First Republic Bank được các ngân hàng lớn nhất nước Mỹ hỗ trợ 30 tỷ USD

17-03-2023 08:55|Minh Minh

Theo Bloomberg, nhóm các ngân hàng lớn nhất nước Mỹ đã gần đi đến thống nhất về kế hoạch hỗ trợ nhiều nhất 30 tỷ USD cho ngân hàng First Republic Bank

Theo hãng tin Bloomberg, nhóm các ngân hàng lớn nhất nước Mỹ đã gần đi đến nhất trí về kế hoạch hỗ trợ nhiều nhất 30 tỷ USD cho ngân hàng First Republic Bank. Đây là một phần trong nỗ lực ổn định ngân hàng đang gặp rắc rối ở bang California của Chính phủ Mỹ.

Cụ thể, nhóm các ngân hàng đang thống nhất về việc hỗ trợ cho First Republic Bank bao gồm JPMorgan Chase, Citigroup, Bank of America, Wells Fargo, Morgan Stanley, U.S. Bancorp, Truist Financial Corp và PNC Financial Services Group với con số cuối cùng có thể là từ 25 đến 30 tỷ USD, một nguồn tin của Bloomberg cho biết.

Theo đó, 3 ngân hàng lớn nhất là JPMorgan, Bank of America và Citigroup, mỗi ngân hàng sẽ đóng góp 5 tỷ USD. Chi tiết của gói cứu trợ vẫn đang được thảo luận và sẽ được công bố trong ngày 16/3 theo giờ Mỹ.

Vào phiên giao dịch trước đó (15/3 theo giờ Mỹ), cổ phiếu của First Republic đã biến động mạnh. Đầu phiên giảm 36% nhưng đến giữa ngày lại tăng 28%. Tính đến 2h chiều, cổ phiếu này tăng 12% và trong phiên nhiều lần tạm ngừng giao dịch vì biến động quá mạnh.

First Republic Bank đang cân nhắc nhiều lựa chọn trong đó có cả bán mình. Cổ phiếu của ngân hàng này đã giảm mạnh sau vụ 2 ngân hàng Silicon Valley và Signature buộc phải đóng cửa trong tuần trước.

Có một loại tài sản hấp dẫn, chỉ một thay đổi nhỏ cũng ảnh hưởng đến chứng khoán, ngân hàng

"Không phải chờ đến khi các TCTD khó khăn về thanh khoản mới vào cuộc xử lý"

CEO của Morgan Stanley thông báo kế hoạch từ chức

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/first-republic-bank-duoc-cac-ngan-hang-lon-nhat-nuoc-my-ho-tro-30-ty-usd-173980.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
First Republic Bank được các ngân hàng lớn nhất nước Mỹ hỗ trợ 30 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH