Giá chung cư Hà Nội liên tục “quay xe”, người mua hụt hẫng

08-01-2022 09:45|Minh Trí

Những căn hộ chung cư mới có giá cao chót vót, còn dòng sản phẩm cũ cũng quay đầu tăng giá khiến nhiều người mua chung cư Hà Nội hụt hẫng.

Hồi đầu năm 2021, giá một căn hộ 45m2 thuộc 1 dự án trên phố Trần Duy Hưng có giá 1,4 tỷ đồng. Thế nhưng, đến cuối năm, giá bán đã được môi giới thông tin tăng khoảng 100 – 200 triệu đồng.

Hay như giá căn hộ trên đường Phạm Hùng trước đây giá gốc chủ đầu tư chỉ tầm 1,8 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ thì nay sau khi đưa vào sử dụng hơn 2 năm giá đã tăng lên khoảng trên 2 tỷ đồng đối với căn 2 phòng ngủ.

Các căn chung cư 2 phòng ngủ giá dưới 2 tỷ đồng khu vực ngoài vành đai 3 phía Tây Hà Nội cũng đã bắt đầu tăng mạnh so với hồi giữa tháng.

Đi xa hơn một chút về phía Đại lộ Thăng Long, căn hộ chung cư nằm tại khu Nam An Khánh giá cũng đã tăng khoảng 150 - 200 triệu/căn 2 phòng ngủ so với giá hồi cuối năm 2020. Giá tăng nhưng có người bán đều có giao dịch nhanh, người mua không có nhiều thời gian chọn lựa vì nhu cầu tìm mua rất lớn.

Mặc dù thị trường căn hộ vẫn ế ẩm vì dịch bệnh, nhưng theo các môi giới, giá bán tăng do nhu cầu người tìm mua ở thực tăng rất mạnh nên giá đang có xu hướng đi lên. Nhiều người mua nhà chần chừ, đợi giảm giá mới mua, nhưng thực tế giá bán lại hoàn toàn trái ngược.

Quan sát thực tế trên thị trường, hiện nay rất nhiều khu chung cư tại Hà Nội giá bỗng tăng trở lại từ 100 - 400 triệu đồng/căn so với cách đây 1 năm. Tại khu vực Hồ Tây, nhiều dự án ra hàng cách đây 3 năm với giá mở bán các đợt đầu tiên 45 - 50 triệu đồng/m2 được xem là đắt thì hiện nay sau khi đã hoàn thiện bàn giao, giá nhiều tòa chung cư đã tăng lên 50 - 60 triệu đồng/m2.

Tại khu vực tam giác vàng chung cư gồm các quận Cầu Giấy - Mỹ Đình - Thanh Xuân nhiều khu chung cư cao cấp giá cũng tăng 100 - 200 triệu đồng/căn, môi giới liên tục tìm hàng bán, hễ có hàng tốt là có khách vào ngay.

Giải thích nguyên nhân giá căn hộ tăng trở lại, ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, nguồn cung mới căn hộ tại Hà Nội hiện ở mức thấp nhất trong vòng 5 năm. Trong khi đó, nhu cầu về nhà ở tại Thủ đô vẫn rất lớn. Do hàng mới không có nên giá căn hộ trên thị trường thứ cấp đang bị đẩy lên.

Chủ tịch Hội môi giới Bất động sản Việt Nam cho hay: "Thực tế cho thấy, ngay trên thị trường sơ cấp nguồn cung căn hộ cũng rất hạn chế, giá cao. Điển hình như nhiều dự án căn hộ chung cư tại khu Đại Mỗ, Tây Mỗ (Nam Từ Liêm), Gia Lâm giá đã lên tận 40 triệu đồng/m2. Ngay cả khu vực thuộc tỉnh Hưng Yên chung cư cũng ghi nhận mức giá kỷ lục hơn 70 triệu đồng/m2".

Nhận định về giá căn hộ trong thời gian tới, ông Đính chia sẻ, nguồn cung vẫn khan hiếm ít nhất nửa đầu năm 2022 do nhiều chính sách tác động và dịch COVID-19. Chính vì vậy giá căn hộ chung cư cũ đã qua sử dụng có mặt bằng giá thấp hơn mặt bằng giá chung cư mới sẽ được nhiều người tìm kiếm. Giá đi lên nhưng sẽ tăng nhẹ theo nhu cầu, không xuất hiện tình trạng tăng mạnh, hay đột biến.

Giá căn hộ chung cư Hà Nội liên tục tăng

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-chung-cu-ha-noi-lien-tuc-quay-xe-nguoi-mua-hut-hang-121379.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá chung cư Hà Nội liên tục “quay xe”, người mua hụt hẫng
POWERED BY ONECMS & INTECH