Thị trường

Giá kim loại đồng ngày 15/10: giảm nhẹ trên sàn giao dịch

Thành Luân 15/10/2024 06:48

Giá đồng chịu áp lực do thiếu thông tin chi tiết về các kế hoạch kích thích của Trung Quốc, áp lực giảm phát ở người tiêu dùng hàng đầu và đồng USD mạnh, nhưng được hỗ trợ bởi lượng nhập khẩu kim loại công nghiệp cao hơn của Trung Quốc.

Đồng chuẩn CMCU3 trên sàn giao dịch kim loại Luân Đôn (LME) giảm 0,9%.
Đồng chuẩn CMCU3 trên sàn giao dịch kim loại Luân Đôn (LME) giảm 0,9%.

Đồng chuẩn CMCU3 trên sàn giao dịch kim loại Luân Đôn (LME) giảm 0,9% xuống còn 9.707 USD/tấn.

Hoạt động cho vay ngân hàng mới tại Trung Quốc không đạt kỳ vọng và tăng trưởng chậm lại trong tổng tài chính xã hội đã làm dấy lên lo ngại về nhu cầu.

Lạm phát giá tiêu dùng đã giảm vào tháng 9 và giảm phát giá sản xuất sâu hơn, cho thấy Trung Quốc cần triển khai nhiều biện pháp kích thích hơn nữa một cách nhanh chóng để phục hồi nhu cầu và hoạt động kinh tế đang suy yếu.

Tuy nhiên, cam kết của Trung Quốc vào thứ Bảy về việc "tăng đáng kể" nợ để phục hồi tăng trưởng không bao gồm số tiền bằng đô la cho gói này, bao gồm hỗ trợ cho thị trường bất động sản.

"Cuộc họp chính sách cuối tuần của (Trung Quốc) đã không cung cấp được sự kích thích và sự rõ ràng mà thị trường hy vọng" - một nhà giao dịch kim loại cho biết, đồng thời nói thêm rằng các cuộc tập trận quân sự mới của Trung Quốc gần Đài Loan đã tạo ra sự bất ổn.

Đồng USD mạnh hơn cũng khiến kim loại được định giá bằng đồng xanh trở nên đắt đỏ đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, làm giảm nhu cầu.

Lượng đồng nhập khẩu chưa gia công của Trung Quốc tăng trong tháng 9 lên 479.000 tấn, tăng 15,4% so với tháng 8, do nhu cầu theo mùa cải thiện và triển vọng nhu cầu lành mạnh hơn.

Lượng đồng dự trữ trong kho do sàn giao dịch tương lai Thượng Hải giám sát ở mức 156.485 tấn, giảm hơn 50% kể từ tháng 6, cho thấy nhu cầu vững chắc hơn đối với kim loại được sử dụng trong điện và xây dựng.

Ở nơi khác, nhôm CMAL3 giảm 1,7% xuống còn 2.587 USD/tấn. Giá này được hỗ trợ bởi giá cao hơn của nhôm oxit được sử dụng để sản xuất kim loại cho ngành vận tải, đóng gói và xây dựng.

Giá nhôm oxit tăng vào tuần trước do gián đoạn nguồn cung ở Guinea, một nước xuất khẩu lớn của vật liệu này.

Trong số các kim loại khác, kẽm CMZN3 giảm 2,3% xuống 3.081 USD/tấn, chì giảm 1,9% xuống 2.057 USD, thiếc CMSN3 giảm 1,4% xuống 32.730 USD và niken CMNI3 giảm 1,8% xuống 17.545 USD/tấn.

>> Giá kim loại đồng ngày 12/10: phục hồi trước tin tức về gói kích thích

Giá kim loại đồng ngày 12/10: phục hồi trước tin tức về gói kích thích

Giá kim loại đồng ngày 11/10: phục hồi trên sàn giao dịch

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/gia-kim-loai-dong-ngay-15-10-giam-nhe-tren-san-giao-dich.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá kim loại đồng ngày 15/10: giảm nhẹ trên sàn giao dịch
POWERED BY ONECMS & INTECH