Doanh nghiệp

Gameshow 'Anh trai vượt ngàn chông gai' kéo lợi nhuận Yeah1 (YEG) tăng vọt gấp 10 lần

Mai Chi 31/07/2024 - 14:38

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu của Yeah1 tăng gấp đôi so với cùng kỳ.

CTCP Tập đoàn Yeah1 (YEG) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2024 ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt gần 13 tỷ đồng, tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ. Điều này phản ánh sự thành công của chiến lược đầu tư vào các gameshow, đặc biệt là chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" đang thu hút sự quan tâm của khán giả trong thời gian gần đây.

Trong quý II/2024, doanh thu của Yeah1 đạt hơn 207 tỷ đồng, tăng 154% so với quý II/2023 Sau khi trừ giá vốn, lợi nhuận gộp đạt 16 tỷ đồng, gấp hơn 2,5 lần so với cùng kỳ. Doanh thu từ hoạt động tài chính cũng tăng mạnh, đạt 40 tỷ đồng, trong khi chi phí tài chính không thay đổi nhiều. Kết thúc quý II, lãi ròng của công ty đạt 9,4 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Yeah1 ghi nhận gần 281 tỷ đồng doanh thu, gấp đôi cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận ròng cũng tăng 170%, đạt 27 tỷ đồng.

Sự tăng trưởng ấn tượng này chủ yếu đến từ mảng quảng cáo và tư vấn truyền thông, với mức tăng 136%. Đây là kết quả của việc Yeah1 đẩy mạnh các show như "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" và "Anh trai vượt ngàn chông gai," thu hút lượng lớn khán giả và nhà tài trợ.

Gameshow 'Anh trai vượt ngàn chông gai' kéo lợi nhuận Yeah1 (YEG) tăng vọt gấp 10 lần
Hình ảnh trong một tiết mục biểu diễn của gameshow "Anh trai vượt ngàn chông gai"

>>Thế giới di động (MWG) báo lãi gấp 67 lần, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài nhận thù lao bao nhiêu?

Thị trường gameshow Việt Nam đang sôi động trở lại với sự đầu tư mạnh mẽ từ các "ông lớn" trong lĩnh vực giải trí. Nổi bật là cuộc cạnh tranh giữa hai show dành cho nghệ sĩ nam: "Anh trai say Hi" của Vie Channel và "Anh trai vượt ngàn chông gai" của Yeah1.

Show "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng", ra mắt vào cuối năm 2023, đã đánh dấu sự trở lại ấn tượng của Yeah1 trong làng giải trí truyền hình. Chương trình này đạt 788 triệu lượt xem và hơn 20 triệu lượt tương tác trên các nền tảng mạng xã hội.

Năm 2023, Yeah1 ghi nhận 91 tỷ đồng doanh thu từ truyền hình, tăng 25% so với năm trước. Ban lãnh đạo Yeah1 cho biết, sự chuẩn bị kỹ lưỡng đã giúp chương trình "Chị Đẹp" thu hút tài trợ từ nhiều nhãn hàng lớn.

Năm 2024, Yeah1 tiếp tục đặt cược vào show "Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai," với kịch bản mua bản quyền từ show "Call Me By Fire" của đài Mango, Trung Quốc. Đây được coi là bước đi chiến lược, tiếp nối thành công của show "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng".

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, bà Lê Phương Thảo - Chủ tịch Hội đồng quản trị Yeah1 đã chia sẻ, năm nay mảng sản xuất nội dung là trọng điểm doanh thu của tập đoàn, không chỉ dừng lại ở 1 show mà sẽ là 4 show truyền hình. Việc quản lý và phát triển thương mại trên danh hiệu của các nghệ sĩ cũng được xác định là mảng kinh doanh rất tiềm năng và sẽ dẫn đầu về doanh thu.

Công ty ra kế hoạch doanh thu 800-1.100 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 65-105 tỷ đồng cho năm 2024. Có thể thấy Yeah1 đang nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn sau sự cố YouTube chấm dứt hợp tác vào tháng 3/2019 và tác động của đại dịch Covid-19. Công ty đã chuẩn bị cho những bước tiến lớn hơn trong tương lai để tìm lại vị thế trong ngành truyền thông.

>>Nhà sản xuất show truyền hình 'Anh trai vượt ngàn chông gai': Tìm lại vị thế sau sự cố YouTube bằng ván cược lớn vào 'Chị đẹp'

Chủ thương hiệu bánh trung thu Kido báo lãi 'bốc hơi' 99% trong quý II/2024

An Khang và bài toán lợi nhuận khó giải của Thế Giới Di Động (MWG)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gameshow-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-keo-loi-nhuan-yeah1-yeg-tang-vot-gap-10-lan-243844.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Gameshow 'Anh trai vượt ngàn chông gai' kéo lợi nhuận Yeah1 (YEG) tăng vọt gấp 10 lần
POWERED BY ONECMS & INTECH