FLC triển khai bán cổ phần tại Bamboo Airways?

08-04-2023 19:45|Lan Phương

Số tiền FLC đang đầu tư vào Bamboo Airways là 4.015 tỷ đồng, tương đương 21,7% vốn điều lệ của hãng hàng không này.

CTCP Tập đoàn FLC vừa công bố nghị quyết chấp thuận chủ trương về việc chuyển nhượng cổ phần CTCP Hàng không Tre Việt - Bamboo Airways (BAV).

Cụ thể, HĐQT FLC chấp thuận chủ trương ký hợp đồng nguyên tắc về việc chuyển nhượng cổ phần tại Bamboo Airways mà FLC đang sở hữu cho các cá nhân/tổ chức có nhu cầu theo chủ trương đã được ĐHĐCĐ phê duyệt và đề xuất của Tổng giám đốc tại tờ trình ngày 5/4.

HĐQT giao cho Ban giám đốc thực hiện việc chuyển nhượng cổ phần dựa trên các nguyên tắc: đảm bảo tối đa quyền và lợi ích của tập đoàn trong quá trình ký kết và thực hiện giao dịch, thực hiện thẩm định giá chuyển nhượng từ tổ chức định giá độc lập và đảm bảo giá chuyển nhượng không thấp hơn giá tổ chức định giá đưa ra, lựa chọn đối tác, đàm phán và ký kết các hợp đồng giao dịch và văn bản thảo thuận liên quan.

FLC triển khai bán cổ phần tại Bamboo Airways?
FLC rút khỏi Bamboo Airways

Trước đó, tại phiên họp ĐHĐCĐ bất thường tháng 3/2023, ông Lê Bá Nguyên, Chủ tịch Tập đoàn FLC đã cho biết FLC đang có kế hoạch xem xét chuyển nhượng cổ phần tại Bamboo Airways. Theo tài liệu cung cấp cho cổ đông, số tiền FLC đang đầu tư vào Bamboo Airways là 4.015 tỷ đồng, tương đương 21,7% vốn điều lệ 18.500 tỷ đồng của hãng hàng không này.

Theo quy định kế toán, khi Bamboo Airways hoạt động thua lỗ, FLC phải trích lập dự phòng đầu tư theo tỷ lệ sở hữu. Số tiền FLC đã trích lập năm 2021 giữ nguyên khoảng 373 tỷ đồng. Số tiền FLC dự kiến trích lập cho năm 2022 có thể lên tới 3.642 tỷ đồng. Chiếu theo đó, số lỗ của Bamboo Airways trong năm 2022 rơi vào gần 16.800 tỷ đồng.

Về phía Bamboo Airways, đội ngũ nhân sự cao cấp có nhiều biến động sau khi sự việc của ông Trịnh Văn Quyết xảy ra. Đáng chú ý, ông Dương Công Minh, nhà sáng lập Him Lam Group đồng thời là Chủ tịch HĐQT Sacombank đã trở thành Cố vấn cao cấp HĐQT Bamboo Airways. Trong thời điểm khó khăn của Bamboo Airways, Him Lam đã cho hãng hàng không này vay 8.000 tỷ đồng.

FLC tiếp tục khất trả nợ gốc và lãi lô trái phiếu hơn 1.000 tỷ đồng

Hàng loạt dự án bất động sản gặp khó, Bình Định sẽ ‘giải cứu’ bằng cách nào?

685 nhà đầu tư tố cáo ông Trịnh Văn Quyết, người mua AMD, ART, HAI, GAB, FLC sẽ không được bồi thường

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/flc-trien-khai-ban-co-phan-tai-bamboo-airways-177617.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
FLC triển khai bán cổ phần tại Bamboo Airways?
POWERED BY ONECMS & INTECH