Tài chính Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 14/8: Khuyến nghị mua vào, chờ đợi tăng giá

Ngọc Cương 14/08/2023 - 07:01

Giá vàng quốc tế hôm nay ngày 14/8 đang được các chuyên gia nhận định có thể sớm phục hồi mạnh trong thời gian tới. Các chuyên gia khuyên nhà đầu tư mua vào trong thời điểm này.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch 12/8, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP.HCM là 66,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,5 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 66,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,52 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,5 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 66,85 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 67,35 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng được dự báo sẽ có đợt phục hồi mới. (Ảnh: Kitco)

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay sàn Kitco 12/8 (lúc 14h, theo giờ Việt Nam) giao dịch ở mức 1.913 USD/ounce. 

Trong bối cảnh dữ liệu kinh tế của Mỹ chưa thể hỗ trợ tốt cho Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đưa ra quyết định dừng tăng lãi suất, các chuyên gia cho rằng, thị trường vàng có thể sẽ mắc kẹt trong suốt phần còn lại của mùa hè.

Tuy nhiên, các nhà phân tích lưu ý, sự sụt giảm trong ngắn hạn của vàng nên được xem là cơ hội mua khi kim loại quý này đang chờ đợi một đợt phục hồi mạnh và dài hạn hơn.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp của OANDA, cho biết, vàng có rất nhiều sự cạnh tranh với tư cách là một tài sản trú ẩn an toàn khi ngày càng có nhiều ý kiến cho rằng nền kinh tế Mỹ sẽ đạt được kỳ vọng hạ lãi suất từ Fed. Edward Moya nhận thấy, vàng vẫn đang thu hút được sự quan tâm dài hạn.

Ole Hansen, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa của Ngân hàng Saxo, cũng nhận thấy giá vàng đang gặp khó khăn khi chi phí nắm giữ kim loại quý tiếp tục tăng. Ông nói thêm rằng, các nhà đầu tư thất vọng với việc nắm giữ vàng và họ đang dần chuyển sang mua chứng khoán.

Theo các nhà phân tích, thị trường vàng vẫn sẽ tập trung vào dữ liệu kinh tế vì Fed đã nhấn mạnh rằng, những quyết định trong tương lai về lãi suất của Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu này. Vì thế, vấn đề được các nhà giao dịch và nhà đầu tư quan tâm là dữ liệu kinh tế tới đây có cung cấp manh mối rõ ràng nào cho vàng hay không.

Dự báo giá vàng

Tuần qua, 13 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News. Trong đó 31% nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ tăng trong thời gian tới, nhưng cũng có 31% nhà phân tích nhận định giá vàng sẽ giảm. 38% nhà phân tích còn lại cho rằng giá vàng sẽ đi ngàng.

Trong khi đó, 573 phiếu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 320 người được hỏi, tương đương 56%, cho rằng vàng sẽ tăng vào thời gian tới. 155 người khác, tương đương 27%, dự đoán giá vàng sẽ giảm, trong khi 98 người còn lại, tương đương 17%, nhận định giá vàng sẽ đi ngang trong gian tới.

Giá vàng tuần qua: Giảm tuần thứ 3 liên tiếp

Bản tin tài chính sáng 13/8: Giá vàng kết tuần giảm, dầu và USD đi lên

Giá vàng hôm nay 13/8: Kết thúc tuần giảm mạnh, có thể về 54,8 triệu đồng/lượng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/gia-vang-hom-nay-14-8-khuyen-nghi-mua-vao-cho-doi-tang-gia-2176967.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng hôm nay 14/8: Khuyến nghị mua vào, chờ đợi tăng giá
POWERED BY ONECMS & INTECH