Gelex bổ nhiệm tân Phó Tổng Giám đốc trước thềm ĐHCĐ 2022

22-04-2022 10:29|Hương Giang

CTCP Tập đoàn Gelex (MCK: GEX) vừa công bố việc bổ nhiệm ông Lê Bá Thọ làm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn.

Cùng với đó, ông Lê Bá Thọ còn được CTCP Hạ tầng Gelex – công ty con của GEX đề cử vào HĐQT Tổng Công ty Viglacera, thay thế cho người tiền nhiệm là bà Đỗ Thị Phương Lan.

Theo tài liệu ĐHCĐ thường niên 2022 sửa đổi mà GEX vừa công bố, ông Thọ có thể sẽ tiếp tục được đề cử vào HĐQT GEX nhiệm kỳ 2021 – 2026, thay thế cho ông Võ Anh Linh đã có đơn từ nhiệm.

Ngoài các chức vụ trên, ông Lê Bá Thọ còn lần lượt giữ các vị trí cấp cao ở nhiều doanh nghiệp thành viên của GEX, như Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư KCN Dầu khí Long Sơn, Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Hạ tầng Gelex.

Việc ông Thọ được đề cử vào một loạt vị trí quan trọng trong hệ thống Gelex nằm trong lộ trình quy hoạch nhân sự cấp cao nhằm kiện toàn, bổ sung bộ máy lãnh đạo, đáp ứng yêu cầu tăng trưởng quy mô, hướng tới mục tiêu thách thức hơn trong sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển của hệ thống GEX.

Ông Thọ sinh năm 1981, là người dạn dày kinh nghiệm trong quản trị, điều hành doanh nghiệp, từng đảm nhiệm nhiều doanh nghiệp lớn như: CTCP Khu vận Miền Nam, Tổng CTCP đường sông Miền Nam, CTCP Dây cáp điện Việt Nam.

Ông Thọ cũng từng là Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Idico giai đoạn từ tháng 2/2021 – 4/2022. Mới đây, ông đã có đơn từ nhiệm tư cách thành viên HĐQT IDICO với lý do cá nhân.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2022, GEX đặt mục tiêu doanh thu 36.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.618 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 27,2% và 26% so với cùng kỳ năm trước. 

Đồng thời, tập đoàn này cũng dự kiến chia cổ tức tỉ lệ 15% và lên kế hoạch niêm yết hoặc đăng ký giao dịch đối với Hạ tầng Gelex, tăng vốn và đăng ký niêm yết đối với Gelex Electric.

CADIVI đẩy mạnh thị trường miền Bắc, khẳng định vị thế dẫn đầu

Viglacera (VGC) có sẵn 100ha đất cho hãng xe điện lớn nhất thế giới thuê

GELEX đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1.921 tỷ đồng năm 2024

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gelex-bo-nhiem-tan-pho-tong-giam-doc-truoc-them-dhcd-2022-118106.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Gelex bổ nhiệm tân Phó Tổng Giám đốc trước thềm ĐHCĐ 2022
POWERED BY ONECMS & INTECH