Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' Robert Kiyosaki hiện sở hữu bao nhiêu Bitcoin?

28-02-2024 15:35|Phương Nhi

Hôm nay (28/2), Bitcoin đang giao dịch ở mức giá 57.122 USD. Điều đó khiến khoản đầu tư của ông có giá trị lên tới hơn 3,7 triệu USD.

Mới đây, tác giả cuốn sách nổi tiếng "Cha giàu, cha nghèo" Robert Kiyosaki đã kêu gọi các nhà đầu tư mua Bitcoin để ứng phó với khoản nợ ngày càng tăng của Chính phủ Mỹ.

Được biết, Robert Kiyosaki hiện sở hữu 66 Bitcoin và vị doanh nhân người Mỹ nói rằng ông có thể kiếm bộn tiền nhờ nó. “Tôi sẽ kiếm bộn tiền với 66 Bitcoin. Số lượng này không nhiều nhưng khi họ mở cửa thị trường cho quỹ ETF, hàng tấn tiền hưu trí đang đổ vào đó,” ông cho hay vào năm ngoái.

Sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) phê duyệt các quỹ ETF về Bitcoin giao ngay, giá Bitcoin đã tăng lên trên mốc 51.000 USD. Ông nhấn mạnh: "Nguồn cung vẫn ở mức 21 triệu nhưng nhu cầu lại tăng lên vô cùng mạnh mẽ”.

Với Bitcoin đang giao dịch ở mức giá 57.122 USD trong phiên giao dịch sáng ngày 28/2, điều đó khiến việc sở hữu 66 Bitcoin của Kiyosaki có giá trị lên tới hơn 3,7 triệu USD.

Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' Robert Kiyosaki hiện sở hữu bao nhiêu Bitcoin?
Robert Kiyosaki

Kiyosaki liên tục kêu gọi những người theo dõi mình từ bỏ cách đầu tư truyền thống và đón nhận Bitcoin. Ông cho hay: “Bất cứ thứ gì mà ai đó có thể in ra vô tội vạ, tôi sẽ không muốn chạm vào nó, ví dụ như tiền định danh".

Tác giả của cuốn sách “Cha giàu Cha nghèo” đã giải thích những gì ông sẽ làm nếu Bitcoin gặp sự cố. Trong bài đăng trên nền tảng mạng xã hội X vào thứ Sáu (ngày 23/2), Kiyosaki bày tỏ: “Tôi thường được hỏi điều gì xảy ra nếu Bitcoin sụp đổ? Câu trả lời là tôi sẽ rất vui và mua nhiều hơn, cho đến khi sự sụp đổ chấm dứt. Câu trả lời này cũng áp dụng đối với vàng và bạc".

"Tất cả các vụ sụp đổ đều là cơ hội để mua tài sản đang được giảm giá (sale). "Sale” là từ có bốn chữ cái yêu thích của tôi”, ông tiếp lời.

Mặc dù phác thảo những gì ông sẽ làm nếu giá Bitcoin giảm, tác giả nổi tiếng vẫn lạc quan về tương lai. Ông dự báo giá sẽ đạt 100.000 USD vào tháng 6 năm nay. Tuyên bố của ông tiếp nối một tuyên bố khác khi ông cho biết giá Bitcoin đang hướng tới mức 150.000 USD. Gần đây ông cũng khuyên các nhà đầu tư nên chú ý đến đợt halving sắp tới vào tháng 4.

>> Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' Robert Kiyosaki bất ngờ 'quay xe': Cảnh báo vàng sẽ sụp đổ, Bitcoin chuẩn bị lên 100.000 USD

Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' Robert Kiyosaki: 'Nếu tôi phá sản, ngân hàng cũng sẽ phá sản'

Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' Robert Kiyosaki cảnh báo lối suy nghĩ của người trẻ đang gây ra 'bẫy tài chính chết người'

Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' Robert Kiyosaki: 'Mỹ sẽ trở thành quốc gia nghèo nhất thế giới'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tac-gia-cha-giau-cha-ngheo-robert-kiyosaki-hien-so-huu-bao-nhieu-bitcoin-224550.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tác giả 'Cha giàu, cha nghèo' Robert Kiyosaki hiện sở hữu bao nhiêu Bitcoin?
POWERED BY ONECMS & INTECH