Fed sẽ tăng lãi suất thêm 2 lần nữa?

16-07-2023 19:25|Minh Anh

Thống đốc Fed cho biết nếu lạm phát không tiếp tục cho thấy tiến triển và không có gợi ý nào về sự suy giảm đáng kể trong hoạt động kinh tế, thì đợt tăng 25 điểm cơ bản thứ hai sẽ đến sớm hơn.

Mới đây, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Christopher Waller cho biết ông lại ủng hộ một đợt tăng trong tháng này và một đợt khác trước khi kết thúc năm 2023.

“Nếu lạm phát không tiếp tục cho thấy tiến triển và không có gợi ý nào về sự suy giảm đáng kể trong hoạt động kinh tế, thì đợt tăng 25 điểm cơ bản thứ hai sẽ đến sớm hơn, nhưng quyết định đó là của tương lai” - ông nói tại sự kiện được tổ chức bởi Đại học New York.

Bên cạnh đó, ông Waller nhấn mạnh Fed không thực hiện chính sách theo “cách máy móc” và cuộc họp tháng 9 là một cuộc họp “trực tiếp”.

Ông cho biết hai báo cáo lạm phát đáng khích lệ hơn, giống như báo cáo được công bố trong tuần này, có thể gợi ý nhu cầu dừng lại sau động thái tăng lãi suất tiếp theo vào tháng 7.

Nhận xét của Thống đốc Christopher Waller sẽ là một trong những phát biểu công khai cuối cùng của một quan chức Fed trước cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày, bắt đầu vào ngày 25/7 tới. Ngân hàng trung ương dự kiến ​​​​sẽ tiếp tục chiến dịch thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ vào cuối tháng này sau khi từ bỏ việc tăng lãi suất vào tháng 6, nâng lãi suất chuẩn lên một phạm vi mục tiêu mới là 5,25 - 5,5%.

Ông Waller cho biết, việc tăng lãi suất vào tháng 6 sẽ là hợp lý, nhưng bỏ qua đợt tăng lãi suất này phản ánh “việc quản lý rủi ro thận trọng” vào thời điểm không chắc chắn về mức độ khủng hoảng tín dụng bắt nguồn từ chính sách thắt chặt hiện tại của Fed và cuộc khủng hoảng ngân hàng khu vực hồi đầu năm nay.

Ngoài ra, lạm phát giảm làm tăng hy vọng về việc tăng lãi suất của Mỹ, nhưng Thống đốc Waller cho biết: “Phần lớn các tác động từ việc thắt chặt năm ngoái đã ảnh hưởng đến nền kinh tế. Đối với tôi, điều này có nghĩa là việc thắt chặt chính sách mà chúng tôi tiến hành trong năm nay là phù hợp và cũng cần phải thắt chặt chính sách hơn nữa để đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% của chúng tôi.”

Lạm phát Mỹ hạ nhiệt, Fed có tiếp tục tăng lãi suất trong kỳ họp tháng 7?

Fed sẽ tăng lãi suất với tốc độ chậm hơn?

Theo dõi gần đỉnh lãi suất của Fed và nguy cơ suy thoái toàn cầu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fed-se-tang-lai-suat-them-2-lan-nua-192421.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Fed sẽ tăng lãi suất thêm 2 lần nữa?
POWERED BY ONECMS & INTECH