Giá vé máy bay tăng 'chóng mặt' gần dịp lễ 30/4, kỷ lục chặng Hà Nội - TP. HCM lên tới 18 triệu đồng

02-04-2024 17:02|Mai Chi

Một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến giá vé hàng không là do đội máy bay bị thiếu hụt.

Từ 1/3, quy định tăng trần giá vé máy bay chính thức có hiệu lực, các hãng hàng không coi đây là cơ hội để bù đắp chi phí khi càng bay nhiều càng thua lỗ. Thế nhưng điều này lại khiến các doanh nghiệp lữ hành ''nóng ruột'' bởi giá vé máy bay tăng đúng dịp sát cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và du lịch hè sắp tới, có thể tác động rất lớn tới ngành du lịch.

Các đại lý vé máy bay cũng dự báo giá vé máy dịp nghỉ lễ và nghỉ hè sắp tới sẽ đẩy lên rất cao bởi một nguyên nhân nữa là do lượng ghế bán ra thấp hơn so nhu cầu khách đi lại. Lý do, thời gian kiểm tra động cơ hàng chục máy của hai hãng hàng không dẫn dắt thị trường là Vietnam Airlines và Vietjet không thể hoàn thành trong thời gian sớm.

Việc hai hãng hàng không Pacific Airlines và Bamboo Airways thực hiện việc tái cơ cấu đội máy bay nhằm tối ưu công tác quản trị, tiết giảm chi phí, cắt nợ và chờ thị trường khôi phục đã tác động khá lớn đến số ghế cung ứng trên mạng bay nội địa. Hiện nhiều đường bay nội địa từ TP.HCM và Hà Nội đi các tỉnh chủ yếu do Vietnam Airlines và Vietjet bán ghế.

Ông Nguyễn Vũ Hoàng, Giám đốc Ban Tiếp thị và Truyền thông Vietravel Airlines, nhận định: Hiện máy bay A321 sử dụng động cơ Pratt&Whitney của một số hãng hàng không Việt Nam phải dừng khai thác để bảo dưỡng dẫn đến tải cung ứng cho thị trường giảm.

Khảo sát ngày 2/4 cho thấy các chuyến bay du lịch từ Hà Nội hiện rất "nóng". Điển hình, vé khứ hồi chặng Hà Nội - Nha Trang từ ngày 27/4 -1/5 đang giao động từ 6 đến 8 triệu đồng tùy hãng.

Giá vé thấp nhất là của Vietjet với gần 6 triệu đồng và cao nhất là của hãng Vietnam Airlines với hơn 7,6 triệu.

Cận nghỉ lễ giá vé máy bay tăng 'chóng mặt', kỷ lục chặng Hà Nội - TP. HCM lên tới 18 triệu
Giá vé khứ hồi Hà Nội - Nha Trang

>> Vì sao giá vé máy bay tăng cao nhưng các hãng hàng không vẫn lỗ?

Một trong những chặng tăng nóng nhất là Hà Nội - Phú Quốc, giá vé khứ hồi chặng này từ ngày 27/4 đạt mức gần 8,6 triệu đồng. Số lượng chỗ ngồi trên những chuyến bay từ thủ đô hiện đang dần cạn, với giá vé một chiều của Vietjet Air và Vietnam Airlines đạt lần lượt hơn 4 triệu đồng và 5 triệu đồng.

Chặng TP. HCM – Đà Nẵng vé khứ hồi từ 5,2-9,5 triệu đồng; TP. HCM – Phú Quốc 3,6-9 triệu đồng.

Chặng Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh cũng gây chú ý khi vé khứ hồi hạng thương gia chặng này của hãng Vietnam Airlines lên tới gần 18 triệu đồng, của Vietjet cũng lên tới gần 17 triệu.

Cận nghỉ lễ giá vé máy bay tăng 'chóng mặt', kỷ lục chặng Hà Nội - TP. HCM lên tới 18 triệu
Giá vé khứ hồi chặng Hà Nội - TP. HCM dịp lễ 30/4

Theo dự báo, lượng khách du lịch trong nước và quốc sẽ tăng nhanh so với năm 2023. Do đó, trong thời gian tới, giá vé máy bay khó hạ nhiệt trong bối cảnh thiếu tàu bay như hiện tại.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng dịp lễ 30/4 và 1/5, sắp tới Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không duy trì tối đa đội bay, tăng cường bay đêm để bù đắp số lượng máy bay sụt giảm.

Cạnh đó là việc điều chỉnh tham số điều phối giờ hạ, cất cánh (slot) tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và 1/5 và cao điểm hè 2024. Cụ thể, tham số điều phối đường cất, hạ cánh và dịch vụ điều hành bay từ 42 chuyến/giờ lên 44 chuyến/giờ cho các khung giờ từ 6 giờ-23 giờ 55 và từ 32 chuyến/giờ lên 36 chuyến/giờ cho các khung giờ từ 0 giờ-5 giờ 55 (giờ Hà Nội).

>> Giá vé máy bay đồng loạt tăng, đại lý bán vé nói gì?

Bất ngờ một dịch vụ tại Nội Bài lọt top 10 tốt nhất thế giới, trên hạng loạt sân bay lớn của Singapore, Đài Loan, New Zealand

Thêm Bamboo Airways chính thức 'nói lời chào tạm biệt' với chặng bay Hà Nội - Côn Đảo

Giá vé máy bay đồng loạt tăng, đại lý bán vé nói gì?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-ve-may-bay-tang-chong-mat-gan-dip-le-304-ky-luc-chang-ha-noi-tp-hcm-len-toi-18-trieu-dong-228928.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá vé máy bay tăng 'chóng mặt' gần dịp lễ 30/4, kỷ lục chặng Hà Nội - TP. HCM lên tới 18 triệu đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH