Tài chính Ngân hàng

Giá vàng lập đỉnh, cửa hàng bán giới hạn 1-3 chỉ vẫn thông báo hết sau 10 phút

Tiến Anh 25/09/2024 18:42

Trong ngày 25/9, các cửa hàng vàng trên “phố vàng” Trần Nhân Tông (Hà Nội) liên tục thông báo hết hàng. Giá vàng nhẫn đang lập đỉnh 83 triệu/lượng nhưng lượng người đến mua rất đông. Cửa hàng phải bán giới hạn chỉ từ 1-3 chỉ vàng/người.

Theo ghi nhận của PV, trong ngày 25/9, lượng người đổ về tuyến phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) rất đông, xe cộ được xếp kín vỉa hè hai bên đường, mục đích chủ yếu là mua vàng nhẫn. Nhiều người còn túc trực cả ngày ở cửa hàng để được mua vàng với số lượng lớn.

Ghi nhận lúc 13h30, cửa hàng thông báo mở bán cho 20 khách, mỗi người chỉ được mua 3 chỉ vàng nhẫn. Một cửa hàng của Bảo Tín Minh Châu thông báo không nhận thêm khách chỉ sau 10p mở bán.

Nhân viên cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu cho biết, thời gian mở bán và số lượng vàng bán cụ thể không thể thông báo trước. Trong ngày hôm nay (25/9) cửa hàng chỉ bán tối đa từ 1-3 chỉ theo từng thời điểm vàng có sẵn tại cửa hàng.

W-Ảnh chụp Màn hình 2024 09 25 lúc 15.59.19.png
Người mua chen chúc chờ tới lượt giao dịch

Đến 13h50, cửa hàng thông báo tiếp tục mở bán, tuy nhiên lần mở bán này chỉ bán duy nhất cho 20 người, mỗi người chỉ được mua 1 chỉ. Một người chỉ được mua 1 lần trong phiên bán buổi chiều.

Trong đoàn người xếp hàng, bà Hồng (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Tôi xếp hàng ở đây 10 ngày rồi, đến hôm nay mua thêm 1 chỉ nữa mới tròn 1 lượng vàng. Bà lý giải, do những lần đầu đến quên không mang theo căn cước công dân và tuổi già nên không thể chờ đợi, xếp hàng vào lấy số thứ tự mua vàng được.

Chị Mai (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, từ sáng sớm chị đã túc trực ở cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu để mua được 1 lượng vàng. “Tôi đã phải rủ em gái đến xếp hàng cùng, buổi sáng hai chị em mua được 4 chỉ thôi và phải mua ở cả 2 cơ sở của Bảo Tín Minh Châu. Trong chiều nay, tôi có mua thêm được 1 chỉ. Cửa hàng giới hạn lượt mua của khách và lượng vàng bán ra, nên sáng mai tôi sẽ ra mua tiếp”, chị Mai nói.

Theo quan sát, các cửa hàng vàng khác trên phố Trần Nhân Tông đều trong tình trạng quá tải, người mua liên tục tới hỏi và rất nhiều người đã phải quay xe ra về. Cửa hàng vàng Phú Quý cũng trong tình trạng khách xếp hàng chật kín, nhân viên bảo vệ phải hoạt động “hết công suất” để điều phối phương tiện cho khách.

W-Ảnh chụp Màn hình 2024 09 25 lúc 16.07.31.png
Phương tiện của khách được xếp kín vỉa hè

Anh Bắc (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Từ sáng tôi đã chạy qua các cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu, tôi mới mua ở cơ sở Cầu Giấy xong, hy vọng sang cơ sở Trần Nhân Tông để mua thêm 3-5 chỉ nữa.

“Tôi đến sau, không có vé nên đã phải mua lại 1 vé xếp hàng từ một bạn khách không đủ kiên nhẫn chờ, tôi gửi bạn “cốc cafe” để có được vé xếp hàng, hy vọng mua thêm được 1-2 chỉ vì nhu cầu của người dân cao quá”, anh Bắc chia sẻ.

Trong số đông chờ tới lượt giao dịch, chị Hoàng Anh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) là người hiếm hoi mang 1 lượng vàng nhẫn đến bán. Chị cho biết, ngay khi xuống xe, biết có nhu cầu bán nên nhiều người đã “gạ gẫm” mua trao tay luôn với giá cao hơn cửa hàng từ 200-300 nghìn đồng/chỉ.

Các cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông liên tục phát loa cảnh báo, người dân không nên mua bán vàng phạm vi ngoài cửa hàng, tránh bị những đối tượng lừa đảo mời chào những loại vàng không rõ nguồn gốc, chất lượng kém, mang tới những rủi ro không đáng có.

>> Giá vàng nhẫn tăng hơn 1 triệu sau 1 đêm, đắt hơn đầu năm 19 triệu đồng

Giá vàng nhẫn tăng hơn 1 triệu sau 1 đêm, đắt hơn đầu năm 19 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 25/9/2024 tăng 'điên cuồng', vàng nhẫn lập kỷ lục 83 triệu

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/gia-vang-lap-dinh-cua-hang-ban-gioi-han-1-3-chi-van-thong-bao-het-sau-10-phut-2325821.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng lập đỉnh, cửa hàng bán giới hạn 1-3 chỉ vẫn thông báo hết sau 10 phút
POWERED BY ONECMS & INTECH