Giá vàng hôm nay 22/3: Chịu áp lực lãi suất, vàng giảm sốc

22-03-2023 08:21|Hoàng Long

Nếu Fed quyết định chơi lớn với mức tăng lãi suất 0,50%, điều này sẽ làm tăng lợi suất và USD nhưng lại đẩy giá vàng xuống.

Giá vàng thế giới 22/3, giảm mạnh với vàng giao ngay giảm 37,9 USD xuống còn 1.941,4 sau khi tăng vọt lên mức 2.000 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.944 USD/ ounce, giảm 39,6 USD so với phiên giao dịch trước đó.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang có xu hướng giảm, khi biểu đồ giá vàng đang giảm. Trên biểu đồ hàng ngày của giá Vàng, chỉ số RSI đang thoát khỏi vùng an toàn trên 70, củng cố thêm về xu hướng giảm của việc phá vỡ vùng an toàn và hỗ trỡ tín hiệu để bán tháo.

Một yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá vàng do lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng 3,58% từ mức thấp 3,30% trong cuộc khủng hoảng tài chính vào thứ Hai. Chi phí cơ hội cao hơn khi nắm giữ vàng không mang lại lợi tức so với việc giữ tiền mặt.

Giới đầu tư gần như tiêu tan những lo ngại về khủng hoảng tài chính sau khi Bộ trưởng Tài chính - bà Janet Yellen tuyên bố có thể cần nhiều hành động hơn để bảo vệ những người gửi tiền, nhiều người đã ngưng việc nắm giữ vàng.

Các chỉ số chứng khoán chính trên Phố Wall mở phiên với sắc xanh khi cuộc giải cứu Credit Suisse làm dịu bớt căng thẳng về một cuộc khủng hoảng ngân hàng lớn hơn.

Mặc dù vàng giảm, nhưng các chuyên gia cho rằng vàng sẽ hoạt động tốt trong suốt năm 2023. Tuy nhiên, theo Giám đốc chiến lược thị trường toàn cầu Kristina Hooper của Invesco, việc vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại mới phụ thuộc vào diễn biến của cuộc khủng hoảng ngân hàng toàn cầu hiện nay.

Trên Kitco, nhà phân tích kim loại quý Suki Cooper của Standard Chartered (một ngân hàng đa quốc gia của Anh) cho biết: “Đợt phục hồi gần đây nhất của vàng trên 1.900 USD/oz diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên thị trường tài chính gia tăng. Mặc dù nhu cầu trú ẩn an toàn có thể thoáng qua, nhưng chúng tôi kỳ vọng giá vàng sẽ phản ứng mạnh mẽ nhất với lãi suất thực.

Rủi ro đối với giá vàng là sự sụt giảm trong thời gian tới do các nhà đầu tư phải đối mặt với vấn đề thanh khoản trong bối cảnh thị trường biến động" - Suki Cooper cho hay.

Hôm nay 22/3, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ đưa ra quyết định chính sách tiền tệ tiếp theo. Tỷ lệ cược hiện đang nghiêng về mức tăng lãi suất 0,25% khiêm tốn hơn dự kiến ​​trước đây.

Nếu Fed quyết định chơi lớn với mức tăng lãi suất 0,50%, điều này sẽ làm tăng lợi suất và USD nhưng lại đẩy giá vàng xuống.

Theo công cụ CME FedWatch, thị trường đang định giá khả năng 18% Fed sẽ giữ nguyên lãi suất và 82% khả năng Fed sẽ nâng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản.

Giá vàng hôm nay tăng ‘phi mã’, phá kỷ lục

Chỉ số giá tiêu dùng, chỉ số giá vàng và chỉ số Đô La Mỹ tháng 3 năm 2024

Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Vượt 2.200 USD/ounce, vàng tiến sát mức cao kỷ lục

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-hom-nay-223-chiu-ap-luc-lai-suat-vang-giam-soc-174668.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng hôm nay 22/3: Chịu áp lực lãi suất, vàng giảm sốc
POWERED BY ONECMS & INTECH