Đặt mua vàng miếng tại Vietcombank, khách hàng cần lưu ý gì?

04-06-2024 11:02|Minh Nguyệt

Ngoài ra, Vietcombank đã phát đi thông báo ngày 4/6 (hôm nay), Ngân hàng sẽ phục vụ khách hàng đến mua vàng miếng SJC từ 13 giờ 30 phút.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, 4 Ngân hàng Thương mại Nhà nước (Vietcombank, Agribank, BIDV, VietinBank) đã triển khai bán vàng miếng SJC trực tiếp tới khách hàng cá nhân. Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cũng tham gia chương trình bình ổn thị trường vàng và sẽ thực hiện tất cả các giao dịch MUA-BÁN Vàng miếng SJC.

>> Từ 3/6, SJC tham gia bình ổn thị trường vàng cùng 4 NHTM quốc doanh, khác biệt cơ bản ở 1 điểm

Kết thúc ngày giao dịch đầu tiên, rất đông người dân đã tập trung tại địa điểm được thông báo để chờ mua vàng. Có địa điểm ngân hàng buộc phải thông báo ngừng nhận khách đến mua vàng chỉ sau 5 phút mở bán.

Ngày hôm qua, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phát đi thông báo ngày 4/6 (hôm nay), Ngân hàng sẽ phục vụ khách hàng đến mua vàng từ buổi chiều (13h30), sau khi hoàn tất các thủ tục mua, giao nhận vàng miếng SJC từ NHNN và vận chuyển về các kho.

Đặt mua vàng miếng tại Vietcombank, khách hàng cần lưu ý gì?
Khách hàng đến giao dịch vàng tại Vietcombank trong ngày mở bán đầu tiên (Ảnh: Người Lao Động)

Thông báo cũng cho biết, nếu có nhu cầu, khách hàng có thể đến các điểm bán vàng miếng của Vietcombank để thực hiện giao dịch đặt mua vàng miếng từ 9h và sẽ thực hiện giao dịch mua vàng miếng từ 13h30 theo giá bán của Vietcombank tại thời điểm khách hàng thực hiện giao dịch mua vàng miếng.

Khi khách hàng có nhu cầu thực hiện giao dịch đặt mua vàng miếng, khách hàng cần đặt cọc cho Vietcombank với giá trị tương đương 10% giá trị đặt mua tính theo giá bán vàng miếng của Vietcombank tại ngày 3/6/2024 (79.980.000 đồng/lượng) với số lượng vàng miếng khách hàng đặt mua.

Ngoài ra, Vietcombank lưu ý khách hàng có thể đặt cọc bằng tiền mặt hoặc tiền chuyển khoản. Trường hợp đặt cọc nhưng không đến thanh toán, và/hoặc không thanh toán đầy đủ, khách hàng sẽ không được ngân hàng hoàn trả tiền đặt cọc tương ứng với số lượng vàng miếng không mua.

Khi đến đặt cọc cũng như khi đến giao dịch mua vàng miếng, khách hàng cần mang theo giấy tờ tùy thân như căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực.

Trong diễn biến liên quan, NHNN công bố giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 4/6/2024 cho 4 NHTM Nhà nước và Công ty SJC là 77,98 triệu đồng/lượng. Mức giá này giảm 1 triệu đồng/lượng so với giá bán ngày hôm qua.

NHNN cũng cho biết, cơ quan sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới.

>> Phải cung cấp chức vụ, nghề nghiệp khi mua vàng SJC số lượng lớn tại các NHTM

Liều thuốc mới cắt "cơn sốt vàng"

Mức chênh giảm cực mạnh, giá vàng miếng SJC liệu có xuống 75 triệu?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dat-mua-vang-mieng-tai-vietcombank-khach-hang-can-luu-y-gi-237339.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đặt mua vàng miếng tại Vietcombank, khách hàng cần lưu ý gì?
POWERED BY ONECMS & INTECH