO 2024 sẽ diễn ra ở đâu và khi nào?

Trận chung kết sẽ được tổ chức tại Olympiastadion Berlin vào Chủ Nhật, ngày 14 tháng 7 năm 2024.

Euro 2024 và những điều cần biết khi đến nước Đức - ảnh 2
Linh vật Euro 2024

Các thành phố chủ nhà EURO 2024 là những đâu?

10 địa điểm được chọn để tổ chức các trận đấu của giải bao gồm chín sân vận động đã được sử dụng tại World Cup 2006, cộng thêm Düsseldorf Arena. Đặc biệt, Munich Football Arena là sân vận động duy nhất tổ chức các trận đấu cho hai kỳ EURO liên tiếp; sân nhà của Bayern München là một trong 11 sân đã tổ chức các trận đấu trong UEFA EURO 2020. Các địa điểm tổ chức như sau:

- Berlin: Olympiastadion Berlin (sức chứa hiện tại: 71,000)

- Cologne: Sân vận động Cologne (43,000)

- Dortmund: BVB Stadion Dortmund (62,000)

- Düsseldorf: Düsseldorf Arena (47,000)

- Frankfurt: Frankfurt Arena (47,000)

- Gelsenkirchen: Arena AufSchalke (50,000)

- Hamburg: Volksparkstadion Hamburg (49,000)

- Leipzig: Sân vận động Leipzig (40,000)

- Munich: Munich Football Arena (66,000)

- Stuttgart: Stuttgart Arena (51,000)

Khu vực dành cho người hâm mộ bóng đá tại Đức

Mỗi thành phố được chọn để tổ chức các trận đấu sẽ chào đón người hâm mộ tới các khu vực dành riêng cho người hâm mộ với các màn hình công cộng. Các fanzone chính thức của Euro 2024 tại Đức sẽ được tổ chức ở nhiều thành phố lớn, mỗi nơi đều có chương trình giải trí và các hoạt động đặc biệt. Cụ thể:

Berlin: 2 fanzone tại Reichstag và Cổng Brandenburg với sức chứa tổng cộng 40,000 người. Chương trình giải trí bao gồm âm nhạc, đọc sách, workshop và DJ. Tại Cổng Brandenburg, các trận đấu sẽ được chiếu trên màn hình lớn.

Munich: Fanzone tại Công viên Olympic với sức chứa 25,000 người. Sẽ chiếu trực tiếp tất cả 51 trận đấu và tổ chức nhiều hoạt động giải trí.

Cologne: Fanzone tại Heumarkt và khu vực xem công cộng tại Tanzbrunnen, cung cấp không gian xem bóng đá và giải trí với DJ và ẩm thực.

Dortmund: Fan zones tại Friedensplatz và Westfalenpark, chiếu trực tiếp các trận đấu và cung cấp ẩm thực truyền thống.

Düsseldorf: Ba fan zones tại Schauspielhaus, Burgplatz và Rheinufer với nhiều hoạt động văn hóa và giải trí.

Frankfurt: Fanzone tại Mainufer với sân vận động nổi và chương trình sân khấu.

Gelsenkirchen: Nordsternpark sẽ là fanzone với rạp hát ngoài trời và các hoạt động liên quan đến bóng đá.

Hamburg: Fanzone tại Heiligengeistfeld trong khu phố St. Pauli, mở cửa vào mỗi ngày thi đấu và có câu lạc bộ bãi biển.

Leipzig: Fanzone tại Augustusplatz, gần sân vận động, với vòng quay Ferris, quà tặng từ nhà tài trợ và các hoạt động thân thiện với trẻ em.

Stuttgart: Tổ chức Euro 2024 Festival với bốn fan zones tại Schlossplatz, Schillerplatz, Marktplatz và Karlsplatz, cùng với các hoạt động gia đình và văn hóa.

Phương tiện di chuyển tốt nhất trong thời gian diễn ra EURO 2024

Đi lại bằng tàu hỏa và phương tiện công cộng là lựa chọn thuận tiện và bền vững nhất để di chuyển trong suốt thời gian diễn ra giải đấu. Những người sở hữu vé EURO 2024 có quyền mua vé tàu giảm giá trong và ngoài nước, cũng như Thẻ Du Lịch 36 giờ cho phương tiện công cộng mà không phải trả thêm phí.

Quả bóng chính thức của EURO 2024

FUSSBALLLIEBE, quả bóng chính thức của UEFA EURO 2024, sẽ được sử dụng trong giải đấu. Nó được UEFA và adidas ra mắt vào tháng 11 năm 2023 tại một sự kiện đặc biệt trước Olympiastadion ở Berlin. "FUSSBALLLIEBE" trong tiếng Đức có nghĩa là "tình yêu bóng đá", và lần đầu tiên có công nghệ bóng kết nối của adidas được sử dụng tại một kỳ EURO của UEFA.

Linh vật của EURO 2024

Linh vật chính thức của giải đấu có tên là Albärt, được chọn thông qua một cuộc bình chọn trên trang UEFA.com và từ học sinh khắp châu Âu thông qua chương trình Bóng đá trong trường học của UEFA. Albärt, một chú gấu bông, giành được 32% số phiếu. Linh vật này lần đầu tiên ra mắt người hâm mộ Đức tại Gelsenkirchen vào tháng 6 năm 2023, trước trận đấu giao hữu của đội tuyển quốc gia với Colombia.

Bài hát chính thức của EURO 2024

FIRE – từ các nhà sản xuất người Ý Meduza, nhóm nhạc pop-rock người Mỹ OneRepublic và ca sĩ-nhạc sĩ người Đức Leony – đã được phát hành trên tất cả các nền tảng phát trực tuyến. Bài hát, do Ryan Tedder của OneRepublic viết và Meduza sản xuất, kết hợp giữa phong cách house anthemic của nhóm Ý, những âm thanh đặc trưng của OneRepublic và chuyên môn pop của Leony, tạo ra một bản nhạc thể hiện sự nhiệt huyết và tinh thần của cả người hâm mộ bóng đá và âm nhạc.

>> Sống cùng Euro 2024 theo phong cách mới tại phố đi bộ Công viên Vũ Yên

Siêu cường lung lay: Pháp trên bờ vực khủng hoảng tài chính, đe dọa kéo sụp cả khu vực đồng euro

Sống cùng Euro 2024 theo phong cách mới tại phố đi bộ Công viên Vũ Yên

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/the-gioi/euro-2024-va-nhung-dieu-can-biet-khi-den-nuoc-duc-123391.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Euro 2024 và những điều cần biết khi đến nước Đức
POWERED BY ONECMS & INTECH