Doanh nghiệp

Gần 20.000 người tham dự, ĐHCĐ công ty của Warren Buffett diễn ra 'như một giấc mơ'

Hồ Nga 05/05/2024 21:08

ĐHĐCĐ thường niên công ty của Warren Buffett diễn ra "không giống" một Đại hội thông thường.

Khoảng 7h tối 4/5 (theo giờ Việt Nam), ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của Berkshire Hathaway tại Mỹ.

Đại hội diễn ra "như một giấc mơ" khi có gần 20.000 người tham dự. Các cổ đông đến từ khắp nơi trên thế giới, biến Đại hội thành một sự kiện cộng đồng.

Chị Thảo Tạ, đại diện Investing Việt Nam tham dự Đại hội chia sẻ "nó như một cuộc hành hương tôn giáo của các nhà tư bản, hơn là một cuộc họp cổ đông bình thường".

ĐHĐCĐ của Berkshire Hathaway có đông người tham dự, một phần trong số đó nhờ sức hút của huyền thoại đầu tư Warren Buffett.

9.jpg
Một góc hội trường ĐHCĐ Công ty Berkshire Hathaway

Đại hội cổ đông năm nay không có sự xuất hiện của Charlie Munger - cánh tay đắc lực, người bạn thân thiết của tỷ phú Warren Buffett - người vừa qua đời ở tuổi 99.

Đại hội bắt đầu với những bài phát biểu hài hước của ông Warren Buffett và một thước phim cảm động về hai đối tác và tri kỷ của nhau, Charlie và Warren.

screenshot-2024-05-05-at-07.30.55.png
Ông Warren Buffett và ông Charlie Munger

Như một giấc mơ, Berkshire Hathaway, một doanh nghiệp dệt may sắp phá sản với vốn hoá vỏn vẹn 7-8 triệu USD, đã có thể trở thành một doanh nghiệp gần 1.000 tỷ USD, và được ái mộ bởi hàng chục triệu nhà đầu tư trên toàn thế giới.

Những lời ngọt ngào về vị lãnh đạo Charlie Munger cũng khiến Hội trường xúc động: "Tất cả nhờ vào tầm nhìn của Charlie Munger: It's far better to buy a wonderful company at a fair price than a fair company at a wonderful price. Và đương nhiên là nhờ vào sự kỳ diệu của nền kinh tế Mỹ. Berkshire chính là giấc mơ Mỹ!".

8.jpg

Không chỉ "sức nóng" bên trong, mà bên ngoài hội trường các quầy bán hàng See Candies, The Bookworms, Fruit of the Loom và các quầy bán merchandise về Warren, Charlie và Berkshire đông nghịt người mua hàng.

"Mình nghĩ mọi người không chỉ mua một món hàng có thương hiệu Berkshire mà họ muốn là một phần của giấc mơ Mỹ, một niềm tin rằng nếu bạn làm việc chăm chỉ, biết tiết kiệm và đầu tư bạn sẽ được hậu đãi bởi nền kinh tế tự do và công bằng" - một cổ đông người Việt tham dự Đại hội chia sẻ.

>> Cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên của Berkshire Hathaway: Warren Buffett có thể sắp tiết lộ danh tính cổ phiếu bí ẩn được gom trong 2 quý liên tiếp

Cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên của Berkshire Hathaway: Warren Buffett có thể sắp tiết lộ danh tính cổ phiếu bí ẩn được gom trong 2 quý liên tiếp

Warren Buffett ‘chê’ không đầu tư nhưng người Việt lại đổ xô tích trữ, Trung Quốc còn vừa mua tới 300 tấn: Khôn ngoan hay ‘công dã tràng’?

Tại sao tỷ phú huyền thoại xứ Omaha Warren Buffett 'quay lưng' không đầu tư vào vàng?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gan-20000-nguoi-tham-du-dhcd-cong-ty-cua-warren-buffett-nhu-dien-ra-nhu-mot-giac-mo-233573.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Gần 20.000 người tham dự, ĐHCĐ công ty của Warren Buffett diễn ra 'như một giấc mơ'
POWERED BY ONECMS & INTECH