Xe

Giật mình trước giá bán mô hình siêu xe Ferrari, đắt ngang chiếc Hyundai Accent

Nguyễn Tiến Dũng 23/09/2024 - 10:08

Mô hình siêu xe Ferrari 12Cilindri có giá bán hơn 18.000 USD quy đổi 450 triệu đồng và bản cá nhân hóa thậm chí lên tới hơn 25.000 USD, tương đương 628 triệu đồng.

Để sở hữu những mẫu xe do Ferrari sản xuất, các đại gia chơi xe phải bỏ ra một số tiền lớn. Và mô hình siêu xe mang thương hiệu này cũng không ngoại lệ, khi phiên bản thu nhỏ của mẫu Ferrari 12Cilindri vừa ra mắt gần đây có giá khá cao.

ferrari 12cilindri 1.jpg

Cụ thể, mô hình một chiếc Ferrari 12Cilindri với tỷ lệ 1:8 đang được hãng Amalgam chào bán với giá khởi điểm 18.220 USD, quy đổi tương đương gần 450 triệu đồng. Mức giá này ngang ngửa một chiếc Hyundai Accent 2024 vừa ra mắt thị trường Việt Nam cách đây vài tháng.

ferrari 12cilindri 2.jpg

Với số tiền trên, nhiều người cho rằng mua chiếc xe này là “điên rồ”. Đơn giản vì chủ nhân không thể cầm lái chiếc xe đi đâu và chỉ có thể ngắm nhìn xe trong phòng khách. Tuy nhiên, với cộng đồng chơi mô hình xe, đây lại là ước mơ của không ít người.

Theo chia sẻ từ Amalgam, họ đã mất hơn 3000 giờ để thiết kế mô hình chiếc Ferrari này. Nhà sản xuất xe mô hình gốc Anh quốc đã sử dụng các thiết kế từ Ferrari để tạo ra một mô hình với độ chính xác cao rất giống với bản gốc. Để làm được điều đó, họ đã hợp tác với Ferrari. Sau khi hàng nghìn bộ phận riêng lẻ được chế tạo, chúng sẽ được lắp ráp để hoàn thiện một chiếc xe. Riêng công đoạn này cần hơn 300 giờ.

Mô hình chiếc siêu xe 12Cilindri vừa sản xuất có ngoại thất sơn màu đỏ Rosso Imola bắt mắt, với cản trước và sau mô phỏng lại chất liệu carbon một cách tỉ mỉ từng đường vân. Bộ mâm xe hay cụm đèn chiếu sáng đều được làm giống phiên bản tỷ lệ 1:1.

Nội thất xe cũng khiến nhiều người ngạc nhiên về khả năng chế tạo của Amalgam, từ màu xanh Blu Sterling tới các đường chỉ nhỏ màu đỏ tương phản. Ngay cả chi tiết nhỏ như nút bấm trên cửa, bảng điều khiển hay màn hình sau vô-lăng đều thể hiện sự chi tiết của chiếc xe.

ferrari 12cilindri 9.jpg

Tuy nhiên, nhà sản xuất mô hình đã không công bố hình ảnh khoang động cơ xe. Đây là một trong những điều mà nhiều người chơi xe mô hình mong muốn được chiêm ngưỡng, đặc biệt với siêu xe của Ferrari bởi thương hiệu này thường được đánh giá cao về tính thẩm mỹ của diện mạo động cơ.

ferrari 12cilindri 10.jpg

Ngoài 199 chiếc bản Coupe (mui cứng) và 199 chiếc bản Spider (mui trần) được sản xuất, Amalgam sẽ chế tạo một chiếc cá nhân hóa theo yêu cầu của người mua. Dĩ nhiên, chi phí sẽ tăng lên mức 25.510 USD (tương đương khoảng 628 triệu VNĐ). Bên cạnh đó, Amalgam còn sản xuất mẫu 12Cilindri tỷ lệ 1:18 với giá chỉ 1.330 USD (khoảng 32 triệu VNĐ).

Theo Motor1

>>Siêu xe Ferrari 488 từng của Cường Đô-la phủ bụi trong hầm chung cư Hà Nội

Siêu xe Ferrari 488 từng của Cường Đô-la phủ bụi trong hầm chung cư Hà Nội

Chỉ với 1 câu hỏi cực kỳ đơn giản, Giám đốc Ferrari đã thoát được cú lừa Deepfake tinh vi

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/giat-minh-truoc-gia-ban-mo-hinh-sieu-xe-ferrari-dat-ngang-chiec-hyundai-accent-2324832.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giật mình trước giá bán mô hình siêu xe Ferrari, đắt ngang chiếc Hyundai Accent
POWERED BY ONECMS & INTECH