Tài chính Ngân hàng

Giá vàng nhẫn tiếp tục ‘xô đổ’ kỷ lục cũ

Chi Hạ 04/10/2024 - 18:25

Giá vàng nhẫn trong nước tăng vọt, bất chấp việc giá vàng thế giới chững lại ở mức 2.658 USD/ounce, giảm nhẹ 1 USD/ounce so với chốt phiên hôm qua.

Trong phiên giao dịch chiều 4/10, giá vàng nhẫn tiếp tục tăng vọt, “xô đổ” mức đỉnh vừa đạt được trong hôm qua để lập kỷ lục mới.

Cụ thể, tại Công ty SJC, giá vàng nhẫn được niêm yết ở mức 82-83,3 triệu đồng/lượng (mua - bán). Mức giá này tăng 400.000 đồng/lượng chiều mua và 300.000 đồng/lượng chiều bán so với chiều hôm qua.

Tập đoàn DOJI cũng nâng giá vàng nhẫn thêm 350.000 đồng/lượng khi mua vào và 100.000 đồng/lượng khi bán ra so với chiều hôm qua, lên mức 82,85-83,6 triệu đồng/lượng.

Đồng thời, PNJ cũng giao dịch vàng nhẫn ở chiều mua và chiều bán lần lượt là 82,8 triệu đồng/lượng và 83,6 triệu đồng/lượng, cao hơn 600.000 đồng/lượng (mua) và 400.000 đồng/lượng (bán).

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá loại vàng này được niêm yết ở mức 82,68-83,58 triệu đồng/lượng, đắt hơn 200.000 đồng/lượng ở chiều mua và 100.000 đồng/lượng ở chiều bán so với cùng thời điểm hôm qua.

Như vậy, 83,6 triệu đồng/lượng được ghi nhận là giá cao nhất từ trước đến nay và cũng là mức kỷ lục mới của vàng nhẫn.

Trong khi giá vàng nhẫn liên tục lập đỉnh, giá vàng miếng SJC vẫn ổn định ở ngưỡng 82-84 triệu đồng/lượng trong nhiều ngày qua.

>> Giá vàng ‘rời xa' đỉnh lịch sử, liệu có còn tăng trở lại?

Giá vàng nhẫn tiếp tục ‘xô đổ’ kỷ lục cũ
Giá vàng nhẫn liên tục lập kỷ lục mới

Giá vàng nhẫn trong nước tăng “phi mã" bất chấp việc giá vàng thế giới chững lại ở mức 2.658 USD/ounce, giảm nhẹ 1 USD/ounce so với chốt phiên hôm qua. Nguyên nhân của xu hướng này đến từ việc các nhà đầu tư đang chờ đợi thêm tín hiệu kinh tế từ Mỹ cùng diễn biến về xung đột ở Trung Đông. Ngoài ra, sự phục hồi của đồng USD khiến đà tăng của vàng bị hạn chế.

>> Hai yếu tố khiến giá vàng phập phù

Giá vàng nhẫn tiếp tục ‘xô đổ’ kỷ lục cũ
Giá vàng thế giới biến động nhẹ

Tuy nhiên, Carlo Alberto De Casa, chuyên gia phân tích thị trường của Kinesis Money nhận định, dù đang chịu áp lực ngắn hạn từ sức mạnh của đồng USD, nhưng môi trường vẫn đang rất thuận lợi cho vàng.

Theo Kitco, một số chuyên gia cho rằng giá vàng thế giới vẫn sẽ tiếp tục tăng. Ole Hansen, Trưởng phòng chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank bày tỏ lạc quan về vàng kể từ đầu năm. Trong triển vọng quý IV, ông cho biết sẽ giữ quan điểm tích cực đối với kim loại quý.

Chuyên gia phân tích thị trường Han Tan của Exinity Group dự đoán, nếu tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ cao hơn dự kiến sẽ buộc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) phải nới lỏng chính sách và động thái đó có thể đưa giá vàng trở lại mức cao nhất mọi thời đại.

>> Giá vàng nhẫn bất ngờ quay trở lại đỉnh lịch sử

Giá vàng nhẫn bất ngờ quay trở lại đỉnh lịch sử

Hai yếu tố khiến giá vàng phập phù

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-nhan-tiep-tuc-xo-do-ky-luc-cu-251973.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng nhẫn tiếp tục ‘xô đổ’ kỷ lục cũ
POWERED BY ONECMS & INTECH