Xe

Ford Motor nâng cấp toàn cầu: Từ tháng 12/2025 có thể xem và mua xe ngay tại nhà

Khánh Vy 09/11/2025 08:17

Mạng lưới đại lý mới của Ford sẽ là nơi khách hàng có thể xem, tùy chỉnh và thậm chí hoàn tất giao dịch trên nền tảng số.

Tập đoàn Ford vừa công bố chương trình nâng cấp toàn cầu cho mạng lưới đại lý mang tên Ford Signature 2.0. Đây không chỉ là nâng cấp về mặt hình ảnh mà là một khuôn khổ hoạt động mới gồm bố trí mặt bằng mở, luồng trải nghiệm tối ưu, tích hợp công cụ số để khách hàng bắt đầu hành trình mua xe ở nhà rồi hoàn tất thủ tục tại đại lý nếu muốn. Hãng nhấn mạnh bốn nguyên tắc cốt lõi của chương trình là thấu hiểu khách hàng, phục vụ linh hoạt, vận hành hiệu quả và tạo trải nghiệm thương hiệu sống động.

Ford thông báo sẽ đưa hơn 20 đại lý tại 10 quốc gia vận hành theo tiêu chuẩn Signature 2.0 trước khi năm 2025 khép lại và lên kế hoạch mở rộng thêm hơn một trăm cơ sở khác vào năm 2026.

ford-signature-2-0-1.jpg
Sẽ có hơn 20 đại lý vận hành theo tiêu chuẩn mới vào năm 2025, trong đó có đại lý ở Việt Nam. Ảnh minh họa

Tại thị trường Việt Nam, Huế Ford được xác nhận sẽ khai trương theo chuẩn Signature 2.0 vào tháng 12/2025. Các đại lý khác trong nước sẽ lần lượt nâng cấp từ năm 2026.

Với khách hàng Việt Nam, Ford Signature 2.0 hứa hẹn mang lại tiện ích rõ rệt, từ dịch vụ xem xe tại nhà, tùy chọn cấu hình và báo giá trực tuyến, đến khả năng thanh toán, giao dịch và dịch vụ hậu mãi được liên kết chặt chẽ giữa kênh số và đại lý.

Các nghiên cứu ngành cho thấy phần lớn người mua khởi động quá trình tìm hiểu xe trên nền tảng số, trong khi nhiều bước then chốt vẫn cần sự hiện diện tại đại lý. Như vậy, xu hướng omnichannel (kết hợp trực tuyến và trực tiếp) đang chiếm ưu thế.

ford-signature-2-0-2.jpg
Huế Ford sẽ là nơi đầu tiên tại Việt Nam vận hành theo tiêu chuẩn Ford Signature 2.0. Ảnh minh họa

Báo cáo Car Buyer Journey 2024 của Cox Automotive ghi nhận tỷ lệ hài lòng khách hàng mua xe đạt mức cao kỷ lục và cho thấy người tiêu dùng ngày càng mong muốn các công cụ số hỗ trợ quá trình quyết định, nhưng vẫn cần tương tác vật lý ở các thời điểm quan trọng. Điều này đặt ra yêu cầu cho các hãng phải cân bằng tốt giữa nền tảng số và trải nghiệm tại chỗ. Đây chính là trọng tâm của Signature 2.0.

Chuyển đổi này đòi hỏi đầu tư không nhỏ về thiết kế mặt bằng, hệ thống công nghệ và đào tạo nhân sự. Chuyên gia trong ngành nhận định nếu triển khai thành công, Ford Signature 2.0 có thể gia tăng mức độ hài lòng khách hàng, rút ngắn chu kỳ bán hàng và nâng cao hiệu quả vận hành cho đại lý.

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ford-motor-nang-cap-toan-cau-tu-thang-12-2025-co-the-xem-va-mua-xe-ngay-tai-nha-1413444.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc tiếp
    Ford Motor nâng cấp toàn cầu: Từ tháng 12/2025 có thể xem và mua xe ngay tại nhà
    POWERED BY ONECMS & INTECH