Facebook, Instagram đối mặt làn sóng xóa app?

13-03-2023 09:29|Hoàng Oanh

Facebook và Instagram bị người dùng muốn xóa nhiều hơn bất cứ ứng dụng nào khác.

Theo một phân tích mới đây về xu hướng tìm kiếm từ trang web an ninh mạng VPNOverview, Instagram, Facebook và Snapchat là những ứng dụng truyền thông xã hội có số lượt tìm kiếm liên quan đến việc xóa ứng dụng trên Internet nhiều trong khoảng thời gian 6 tháng gần đây.

Theo đó, hơn 900.000 cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất đều là xóa hoặc vô hiệu hóa tài khoản Instagram. Đây là nền tảng có số lượt tìm kiếm về cách gỡ bỏ nhiều nhất trong số 30 ứng dụng được khảo sát. Con số trên cũng gấp đôi nhu cầu xóa hay vô hiệu hóa tài khoản Facebook với 385.000 lượt tìm kiếm.

Trong đó, “vô hiệu hóa tài khoản Instagram” là từ khóa được tìm kiếm 93.270 lần, trong khi “xóa tài khoản Instagram” được tìm kiếm đến 642.690 lần.

xoa-instagram.jpg

Tin sai sự thật, làm giả lượt theo dõi, sự xuất hiện của NFT và rủi ro bị theo dõi là những vấn đề thường xuyên bị người dùng phàn nàn nhất trên Instagram. Trong đó, những cập nhật mới nhất của nền tảng đã gây ra một làn sóng phản đối, yêu cầu Instagram quay trở lại như trước đây với chiến dịch “Make Instagram Instagram again”.

Những cái tên cũng xuất hiện trong danh sách này bao gồm Snapchat với 217.400 lượt tìm kiếm về chủ đề xóa app, 92.490 lượt tìm kiếm dành cho Twitter và 25.819 lượt đối với Telegram. Trong khi đó, TikTok lại là ứng dụng ít xuất hiện trong các tìm kiếm về vô hiệu hóa tài khoản, xóa app với chỉ 14.000 lượt tìm kiếm.

Theo CNBC, lý do mà Instagram và Facebook (cả hai đều thuộc sở hữu của Meta) là những ứng dụng nhiều người muốn xóa nhất có thể là vì chúng đã quá phổ biến, quen thuộc và có mặt trên rất nhiều thiết bị.

Chẳng hạn như Instagram là ứng dụng được tải về nhiều nhất năm 2022 với 548 triệu lượt tải về toàn cầu, chỉ xếp sau TikTok theo số liệu của BusinessofApps.

Còn trong khảo sát của VPNOverview, Instagram cũng là ứng dụng phổ biến nhất năm 2022 với 11,8 triệu lượt tải về/tháng. Số liệu này cho thấy bất chấp những tranh cãi gần đây, Instagram vẫn tăng trưởng tốt và được người dùng thường xuyên tải về.

Song, điều đáng chú ý tốc độ tăng trưởng của các nền tảng hàng đầu của Meta đang có dấu hiệu chững lại và số lượt tương tác cũng bắt đầu giảm sút trong năm 2022.

Ví dụ như Facebook Messenger là nền tảng có tỷ lệ cài đặt trên các thiết bị di động giảm mạnh nhất trong vòng 6 tháng qua với mức giảm lên đến 80.42%. Lượng tải về và cài đặt của Instagram và Facebook trong 6 tháng qua cũng giảm lần lượt 25.15% và 22,73%.

Đánh sập đường dây dùng mã độc để đánh cắp 25.000 tài khoản Facebook giá trị cao, thu lời bất chính 90 tỷ đồng

Nếu mỗi ngày mua 1 siêu xe 84 tỷ đồng thì bao lâu ông chủ Facebook mới tiêu hết số tài sản "khủng"?

Nhà đồng sáng lập Facebook cáo buộc Tesla lừa dối công chúng, ví hãng xe như tập đoàn Enron

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/facebook-instagram-doi-mat-lan-song-xoa-app-173228.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Facebook, Instagram đối mặt làn sóng xóa app?
POWERED BY ONECMS & INTECH