Giá iPhone 12 rẻ chưa từng có, xe máy giảm giá vẫn ế

29-10-2023 11:38|Hạnh Nguyên

iPhone 12 được giảm giá mạnh, tới hơn chục triệu đồng, giá rẻ chưa từng có. Còn giá iPhone 15 đã hạ nhiệt sau một tháng mở bán. Trong khi đó, nhiều mẫu xe tay ga đang được bán dưới giá đề xuất nhưng sức mua rất kém.

Giá iPhone 12 rẻ chưa từng có

iPhone 12 đang được các đại lý chào bán với mức giá rẻ bất ngờ. Theo khảo sát phóng viên Nhịp Sống Thị Trường, thời điểm cuối tháng 10, iPhone 12 bản 64GB đang được một số đại lý chào bán với mức giá chỉ 13,3 triệu đồng (thấp hơn 11,6 triệu đồng so với giá niêm yết). Còn iPhone 12 bản 128GB được giảm về mức 14,45 triệu đồng, tức giảm khoảng 12,6 triệu đồng so với giá niêm yết.

Như vậy, đây là mức giá thấp nhất của iPhone 12 kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt. Tuy nhiên, giá bán tại các đại lý cũng có mức chênh nhẹ vài trăm nghìn tùy từng phiên bản màu sắc cũng như chương trình ưu đãi.

Giá iPhone 15 giảm sau một tháng mở bán

iPhone 15 bắt đầu lên kệ hàng chính hãng Việt Nam từ ngày 29/9 và sớm gặp cảnh khan hàng khi sức hút của model này còn lớn hơn so với thế hệ máy tiền nhiệm.

Tuy nhiên, sau một tháng mở bán, giá iPhone 15 giảm nhẹ. Theo VTC News, các phiên bản iPhone 15 đều có điều chỉnh tới vài triệu đồng, được đánh giá về với mức bình ổn để chuẩn bị cho dịp mua sắm cuối năm.

Ghi nhận tại website của các đại lý bán lẻ có thị phần lớn tại Việt Nam, giá bán iPhone 15 series giữa các đại lý uỷ quyền của Apple tiếp tục có sự chênh lệch từ vài trăm nghìn cho đến 2 triệu đồng.

Nhiều mẫu xe máy giảm xuống dưới mức giá đề xuất nhưng vẫn ế

Ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động tại TP.HCM, nhiều mẫu xe tay ga đang được bán dưới giá đề xuất như Air Blade thấp hơn giá đề xuất từ 1-2 triệu đồng, còn 40,5-41,5 triệu đồng đối với bản 125 cc; SH 350i giảm 20 triệu đồng còn 128 triệu đồng; Vario 160 cc giảm 8-10 triệu đồng, còn 42-46 triệu đồng.
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), 9 tháng đầu năm, các thành viên của hiệp hội như Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki, SYM chỉ tiêu thụ được 1,8 triệu chiếc, giảm mạnh đến nửa triệu chiếc so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguyên nhân được cho là kinh tế khó khăn nên người mua siết chặt chi tiêu cho những mặt hàng có giá trị lớn như xe máy dẫn đến nguồn cung xe máy thời gian qua trở nên dư thừa so với nhu cầu, hàng tồn kho cũng bị đẩy lên với mức cao.

Giá gạo Việt cao kỷ lục, kim ngạch xuất khẩu lập đỉnh mới

Cập nhật từ Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) cho thấy, tuần mới nhất (12-19/10), giá lúa gạo tại thị trường nội địa thêm một tuần tăng mạnh, dao động từ 193-604 đồng/kg tuỳ loại.

Giá gạo Việt xuất khẩu cũng tăng ngược chiều so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường thế giới. So với nhóm quốc gia xuất khẩu gạo lớn trên thế giới, gạo Việt Nam đang có mức giá cao nhất.

w dsc 1392 1 1162.jpg
Giá gạo Việt cao kỷ lục (Ảnh: Hoàng Hà)

Kim ngạch xuất khẩu gạo cũng chính thức lập kỷ lục lịch sử sau 34 năm tham gia thị trường thế giới. (Xem thêm)

Giá chung cư chạm ngưỡng 200 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản chưa hết khó khăn nhưng giá bán chung cư vẫn tăng cả Hà Nội, TP.HCM. Theo Tiền Phong, thậm chí, có phân khúc chung cư lên đến 200 triệu đồng/m2 trong khi nguồn cung nhà ở, đặc biệt nhà ở giá rẻ thấp khiến giấc mơ an cư của nhiều người càng khó.

Theo Bộ Xây dựng, mức độ quan tâm chung cư đã có dấu hiệu phục hồi, nhu cầu tìm mua chung cư tăng 1% và tìm thuê tăng 6% so với quý trước. Trong đó, các căn hộ có giá từ 2-4 tỷ đồng được tìm kiếm nhiều nhất. Tại các thành phố lớn, đã có dấu hiệu hấp thụ tốt, tập trung ở phân khúc chung cư, nhà ở giá dưới 10 tỷ đồng tại khu vực trung tâm.

Cúc hoạ mi xuống phố sớm, giá cao vẫn 'cháy hàng'

Theo ghi nhận của PV Tiền Phong, những bông cúc họa mi đã bắt đầu xuất hiện trên một số sạp hàng tại chợ hoa Quảng An (Hà Nội).

Một tiểu thương tại chợ cho biết, cúc họa mi được bày bán ở chợ bây giờ đa phần đều được nhập về từ các vườn hoa trên địa bàn quận Tây Hồ. Đang đầu mùa nên giá khá cao, mỗi bó bán ra dao động từ 150.000-200.000 đồng/ bó tùy vào kích thước.

Mức giá này cao gấp 2-3 lần khi vào chính vụ. Tuy giá cao nhưng đợt này hoa lại rất được chuộng nên lúc nào cũng trong tình trạng "cháy hàng".

Sầu riêng ngon nhất thế giới trồng ở Việt Nam giá chỉ từ 80.000 đồng/kg

Sầu riêng Musang King xuất xứ từ Malaysia được mệnh danh là giống sầu riêng ngon nhất thế giới. Bởi loại sầu này có vị ngọt vừa, hoàn hảo, thơm nồng tự nhiên. Khi ăn để lại vị béo ngậy và hậu vị rất dài.

Hiện tại, theo Nông Thôn Việt, giá sầu riêng Musang King được các thương lái thu mua tại vườn ở Đắk Lắk chỉ còn khoảng 80.000-100.000 đồng/kg. Mấy tháng trước, sầu riêng Musang King nghịch vụ có thời điểm thu mua tại vườn có giá 400.000 đồng/kg, giá bán lẻ dao động từ 500.000-800.000 đồng/kg.

Giá lươn xuống thấp, người nuôi nguy cơ lỗ nặng

Giá lươn nuôi đang xuống thấp khiến cho người nuôi lươn ở tỉnh Hậu Giang lao đao do nguy cơ bị thua lỗ nặng.

Nhiều nông dân nuôi lươn ở tỉnh Hậu Giang cho biết trên VOV, hiện lươn nuôi loại 1 được thương lái thu mua với giá 84.000 đồng/kg, còn loại 2 có giá 80.000 đồng/kg, trong khi giá thức ăn đang tăng lên gần 700.000 đồng/bao.

Do giá lươn xuống thấp, giá thức ăn tăng cao nên gần 2 tháng qua nhiều hộ nuôi lươn chỉ cho lươn ăn cầm chừng, từ đó làm ảnh hưởng đến chất lượng đàn lươn. 

Apple tiếp tục giảm giá iPhone 15 tại Trung Quốc

Không còn chênh lệch giá iPhone 15 Pro Max titan tự nhiên với các phiên bản khác

Giá iPhone giảm mạnh, về dưới 10 triệu đồng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/gia-iphone-12-re-chua-tung-co-xe-may-giam-gia-van-e-2208202.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá iPhone 12 rẻ chưa từng có, xe máy giảm giá vẫn ế
POWERED BY ONECMS & INTECH