Giá xăng dầu hôm nay 19/5: Đảo chiều đi xuống trước tâm lý thận trọng của nhà đầu tư

19-05-2023 06:22|Linh San

Giá xăng dầu hôm nay 19/5/2023 biến động trái chiều trong đó dầu Brent giảm gần 2% do tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư về nhu cầu nhiên liệu của Mỹ.

Giá dầu thế giới

Theo Oilprice, giá dầu thế giới hôm nay 19/5 biến động trái chiều trong đó dàu WTI của Mỹ tăng 0,18% lên 72,06 USD/thùng, dầu Brent giảm 1,43% xuống 75,86 USD/thùng.

Giá dầu giảm khi các nhà giao dịch thận trọng theo dõi các dấu hiệu tiến triển trong các cuộc đàm phán nâng trần nợ của Mỹ, sau khi tăng mạnh trong phiên trước đó do lạc quan về nhu cầu nhiên liệu của Mỹ.

Dự trữ xăng của Mỹ giảm mạnh do nhu cầu tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2021 và sự lạc quan xung quanh các cuộc đàm phán về trần nợ của Mỹ, đã giúp các đầu giá dầu thô chính tăng hơn 2 USD vào ngày 17/5.

Chứng khoán châu Âu tăng và “đồng bạc xanh” đã đạt mức cao nhất trong bảy tuần mới vào ngày 18/5, khiến dầu trở nên đắt hơn so với những loại tiền tệ khác.

Tổng thống Joe Biden và nghị sĩ Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ Kevin McCarthy hôm thứ Tư đã nhấn mạnh quyết tâm đạt được thỏa thuận nâng trần nợ 31,4 nghìn tỷ USD của chính phủ liên bang và tránh vỡ nợ thảm khốc về kinh tế.

Một thỏa thuận nợ cần phải đạt được trước khi chính phủ hết tiền để thanh toán các hóa đơn của mình, có thể là ngay sau ngày 1/6.

Đồng thời, khả năng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, cơ quan theo dõi chặt chẽ số lượng người Mỹ nộp đơn yêu cầu trợ cấp việc làm mới. Dữ liệu vào hôm qua đã giảm nhiều hơn dự kiến vào tuần trước, cho thấy thị trường lao động vẫn thắt chặt.

Các nhà giao dịch đang định giá khoảng 20% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 6, trong khi một tháng trước, các nhà giao dịch đã định giá khoảng 20% khả năng họ sẽ cắt giảm lãi suất.

Sức mạnh của dữ liệu kinh tế tháng 4 của Hoa Kỳ, bên cạnh sự lạc quan về các cuộc đàm phán trần nợ và sức khỏe của cổ phiếu ngân hàng khu vực chỉ sau một đêm đã củng cố kỳ vọng của thị trường về một đợt tăng giá tiếp theo, ANZ Research cho biết trong một lưu ý hôm thứ Năm.

Trong khi đó, Hoa Kỳ, Anh, Đan Mạch và các quốc gia khác đã kêu gọi tăng cường hành động, bao gồm giám sát đối với hoạt động vận chuyển dầu không được kiểm soát đang bùng nổ trên biển, do lo ngại gia tăng về khả năng gây ô nhiễm, theo một bài báo đệ trình lên Liên Hợp Quốc.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước sáng ngày 17/5 được áp dụng theo phiên điều hành ngày 11/5 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương:

Cụ thể, giá xăng RON 95-III giảm xuống mức 21.000 đồng, giảm 1.320 đồng/lít, xăng E5 RON 92 là 20.130 đồng, giảm 1.300 đồng/lít.

Giá các mặt hàng dầu cũng đồng loạt giảm. Dầu diesel 17.650 đồng/lít, giảm 600 đồng. Dầu hỏa có mức giá mới là 17.970 đồng/lít, giảm 550 đồng; dầu mazut giảm 640 đồng, có giá mới là 14.860 đồng/kg.

Trong kỳ điều chỉnh lần này, cơ quan điều hành đã quyết định trích lập 300 đồng/lít với xăng E5, RON 95 và dầu DO, dầu hỏa, dầu mazut. Nhà điều hành cũng quyết định không chi quỹ bình ổn giá xăng dầu, đồng thời trích lập quỹ bình ổn giá 500 đồng/lít với các loại xăng E5 và RON 95, trích lập 300 đồng/lít với các mặt hàng dầu. Như vậy, giá xăng đã giảm lần thứ ba liên tiếp

Mỹ sắp mua 3 triệu thùng dầu thô bổ sung vào kho dự trữ chiến lược

OPEC liên tục cắt giảm sản lượng, Uỷ ban Quốc hội Mỹ xem xét dự luật về giá dầu

OPEC dự đoán nhu cầu dầu thế giới tăng 2,33 triệu thùng/ngày trong năm 2023

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-xang-dau-hom-nay-195-dao-chieu-di-xuong-truoc-tam-ly-than-trong-cua-nha-dau-tu-183866.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá xăng dầu hôm nay 19/5: Đảo chiều đi xuống trước tâm lý thận trọng của nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS & INTECH