Thượng viện bang Arizona xem xét bổ sung Bitcoin ETF vào danh mục đầu tư hưu trí

10-03-2024 08:12|Trâm Anh

Giám đốc điều hành Quỹ Action Satoshi cho biết việc bổ sung thêm một lượng nhỏ Bitcoin ETF cũng có thể giảm thiểu rủi ro một cách “đáng kể” cho danh mục tài sản.

Thượng viện bang Arizona hiện đang xem xét bổ sung các quỹ ETF Bitcoin giao ngay như một lựa chọn trong danh mục đầu tư hưu trí.

Nghị quyết hiện đã được Thượng viện thông qua trong lần đọc thứ ba với tỷ lệ bỏ phiếu 16-13 vào ngày 22/2. Do đó, Hạ viện sẽ xem xét dự luật này lần thứ hai.

>> Chuyên gia chỉ ra nguyên nhân Bitcoin phá đỉnh rồi lao dốc

Nếu được thông qua, đề xuất này sẽ khuyến khích Hệ thống Hưu trí Bang Arizona (ASRS) và Hệ thống Hưu trí Nhân viên An toàn Công cộng (PSPRS) xem xét bổ sung khả năng tiếp xúc với Bitcoin ETF trong danh mục đầu tư tương ứng của họ.

Thượng viện bang Arizona xem xét bổ sung Bitcoin ETF vào danh mục đầu tư hưu trí
Ảnh minh hoạ

Đề xuất này là minh chứng cho sự phát triển của Bitcoin ETF như một kênh trú ẩn tiền mới. Ngoài ra, nó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc theo dõi chúng trong tương lai như một tài sản tiềm năng cho người về hưu. ASRS và PSRPS sẽ đa dạng hóa hơn nữa các dịch vụ danh mục đầu tư của họ bằng cách thêm Bitcoin ETF vào menu của họ. Hơn nữa, như sự bùng nổ gần đây của Bitcoin cho thấy, ETF có thể là một lĩnh vực tăng trưởng đầy hứa hẹn cho các hệ thống khám phá trong danh mục đầu tư hưu trí ở Arizona.

Bên cạnh đó, Giám đốc điều hành Quỹ Action Satoshi, Dennis Porter cho biết động thái này có thể được coi là một nỗ lực chiến lược nhằm tăng cường đa dạng hóa danh mục đầu tư và giảm rủi ro đầu tư, việc bổ sung thêm một lượng nhỏ Bitcoin ETF cũng có thể giảm thiểu rủi ro “đáng kể” cho danh mục tài sản.

Ông giải thích trong một bài đăng ngày 6 tháng 3: “Bằng cách xem xét các quỹ ETF Bitcoin, Arizona đang tìm cách tận dụng giá trị vốn có và sự ổn định tiềm năng do Bitcoin mang lại, giống như các khoản đầu tư trú ẩn an toàn truyền thống như vàng”.

>> Sàn giao dịch tiền điện tử đầu tiên ra đời, dành cho nhà đầu tư chuyên nghiệp

Bitcoin 'tăng sốc' sẽ khiến Fed phải trì hoãn kế hoạch giảm lãi suất trong năm nay?

Chuyên gia chỉ ra nguyên nhân Bitcoin phá đỉnh rồi lao dốc

Facebook sập toàn cầu nhưng Bitcoin vừa phá đỉnh mọi thời đại

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thuong-vien-bang-arizona-xem-xet-bo-sung-bitcoin-etf-vao-danh-muc-dau-tu-huu-tri-225823.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thượng viện bang Arizona xem xét bổ sung Bitcoin ETF vào danh mục đầu tư hưu trí
POWERED BY ONECMS & INTECH