Tài chính Ngân hàng

Giá vàng miếng SJC tăng sốc, vàng nhẫn tạo đỉnh mới

Chi Hạ 24/09/2024 11:02

Trên thị trường quốc tế, giá vàng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi vẫn neo quanh đỉnh 2.631 USD/ounce.

Sau 1 tuần bất động, giá vàng miếng SJC tại các doanh nghiệp kinh doanh vàng bất ngờ tăng vọt 1,5 triệu đồng/lượng trong phiên ngày 24/9.

Cụ thể, Công ty SJC, DOJI, PNJ, Bảo Tín Minh Châu đồng loạt niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 81,5-83,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), cao hơn 1,5 triệu đồng/lượng ở cả 2 chiều mua – bán.

>> Giá vàng miếng SJC tăng vọt, vàng nhẫn chạm ngưỡng 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SJC tăng sốc, vàng nhẫn tạo đỉnh mới
Diễn biến giá vàng miếng SJC

Trong khi đó, vàng nhẫn vẫn tiếp tục đà tăng giá, thiết lập mức kỷ lục mới. Tại Công ty SJC, loại vàng này tăng thêm 300.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với hôm qua, lên mức 79,8-81,1 triệu đồng/lượng.

DOJI niêm yết giá vàng nhẫn khi mua vào là 80,4 triệu đồng/lượng và bán ra là 81,5 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng cả hai chiều so với hôm qua. Đây cũng là mức giá cao nhất từ trước đến giờ của vàng nhẫn.

Tương tự, PNJ tăng nhẹ giá mua vàng nhẫn thêm 200.000 đồng/lượng (chiều mua) và 100.000 đồng/lượng (chiều bán), lên mức 80,1-81,2 triệu đồng/lượng.

Bảo Tín Minh Châu nâng giá giao dịch vàng nhẫn thêm 400.000 đồng/lượng, lên 80,38-81,48 triệu đồng/lượng (mua - bán)

>> Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng, thêm hơn nửa triệu đồng mỗi lượng

Trên thị trường quốc tế, giá vàng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Giá kim loại quý trong phiên sáng 24/9 (theo giờ Việt Nam) vẫn ở đỉnh 2.631 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương với khoảng 78,7 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí).

Giá vàng miếng SJC tăng sốc, vàng nhẫn tạo đỉnh mới
Diễn biến giá vàng thế giới

Trước diễn biến này, Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, nhận định: “Đà tăng của vàng là không thể ngăn cản. Mặc dù có thể sẽ có sự tạm dừng hoặc giảm giá vào một thời điểm nào đó. Trước đó, việc gom mua của các NHTW và nhà đầu tư Trung Quốc đã chi phối nhu cầu vàng trong 2 năm qua. Còn giờ đây, các nhà đầu tư phương Tây đã trở lại thị trường khi các điều kiện vĩ mô chuyển biến, lãi suất thấp và tăng trưởng kinh tế chậm”.

Trong báo cáo mới đây, các nhà phân tích tại UBS cũng lưu ý, vàng đã tăng hơn 25% từ đầu năm đến nay và điều đó không chỉ thể hiện kỳ vọng về lợi suất thấp hơn, với sự hỗ trợ thêm từ những bất ổn vĩ mô và địa chính trị, cộng thêm xu hướng đa dạng hóa dự trữ ngoại tệ của các Ngân hàng Trung ương.

UBS cho rằng, căng thẳng địa chính trị có thể còn kéo dài. Do đó, vàng vẫn là công cụ phòng ngừa rủi ro được thị trường ưa chuộng. UBS dự báo vàng có thể lên 2.700 USD/ounce vào giữa năm 2025.

>> Chuyên gia: 81 triệu đồng/lượng vẫn chưa là mức giá cao nhất của vàng nhẫn

Chuyên gia: 81 triệu đồng/lượng vẫn chưa là mức giá cao nhất của vàng nhẫn

Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng, thêm hơn nửa triệu đồng mỗi lượng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-mieng-sjc-tang-soc-vang-nhan-tao-dinh-moi-250160.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng miếng SJC tăng sốc, vàng nhẫn tạo đỉnh mới
POWERED BY ONECMS & INTECH