Gợi ý điểm đến gần Hà Nội giúp du khách 'né' máy bay kỳ nghỉ lễ 30/4

21-04-2024 11:27|Linh Chi

Dựa vào các tiêu chí như chi phí, thời gian di chuyển, nghỉ dưỡng kết hợp trải nghiệm vận động ngoài đời, phù hợp với các gia đình... đây là những điểm đến 3 ngày đến 5 ngày vô cùng hợp lý.

Vé máy bay nội địa dịp 30/4 đắt ảnh hưởng nhiều đến lựa chọn của du khách, nhiều người ưa thích những chuyến đi bằng đường bộ, đến các điểm gần.

Dựa vào các tiêu chí như chi phí, thời gian di chuyển, nghỉ dưỡng kết hợp trải nghiệm vận động ngoài đời, phù hợp với các gia đình... đây là những điểm đến 3 ngày đến 5 ngày vô cùng hợp lý.

Cao Bằng - Bắc Kạn

Thác Bản Giốc. Ảnh: Đồng Văn Cường.

Thác Bản Giốc. Ảnh: Đồng Văn Cường.

Cao Bằng, Bắc Kạn là hai tỉnh nằm liền nhau ở vùng Đông Bắc Bộ, có thể kết hợp đi trong một hành trình 3N2Đ hoặc 4N3Đ. Từ Hà Nội, giao thông khá thuận tiện khi có thể di chuyển bằng ô tô theo quốc lộ 1A hoặc quốc lộ 4A trong khoảng 5 tiếng.

Cao Bằng và Bắc Kạn còn có khí hậu mát mẻ, dễ chịu, là nơi tránh nóng hợp lý. Đến đây, du khách có thể chiêm ngưỡng các điểm đến nổi tiếng như ở Cao Bằng có thác Bản Giốc, hồ Thang Hen, núi thủng, suối Lênin, núi Các Mác... còn ở Bắc Kạn có hồ Ba Bể, động Puông, thác Đầu Đẳng...

Ninh Bình

Ninh Bình rất gần Hà Nội. thời gian di chuyển chỉ khoảng 1 tiếng đồng hồ nên chuyến đi 3-4 ngày là phù hợp.

Ở Ninh Bình, các khu vực như Tràng An - Nho Quan - Tam Cốc du lịch rất phát triển, có nhiều khu nghỉ dưỡng từ bình dân đến cao cấp. Ngoài ra, các homestay ven những hồ sen hay cánh đồng lúa là "điểm mạnh" ở Ninh Bình, giúp du khách nghỉ ngơi trọn vẹn, tận hưởng không khí trong lành, khung cảnh thiên nhiên thoáng đãng.

Ninh Bình được khen ngợi là tiên cảnh nhân gian. Ảnh: Lily Chen.

Ninh Bình được khen ngợi là tiên cảnh nhân gian. Ảnh: Lily Chen.

Đặc biệt, hiện là mùa đom đóm và bướm tại Vườn quốc gia Cúc Phương và sắp vào mùa lúa chín vàng ở Tam Cốc nên du khách có thể cân nhắc hai điểm đến này.

Đến với Ninh Bình, du khách có thể trải nghiệm các điểm đến như Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, hang Múa, cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính, động Am Tiên, đầm Vân Long, nhà thờ đá Phát Diệm, Vườn quốc gia Cúc Phương...

Quảng Ninh

Quảng Ninh là điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam, được du khách trong và ngoài nước yêu mến, đặc biệt là Vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, ngoài Vịnh Hạ Long, nơi đây còn có đảo Quan Lạn và Cô Tô là hai bãi biển có nước trong xanh, cát trắng vô cùng đẹp.

Đảo Cô Tô lớn. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Đảo Cô Tô lớn. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Hai địa điểm phải di chuyển qua nhiều phương tiện giao thông như ôtô, thuyền hoặc tàu cao tốc nhưng không quá khó khăn vì ở đây đường biển chủ yếu trong vịnh, lặng sóng.

Du khách di chuyển từ Hà Nội đi bằng ôtô đến huyện Vân Đồn (đường đi thuận tiện, hơn 2 tiếng), sau đó từ cảng Cái Rồng lên tàu cao tốc ra đảo Cô Tô khoảng 1,5 tiếng và ra Quan Lạn khoảng 45 phút.

Đến đây, đừng quên các điểm tham quan sau. Ở Quan Lạn có các bãi tắm Quan Lạn, Minh Châu, Sơn Hào, Robinson, đình Quan Lạn, bãi cỏ châu Âu, Eo Gió.

Ở Cô Tô có đảo Cô Tô lớn (các bãi tắm Vàn Chảy, Tình Yêu, Hồng Vàn, Bắc Vàn), đảo Thanh Lân, bãi đá Móng Rồng, hải đăng Cô Tô, con đường tình yêu.

Hải Phòng

Hải Phòng cách Hà Nội khoảng 120km nhưng đường đi thuận tiện. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất miền Bắc, phù hợp với người yêu thiên nhiên biển cả.

ẻ đẹp hút hồn ở Vịnh Lan Hạ. Ảnh:Viptrip

Vẻ đẹp hút hồn ở Vịnh Lan Hạ. Ảnh:Viptrip

Đến đây, du khách nhớ đừng bỏ qua những điểm đến hấp dẫn này:

Vịnh Lan Hạ được bao quanh bởi hơn 400 hòn đảo nhỏ, tạo nên khung cảnh nên thơ. Những hòn đảo nơi đây dù lớn hay nhỏ đều được phủ kín bởi màu xanh của cây cối hay thảm thực vật vô cùng phong phú. Núi đá dày đặc được bao quanh là những hang động với nhũ đá lung linh huyền ảo. Chưa kể đến đây, du khách có thể trải nghiệm bơi lội, tắm biển, lặn ngắm san hô, thưởng thức hải sản tươi ngon...

Đảo khỉ: Bãi tắm đảo Khỉ là hòn đảo nhỏ nằm cách thị trấn Cát Bà 2km. Nơi đây được gọi là đảo Khỉ vì có hơn 20 con khỉ được thả tự do nên tự nhiên với khách du lịch. Nơi đây không khí trong lành, mát mẻ cùng những chú khỉ đáng yêu khiến nhiều người thích thú.

Làng chài Cái Bèo: Đây là làng chài cổ nhất Việt Nam vẫn còn giữ được nét đẹp hoang sơ, truyền thống. Người dân sinh sống bằng nghề đánh bắt thủy sản, nuôi cá lồng trên vịnh. Đến đây, du khách có thể trực tiếp trải nghiệm hoạt động đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản và thưởng thức ngay tại chỗ.

Vườn Quốc gia Cát Bà

Vườn cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 60km, có tổng diện tích 26.240 ha gồm phần đảo và biển. Thành phần thực vật ở đây có khoảng 741 loài, nhiều loại cây gỗ quý như trai lý, dẻ hoa, lát hoa, lim xẹt, chò đãi, kim giao, gỗ trắng; thực vật ngập mặn 23 loài, rong biển 75 loài, thực vật phù du 199 loài; 60 loài động vật quý hiếm được đưa vào sách đỏ Việt Nam.

>>Việt Nam bất ngờ lọt vào top 3 điểm đến có giá cả phải chăng nhất châu Á

Biển bị 'rớt top' du lịch 30/4, điểm đến vùng cao hơn 130 năm tuổi bất ngờ 'giật spotlight' 82% lượt tìm kiếm

Hà Nội khởi động đoạn đường 1,6km vốn 2.600 tỷ cắt ngang khu 'cao - xà - lá' giải quyết điểm đen tắc đường

Một thành phố 100 năm của Việt Nam lọt top điểm đến ‘rẻ’ nhất châu Á: 'Viên ngọc xanh' cách TP. HCM 400km

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/goi-y-diem-den-gan-ha-noi-giup-du-khach-ne-may-bay-ky-nghi-le-30-4-d120967.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Gợi ý điểm đến gần Hà Nội giúp du khách 'né' máy bay kỳ nghỉ lễ 30/4
POWERED BY ONECMS & INTECH