Gọi ông Trump là 'kẻ loạn trí' nhưng Tổng thống Biden lại bị vượt mặt trong các cuộc thăm dò dư luận

13-05-2024 09:54|Quỳnh Vân

Ông Biden hiện vẫn bị ông Trump dẫn trước trong hầu hết các cuộc thăm dò bầu cử Tổng thống Mỹ tháng 11 năm nay.

CNN đưa tin, Tổng thống Mỹ Biden vào ngày 11/5 đã nói người tiền nhiệm Trump 'loạn trí' và bị ám ảnh sau khi thua cuộc trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Phát biểu tại sự kiện gây quỹ ở Seattle tuần trước, Tổng thống Mỹ bình luận: “Rõ ràng là khi ông ấy thất bại vào năm 2020, có điều gì đó xảy ra đã khiến ông ấy khó kiềm chế cảm xúc. Trump không chỉ bị ám ảnh bởi kết quả thua cuộc, mà còn thể hiện bản thân bị loạn trí. Cứ nghe những điều ông ấy nói với mọi người là biết”.

Được biết buổi gây quỹ ở bang Washington được tổ chức tại nhà của cựu Giám đốc điều hành Microsoft Jon Shirley.

Khi kết thúc bài phát biểu của mình, Biden khẳng định với các nhà tài trợ: “Tôi sẽ cố gắng hết sức để không làm các bạn thất vọng”.

Gọi ông Trump là 'kẻ loạn trí' nhưng Tổng thống Biden lại bị vượt mặt trong các cuộc thăm dò dư luận
Tổng thống Mỹ Joe Biden tại sân bay Quốc tế Seattle-Tacoma vào ngày 11/5/2024. Ảnh: CNN

Mặc dù Biden đánh giá ứng cử viên Tổng thống là người “không ổn định”, nhưng ông cũng cho rằng khoảng cách giữa họ trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới sẽ sít sao.

Đề cập về các cuộc thăm dò gần đây, ông Biden cho biết: “Tôi cảm thấy hài lòng về tình hình hiện tại của cuộc đua, nhưng chúng tôi biết nó sẽ khá sát sao”.

Theo CNN, Donald Trump đang tiếp tục nắm giữ lợi thế trước đối thủ của mình. Tỷ lệ ủng hộ Trump trong cuộc thăm dò giữa các cử tri giữ ổn định ở mức 49%, trong khi tỷ lệ của Biden là 43%, giảm 2% so với cuộc khảo sát hồi tháng 1.

Trong khi cựu Tổng thống Mỹ những tuần gần đây dành phần lớn thời gian tại phòng xử án ở Manhattan do các cáo buộc làm giả hồ sơ kinh doanh, thì Biden đang có lịch trình vận động tranh cử dày đặc và cũng tìm nhiều cách để công kích ông Trump.

Vào tháng trước, Tổng thống Mỹ từng nói: “Nhân tiện, mọi người có nhớ khi đối phó với dịch Covid-19, ông ấy đã đề xuất tiêm thuốc khử trùng vào tĩnh mạch mọi người không?”.

Ở thời điểm hiện tại, cuộc tái đấu giữa Joe Biden và Donald Trump được nhận định khó đoán, khi cả 2 có tỷ lệ ủng hộ tương đương nhau trong các cuộc thăm dò.

>> Tổng thống Biden nói ông Trump sẽ không công nhận kết quả bầu cử nếu thua cuộc

Cựu Tổng thống Donald Trump được gia hạn nộp báo cáo tài chính cá nhân

Ông Trump trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên hầu tòa trong vụ án hình sự

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/goi-ong-trump-la-ke-loan-tri-nhung-tong-thong-biden-lai-bi-vuot-mat-trong-cac-cuoc-tham-do-du-luan-234536.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Gọi ông Trump là 'kẻ loạn trí' nhưng Tổng thống Biden lại bị vượt mặt trong các cuộc thăm dò dư luận
POWERED BY ONECMS & INTECH