Giới nhà giàu Ấn Độ tạo ra "cơn sốt" bất động sản cao cấp

08-03-2023 19:07|Hoàng Linh

Cơn sốt nhà ở cao cấp đang nóng chưa từng thấy ở Ấn Độ trong suốt 10 năm qua. Thị trường nhà ở cao cấp đang hồi sinh thần kỳ ở nước này.

Hãng Reuters dẫn tin, xu hướng làm việc tại nhà đang khiến nhiều người dân Ấn Độ muốn mua những căn hộ lớn hơn trong bối cảnh thu nhập chung của họ tăng lên và số lượng người giàu mới nổi ở đây cũng nhiều hơn.

Các căn hộ rộng rãi giá cao đi kèm với các tiện ích như dịch vụ trợ giúp đặc biệt, spa, bãi đậu xe nhiều tầng, không gian xanh rộng mở và hồ bơi nước nóng đã trở thành một xu hướng săn tìm của nhiều khách hàng.

Công ty bất động sản DLF của Ấn Độ đã bán một dự án khu dân cư cao cấp trị giá 1 tỷ USD chỉ trong 72 giờ trong khi đối thủ khác là Godrej Properties cũng đang chào bán các căn hộ trị giá 3 triệu USD cho những khách hàng được mời. Hai đợt bán hàng đều vượt chỉ tiêu và báo hiệu sự hồi sinh mạnh mẽ trong phân khúc nhà ở cao cấp ở Ấn Độ.

Dự án Arbor của công ty DLF ở Gurugram gần New Delhi đã thu hút hơn 3.000 đơn đăng ký mua 1.137 căn hộ có giá 869.000 USD/căn, mức giá cực kỳ cao đối với khu vực. Một số lượng lớn người mua nhà đã tập trung trong dịp ra mắt dự án vào cuối tháng 2.

bat-dong-san-cao-cap.jpg

"Tôi chưa từng chứng kiến một cơn sốt điên cuồng nào như vậy trong một thập kỷ qua. Thị trường nhà ở cao cấp đang trên đà hồi sinh", Prashant Thakur, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của công ty tư vấn bất động sản Anarock cho biết.

Ông Varun Arora, một chuyên gia đầu tư 37 tuổi cũng cho biết đang muốn đầu tư các căn hộ có thang máy tốc độ cao và đầy đủ tiện ích để chạy bộ. "Không gian xanh, rộng mở, sạch sẽ và hạn chế tiếp cận (đối với người ngoài) là điều tối quan trọng", ông Arora nói.

Trong những năm gần đây, nguồn cung nhà cao cấp mới ở Ấn Độ đã bị hạn chế do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế vào năm 2019 và sau đó là đại dịch Covid-19, kéo theo tâm lý người mua nhà đi xuống vào năm 2020 và buộc các nhà phát triển phải ngừng tung ra các dự án mới.

Dữ liệu của Anarock cho thấy các chung cư cao cấp, được định nghĩa là những chung cư có giá bán trên 15 triệu rupee (183.000 USD), chiếm 17% tổng số nhà ở ra mắt vào năm 2022, chạm mức cao nhất trong 5 năm. Việc tung ra những ngôi nhà giá rẻ từng phổ biến – với mức giá dưới 4 triệu rupee (khoảng 50.000 USD) - đã giảm một nửa xuống còn 20% trong giai đoạn này.

Tổng cộng con số kỷ lục 65.700 căn hộ hạng sang đã được bán vào năm 2022, gấp 3 lần so với năm trước, với doanh số dẫn đầu là các căn hộ ở Mumbai, New Delhi và Hyderabad.

Amit Goyal, Giám đốc điều hành công ty Sotheby's International Realty Ấn Độ, cho biết: "Chúng tôi đang chứng kiến nhiều mong mỏi về một không gian rộng hơn, nâng cấp lối sống từ những người mới giàu như chủ sáng lập công ty khởi nghiệp, các luật sư. Chúng tôi nhận được nhiều cuộc gọi hơn”.

Dân số 1,4 tỷ người của Ấn Độ có thu nhập bình quân đầu người chỉ là 2.300 USD, nhưng đất nước này có hơn 800.000 triệu phú USD. Knight Frank ước tính Ấn Độ sẽ có 1,4 triệu triệu phú vào năm 2026, cao hơn 77% so với năm 2021.

Một thành phố tại quốc gia châu Á bất ngờ 'vụt sáng', 'thế chân' Bắc Kinh trở thành thủ phủ tỷ phú mới

Gia tộc siêu giàu châu Á mời cả Bill Gates và Mark Zuckerberg đến dự tiệc cưới con trai, họ là ai?

Nhờ AI, một ông chủ hãng máy tính gia nhập câu lạc bộ tài sản 100 tỷ USD

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gioi-nha-giau-an-do-tao-ra-con-sot-bat-dong-san-cao-cap-172638.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giới nhà giàu Ấn Độ tạo ra "cơn sốt" bất động sản cao cấp
POWERED BY ONECMS & INTECH