Tài chính Ngân hàng

Giá vàng liên tục phá đỉnh nhưng người mua vẫn lỗ nặng

Chi Hạ 07/10/2024 20:51

Giá vàng nhẫn trong phiên đầu tuần có dấu hiệu chững lại sau một tuần liên tục tăng vọt.

Ngày 7/10, giá vàng nhẫn trong nước tiếp tục trụ vững ở đỉnh 83,6 triệu đồng/lượng. Công ty SJC niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 82-83,3 triệu đồng/lượng (mua - bán), đi ngang so với chốt phiên tuần trước.

Tại Tập đoàn DOJI, giá mua vàng nhẫn giảm nhẹ 100.000 đồng/lượng và giá bán không thay đổi so với cuối phiên tuần trước, ở mức 82,75-83,6 triệu đồng/lượng.

Tương tự, PNJ cũng hạ giá mua vào của vàng nhẫn xuống còn 82,7 triệu đồng/lượng và giữ nguyên giá bán ra là 83,6 triệu đồng/lượng.

Bảo Tín Minh Châu giao dịch vàng nhẫn tại ngưỡng 82,68-83,58 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với phiên chốt tuần trước.

>> Vì sao giá thu mua vàng nhẫn cao hơn SJC?

Giá vàng liên tục phá đỉnh nhưng người mua vẫn lỗ nặng
Giá vàng nhẫn có dấu hiệu chững lại

Như vậy, sau một tuần tăng ‘phi mã’, giá vàng nhẫn trong phiên giao dịch đầu tuần này đã chững lại. Đầu tháng 10, các thương hiệu mua vào vàng nhẫn ở mức giá khoảng 81,4-82 triệu đồng/lượng. Còn giá bán được niêm yết ở ngưỡng 82,9 triệu đồng/lượng.

Có thể thấy, dù giá vàng tăng liên tục và trụ vững ở mức đỉnh cao nhưng người nắm giữ vàng vẫn lỗ khoảng 150.000-900.000 đồng/lượng trong 1 tuần qua do chênh lệch giá chiều mua và chiều bán ở mức cao. Ngày 7/10, chênh lệch giữa giá mua và giá bán của vàng nhẫn ở mức từ 850.000 đồng đến 1,3 triệu đồng/lượng (tùy thương hiệu).

Trong khi vàng nhẫn liên tiếp phá đỉnh, giá vàng miếng SJC chỉ ghi nhận một lần tăng 500.000 đồng/lượng ở cả hai chiều. Hiện các doanh nghiệp niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 82-84 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tuy nhiên, do chênh lệch giữa giá mua và giá bán là 2 triệu đồng/lượng nên nhà đầu tư vẫn lỗ 1,5 triệu đồng/lượng.

>> Chuyên gia dự báo bất ngờ về đỉnh của giá vàng

Giá vàng liên tục phá đỉnh nhưng người mua vẫn lỗ nặng
Người mua vàng vẫn lỗ mặc dù giá vàng liên tục tăng

Trên thị trường quốc tế, giá vàng giao ngay trên Kitco được giao dịch ở mức 2.647 USD/ounce, giảm 0,2%.

Mặc dù căng thẳng ở Trung Đông bùng phát thúc đẩy nhu cầu mua vàng mạnh mẽ, nhưng việc USD tăng vọt lên mức cao nhất 7 tuần đã làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý.

Cuộc khảo sát giá vàng tuần này của Kitco News cho thấy các chuyên gia trong ngành ngày càng thận trọng về triển vọng ngắn hạn của vàng.

Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management cho rằng: “Giá vàng sẽ đi ngang”. Vị chuyên gia này đánh giá việc người mua Trung Quốc quay trở lại sau kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày có thể cho thị trường thấy một số hoạt động mua vào mới. Nhưng sau 2 tháng tăng mạnh, giá vàng sẽ tạm dừng và báo cáo việc làm của Mỹ mới được công bố có thể là nguyên nhân trực tiếp.

Jesse Colombo, nhà phân tích độc lập về kim loại quý và là Người sáng lập báo cáo Bubble có cùng quan điểm trung lập về vàng và cho rằng giá sẽ được giao dịch trong khoảng 2.650-2.700 USD/ounce. Tuy nhiên, ông vẫn khuyến nghị nhà đầu tư nên mua vào khi giá vàng giảm.

>> Giá vàng nhẫn tiếp tục ‘xô đổ’ kỷ lục cũ

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm

Vì sao giá thu mua vàng nhẫn cao hơn SJC?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-lien-tuc-pha-dinh-nhung-nguoi-mua-van-lo-nang-252313.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng liên tục phá đỉnh nhưng người mua vẫn lỗ nặng
POWERED BY ONECMS & INTECH