Doanh nghiệp

Giải mã nguyên nhân cổ phiếu VFS của Vinfast tăng sốc

Hồ Nga 22/08/2023 22:40

Cổ phiếu VFS tăng sốc hôm nay khiến nhiều nhà đầu tư đi tìm câu trả lời.

Cổ phiếu VFS của Vinfast đang trải qua những giờ phút giao dịch "điên cuồng". VFS tăng sốc 72% chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ. Những người yêu thích Vinfast đang trầm trồ. Vốn hóa Vinfast lại đạt mức 70 tỷ đô.

Bên cạnh đó, thanh khoản cổ phiếu VFS cũng tăng vọt ngay từ đầu phiên. Tính đến 22h22ph giờ Việt Nam, đã có 7,9 triệu cổ phiếu VFS được khớp lệnh, tăng gần 20% so với con số 6,7 triệu cổ phiếu.

Giải mã nguyên nhân cổ phiếu VFS của Vinfast tăng

Phiên tăng đột biến cả về giá và thanh khoản hơn cả ngày chào sàn khiến các nhà đầu tư, người quan tâm đi tìm hiểu nguyên nhân.

Khá bất ngờ, nguyên nhân có lẽ đến từ việc bà Lê Thị Thu Thủy, CEO của Vinfast đang online trả lời phỏng vấn của CNN. Rất nhiều câu hỏi, sự hoài nghi được giải mã, có lẽ đó là nguyên nhân khiến VFS tăng mạnh hôm nay.

Giải mã nguyên nhân cổ phiếu VFS của Vinfast tăng

Khi được phóng viên hỏi "vì sao VinFast tự tin có thể cạnh tranh tại thị trường Mỹ, nơi có rất nhiều thương hiệu xe điện lớn như Tesla?"

Trả lời câu hỏi, CEO Lê Thị Thu Thủy khẳng định "Tôi cho rằng chính xác là lý do bạn vừa đề cập tới. Mỹ là thị trường rất khó khăn và thách thức. Nếu chúng tôi có thể thành công ở Mỹ, chúng tôi có thể xây dựng thương hiệu VinFast và thành công ở bất kỳ nơi đâu. Chúng tôi tin tưởng vào một tương lai mạnh mẽ ở Mỹ, đặc biệt là với mô hình kinh doanh mới - mô hình hybrid (hệ thống bán lẻ riêng của thương hiệu kết hợp với hợp tác với hệ thống nhà phân phối) sẽ giúp VinFast mở rộng thị trường nhanh chóng hơn. Chúng tôi đã đón nhận được sự quan tâm nồng nhiệt từ nhiều tiểu bang. Ngoài ra, khi nhìn ở góc độ bao quát, khi thị trường đang có sự dịch chuyển mạnh mẽ từ xe xăng sang xe điện, dư địa của thị trường thì khổng lồ và có đủ chỗ cho các thương hiệu xe điện mới. Và chúng tôi tin rằng VinFast có thể chinh phục thị trường".

Một câu hỏi khác được phóng viên gửi tới bà Lê Thị Thu Thủy "vui lòng cho chia sẻ thêm về công suất sản xuất tại các nhà máy?"

CEO Lê Thị Thu Thủy tự tin giải đáp "Nhà máy Việt Nam có thể đạt công suất 300.000 chiếc/năm và chúng tôi đã có kế hoạch mở rộng quy mô lên đến 950.000 chiếc/năm. Lợi thế về chi phí nhân công, cùng với chuỗi cung ứng bền vững của đã tạo nên lợi thế canh tranh lớn cho VinFast.

Bên canh đó, nhà máy Bắc Carolina, sẽ bắt đầu đi vào vận hành với công suất 150.000 chiếc/năm và cũng có thể mở rộng quy mô sản xuất theo nhu cầu thị trường".

Cổ phiếu VFS tăng "sốc" 72%, vốn hóaVinfast đạt 70 tỷ đô

Cập nhật, cuối phiên VFS tăng 108%, vốn hoá Vinfast quay lại mốc 85 tỷ đô

Cổ phiếu VinFast tăng mạnh trở lại, tỷ phú Phạm Nhật Vượng giàu thứ 4 Đông Nam Á

Cổ phiếu VFS tăng vọt những phút cuối, vốn hóa Vinfast vượt 40 tỷ đô

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/giai-ma-nguyen-nhan-co-phieu-vfs-cua-vinfast-tang-soc-72-197704.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giải mã nguyên nhân cổ phiếu VFS của Vinfast tăng sốc
POWERED BY ONECMS & INTECH