Giá Bitcoin tăng 'sốc', vượt mốc 71.100 USD lần đầu tiên trong lịch sử

11-03-2024 18:52|Phương Nhi

Đây là mức giá cao nhất mà đồng tiền điện tử này đạt được kể từ khi ra đời.

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, khoảng 15h chiều 11/3 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin hiện được giao dịch với mức giá 71.113,42 USD/BTC. Đây là mức giá cao nhất mà đồng tiền điện tử này đạt được kể từ khi phát hành.

Trước đó, vào giờ giao dịch sớm ở EU, Bitcoin tăng lên tới 70.488,5 USD/BTC. Đà tăng Bitcoin đang được thúc đẩy bởi dòng tiền mặt đổ vào các quỹ ETF Bitcoin mới cũng như kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ sớm cắt giảm lãi suất.

Giá Bitcoin tăng 'sốc', vượt mốc 71.100 USD lần đầu tiên trong lịch sử
Giá Bitcoin tiếp tục lập đỉnh mới, giao dịch ở mức giá 71.113,42 USD/BTC

Với mức giá hiện tại, giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin đạt 1.397,45 tỷ USD. Khối lượng giao dịch trong 24 giờ vừa qua, theo Binance, đạt 43,87 tỷ USD.

Đồng Bitcoin cũng như thị trường tiền điện tử vừa trải qua tuần tốt nhất trong vòng hơn 2 năm qua khi mà chỉ trong vỏn vẹn có 7 ngày, đồng tiền lớn nhất đồng thời dẫn dắt thị trường đã 2 lần thiết lập mức đỉnh lịch sử mới.

Tính từ đầu năm cho đến nay, đồng Bitcoin đã tăng hơn 60% chỉ trong vòng hơn 3 tháng và là một trong những loại tài sản đem lại lợi nhuận "khủng" cho giới đầu tư.

Theo đó, có nhiều động lực khác nhau giúp thúc đẩy giá Bitcoin tăng trưởng mạnh trong những ngày qua. Sau khi quỹ ETF Bitcoin được phê duyệt, dòng tiền lớn từ các quỹ đã liên tục đổ vào thị trường tiền điện tử.

Đồng thời, các nhà đầu tư cũng đặt nhiều kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất trong thời gian tới. Điều này khiến các nhà đầu tư mong muốn sở hữu những tài sản có tỷ suất lợi nhuận cao hơn.

Hiện tại, các nhà đầu tư dự đoán giá Bitcoin sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới do các quỹ giao dịch ETF Bitcoin được phê duyệt và nguồn cung thắt chặt hơn dự kiến sau sự kiện halving sắp diễn ra.

>> 4 biểu đồ giải mã đà tăng giá chóng mặt của Bitcoin

Bitcoin 'tăng sốc' sẽ khiến Fed phải trì hoãn kế hoạch giảm lãi suất trong năm nay?

Bitcoin lần đầu tiên vượt 70.000 USD nhưng nhanh chóng lao dốc

Bitcoin 'leo đỉnh', giới đầu tư tiền ảo lãi đậm nhưng chuyên gia tài chính lại bất ngờ đưa ra lời khuyên lạ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-bitcoin-tang-soc-vuot-moc-71100-usd-lan-dau-tien-trong-lich-su-225984.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá Bitcoin tăng 'sốc', vượt mốc 71.100 USD lần đầu tiên trong lịch sử
POWERED BY ONECMS & INTECH