FLC kiến nghị HOSE xem xét lại việc hủy niêm yết gần 710 triệu cổ phiếu

14-02-2023 22:17|Nhật Hà

Từ đầu tháng 9/2022, cổ phiếu FLC đã bị chuyển từ diện hạn chế giao dịch sang đình chỉ giao dịch do liên tục vi phạm quy định công bố thông tin.

CTCP Tập đoàn FLC (HOSE: FLC) đã có thông cáo phản hồi về việc Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) thông báo huỷ niêm yết gần 710 triệu cổ phiếu FLC từ ngày 20/2.

Theo thông cáo, FLC cho biết trong thời gian gần đây, Tập đoàn và các đơn vị thành viên phải đối mặt với nhiều nguy cơ và khó khăn trong quá trình hoạt động, do bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các thông tin, cũng như các vấn đề phát sinh liên quan đến việc một số cựu lãnh đạo bị tạm giam để điều tra.

Một trong những ảnh hưởng nghiêm trọng từ sự việc nêu trên là trong thời gian dài, Tập đoàn FLC không thể tìm kiếm được công ty kiểm toán chấp thuận kiểm toán cho báo cáo tài chính (BCTC) của FLC.

Vào ngày 20/09/2022, FLC đã chính thức ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán với Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY. Theo đó, UHY sẽ là đơn vị cung cấp dịch vụ kiểm toán các BCTC năm 2021 của FLC. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, FLC vẫn chưa nhận được kết quả kiểm toán của UHY.

"Xác định việc chưa có báo cáo kiểm toán xuất phát từ các nguyên nhân bất khả kháng, FLC đã liên tiếp có văn bản gửi các cơ quan quản lý nhà nước để giải trình và kiến nghị cơ quan quản lý xem xét, hỗ trợ", doanh nghiệp cho biết.

Vì vậy, “FLC khẩn thiết kiến nghị cơ quan quản lý xem xét lại về việc huỷ niêm yết cổ phiếu”. Đồng thời, Công ty cho biết đang nỗ lực để xúc tiến các lộ trình công bố thông tin theo quy định.

Diễn biến liên quan, ngày 4/3 tới, CTCP Tập đoàn FLC sẽ tổ chức đại hội cổ đông (ĐHCĐ) bất thường lần 2.

Nội dung chính của Đại hội lần này là việc miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT với ông Đặng Tất Thắng và bầu bổ sung thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026.

Lộ lý do không có cổ phần Bamboo Airways trong 1,5 tỷ cổ phiếu bị ngăn chặn giao dịch của ông Trịnh Văn Quyết

Lộ lý do Tập đoàn FLC chưa thể công bố BCTC kiểm toán năm 2023

Cập nhật tiến độ 'siêu' dự án gần 12.000 tỷ đồng từng được 'ông lớn' FLC, T&T quan tâm tại tỉnh Tây Nguyên duy nhất sẽ lên TP trực thuộc Trung ương

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/flc-kien-nghi-hose-xem-xet-lai-viec-huy-niem-yet-gan-710-trieu-co-phieu-169490.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
FLC kiến nghị HOSE xem xét lại việc hủy niêm yết gần 710 triệu cổ phiếu
POWERED BY ONECMS & INTECH