Vĩ mô

Gợi mở cơ hội hợp tác mới cho doanh nghiệp Việt Nam - Đức

Minh Ngọc 04/10/2023 - 07:54

Ngay sau cuộc hội kiến Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính (ngày 2/10), ông Stephan Weil, Thủ hiến bang Lower Saxony của Đức cùng các thành viên trong đoàn công tác đã có cuộc gặp với Công ty Cổ phần PVI (PVI) tại tòa nhà PVI Tower, Hà Nội.

Tham dự cuộc gặp có Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) Hoàng Quốc Vượng; ông Jens Wohlthat - Chủ tịch HĐQT PVI; ông Nguyễn Xuân Hòa, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT kiêm Tổng Giám đốc; đại diện một số hiệp hội, doanh nghiệp Đức, Đại sứ quán Đức tại Việt Nam.

Tại cuộc gặp, ông Stephan Weil bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp của đoàn khi đến thăm và làm việc với PVI đồng thời chia sẻ về các thế mạnh của bang Lower Saxony, nơi có ngành công nghiệp phát triển mạnh mẽ với cụm công nghiệp ô tô lớn nhất Châu Âu cùng thương hiệu Volkswagen và Continental nổi tiếng.

Gợi mở cơ hội hợp tác mới cho doanh nghiệp Việt Nam - Đức - Ảnh 1.

Ông Stephan Weil, Thủ hiến bang Lower Saxony (Đức) phát biểu tại cuộc gặp

Lower Saxony là bang lớn thứ hai của nước Đức, nổi tiếng với thủ phủ và thành phố lớn nhất là Hannover. Nơi này có sự hiện diện của Công ty HDI Global SE – doanh nghiệp do Tập đoàn Bảo hiểm Talanx (Đức) sở hữu 100% vốn điều lệ. Đây là một trong những tên tuổi nổi bật của ngành bảo hiểm, tài chính trên thế giới và cũng là công ty hiện đang nắm giữ cổ phần chi phối tại PVI, một định chế tài chính - bảo hiểm chuyên nghiệp có vị thế vững mạnh trên thị trường Việt Nam và khu vực.

Ông Stephan Weil đánh giá cao thành tích của PVI và HDI trong những năm qua, khẳng định PVI và HDI là những công ty hoạt động lâu năm và là địa chỉ tin cậy trong lĩnh vực bảo hiểm của 2 quốc gia.

Gợi mở cơ hội hợp tác mới cho doanh nghiệp Việt Nam - Đức - Ảnh 2.

Ông Hoàng Quốc Vượng - Chủ tịch HĐTV PVN phát biểu

Tại buổi gặp gỡ, ông Hoàng Quốc Vượng khẳng định PVN luôn cam kết và sẵn sàng ủng hộ PVI về mọi mặt từ chiến lược, cơ chế, chính sách, đến thị trường nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho PVI tiếp tục hoàn thành và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch, khẳng định vị thế dẫn đầu tại thị trường trong nước và ghi dấu ấn trên thị trường quốc tế.

Đồng thời, ông Vượng cũng cho biết, vừa qua Thủ tướng Chính phủ đã giao nhiệm vụ cho PVN là đầu tàu trong việc chuyển đổi năng lượng, phát triển năng lượng tái tạo, tập trung nghiên cứu các dự án năng lượng mới, điện gió ngoài khơi. Đây cũng chính là thế mạnh của các doanh nghiệp Đức, đặc biệt về các mặt công nghệ, chính sách và ngồn lực tài chính. Do đó, Chủ tịch HĐTV PVN mong rằng Chính quyền bang Lower Saxony sẽ tạo điều kiện và ủng hộ để các doanh nghiệp trong PVN và các doanh nghiệp Đức có cơ hội hợp tác cùng nhau trong lĩnh vực này. Đồng thời đề nghị PVI với chức năng của mình và là doanh nghiệp có vốn góp của cả 2 phía, chủ động thúc đẩy và hỗ trợ cho quá trình hợp tác nêu trên.

Chia sẻ về những hoạt động của PVI, Chủ tịch HĐQT Jens Wohlthat cho biết PVI đã mở rộng sự hiện diện tại nhiều thị trường châu Á, tận dụng mạng lưới toàn cầu của HDI Global SE để cung cấp các giải pháp bảo hiểm cho khách hàng hoạt động cả ở Việt Nam và nước ngoài. Việc mở rộng này đã góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng.

"Câu chuyện thành công về sự tăng trưởng và chuyển đổi của PVI nhấn mạnh sức mạnh của sự hợp tác chiến lược. Đó là cam kết đối với tầm nhìn chung về việc xây dựng một công ty dịch vụ tài chính và bảo hiểm đẳng cấp thế giới, phát triển dựa trên sự đổi mới và lấy khách hàng làm trung tâm", ông Jens Wohlthat nhấn mạnh.

Chuyến thăm PVI của phái đoàn bang Lower Saxony với sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp lớn không chỉ đánh dấu một bước quan trọng trong việc củng cố quan hệ thương mại đầu tư giữa Việt Nam và Đức mà còn củng cố hơn quan hệ giữa PVI và các nhà đầu tư Đức, mở ra những cơ hội mới cho sự hợp tác lâu dài trong nhiều lĩnh vực, trong đó có hoạt động bảo hiểm công nghiệp, lĩnh vực mà PVI có thế mạnh và bề dày kinh nghiệm nhiều năm với sự ủng hộ của các bên./.

Lãi lớn, PVI sắp chi 700 tỷ đồng trả cổ tức, vượt kế hoạch đề ra

PVI ghi nhận lãi trước thuế tăng mạnh 60% trong quý 2/2023

Lợi nhuận quý 2 của PVI tăng trưởng ngoạn mục 59%

Theo baochinhphu.vn
https://baochinhphu.vn/goi-mo-co-hoi-hop-tac-moi-cho-doanh-nghiep-viet-nam-duc-102231003175838772.htm
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Gợi mở cơ hội hợp tác mới cho doanh nghiệp Việt Nam - Đức
POWERED BY ONECMS & INTECH