Google, Alphabet báo doanh thu 123 tỷ USD trong 1/2023, cổ phiếu Big Tech hồi mạnh

26-04-2023 16:47|Thủy Tiên

Ngày 26/4, hai hãng công nghệ lớn của Mỹ là Google và Alphabet (công ty mẹ của Microsoft) đã lần lượt công bố các báo cáo kinh doanh quý 1/2023 tốt hơn dự kiến.

Google, Alphabet báo doanh thu 123 tỷ USD trong 1/2023, cổ phiếu Big Tech hồi mạnh

Theo đó, nhờ kết quả thuận lợi trong mảng quảng cáo và điện toán đám mây, doanh thu của Alphabet trong quý 1 đã tăng 3% lên 69,8 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước. Thông báo về kế hoạch mua lại cổ phiếu trị giá 70 tỷ USD từ Alphabet cũng đã thu hút sự chú ý của giới đầu tư, khiến cổ phiếu của công ty bật tăng 4% trong phiên giao dịch ngoài giờ.

Sau báo cáo kinh doanh tăng 7% lên 52,9 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2022, cổ phiếu của Microsoft cũng bật tăng mạnh 4,6%. Theo dự báo, thu nhập ròng của hãng tăng 9% lên 18,3 tỷ USD so với dự đoán là 16,6 tỷ USD. Riêng doanh thu từ mảng điện toán đám mây của Microsolf đã tăng lên 16% trong 3 tháng đầu năm 2023, xua tan lo ngại về sự sụt giảm mạnh trong chi tiêu của các công ty sau đại dịch Covid-19.

Hoạt động kinh doanh quảng cáo tìm kiếm của Google cũng vượt mức mong đợi với doanh thu tăng 2% trong quý này sau khi giảm 2% trong ba tháng cuối năm 2022.

Bất chấp những dự đoán ban đầu cho rằng các công ty công nghệ lớn nhất của Mỹ sẽ gặp khó khăn trong việc tăng trưởng do gián đoạn trong chi tiêu của nhiều mảng kinh doanh nhưng những kết quả khả quan này đã vực dậy niềm tin của giới đầu tư cũng như chứng minh khả năng phục hồi của Big Tech.

Theo Brent Thill, một nhà phân tích của Jefferies, “đã có những dự đoán về sự suy giảm chung, nhưng Microsoft đã hoạt động tốt hơn mong đợi và có thể vượt qua những lo ngại về nền kinh tế vĩ mô”. Thill tin rằng kết quả tích cực từ cả hai gã khổng lồ công nghệ có thể giúp khơi lại động lực trên thị trường chứng khoán công nghệ rộng lớn hơn.

Cổ phiếu của Alphabet tăng 4% nhưng sao đó giảm xuống còn 1.2% ngay sau khi các giám đốc điều hành cảnh báo về việc công ty sẽ tăng chi tiêu vốn trong năm nay để mở rộng công suất trung tâm dữ liệu, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Trong khi đó, cổ phiếu của Amazon tăng lên 5% khi giới đầu tư tin tưởng vào kết quả kinh doanh khả quan tại mảng điện toán đám mây trong báo cáo kinh doanh quý 1 được công bố vào thứ 5 tuần này.

Cổ phiếu của Meta, công ty mẹ của Facebook cũng đã tăng hơn 2% sau khi kết quả tài chính của Google cho thấy dấu hiệu phục hồi trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số.

Hứa hẹn tiếp tục tăng trưởng

Google, Alphabet báo doanh thu 123 tỷ USD trong 1/2023, cổ phiếu Big Tech hồi mạnh
Ảnh minh họa

Thu nhập của cả hai công ty đều có xu hướng tăng lên và dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian còn lại của năm. Triển vọng này đã giúp thúc đẩy giá cổ phiếu của họ tăng mạnh.

Giá cổ phiếu của Microsoft đã tăng hơn 15% kể từ đầu năm và tăng hơn 9% trong giao dịch sau giờ làm việc. Mức tăng này còn tiếp tục cao hơn nữa sau khi Amy Hood, Giám đốc tài chính, thông báo quý tới sẽ chứng kiến "sự tăng trưởng doanh thu lành mạnh" cùng với "chi tiêu có kỷ luật".

Microsoft cũng đã đầu tư vào việc phát triển công nghệ AI bằng cách hợp tác với OpenAI, một công ty khởi nghiệp sản xuất ChatGPT. Satya Nadella, Giám đốc điều hành của Microsoft, cho biết công ty hiện đang tham gia vào các cuộc thảo luận với những khách hàng mới và quan tâm đến việc tận dụng công nghệ AI.

Các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán đã dự đoán sự trở lại của mức tăng trưởng hai con số đối với Microsoft và Alphabet, sau đợt cắt giảm nhân sự gần đây của họ trong bối cảnh nỗ lực thích nghi với môi trường mới hậu Covid.

Trước những lo ngại về tác động của cuộc đua AI hiện tại đối với lợi nhuận, CEO Sundar Pichai của Alphabet bày tỏ niềm tin rằng kinh nghiệm của Google trong việc tối ưu hóa công nghệ và kiếm tiền từ các dịch vụ mới sẽ giúp họ hưởng lợi từ xu hướng này.

Microsoft, Google kiếm hàng chục tỷ USD nhờ 'canh bạc' AI và điện toán đám mây

Nvidia vượt Amazon, Google

Vốn hóa xấp xỉ 2.000 tỷ USD, 'ông vua ngành chip' Nvidia chính thức vượt qua Alphabet

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/google-alphabet-bao-doanh-thu-123-ty-usd-trong-12023-co-phieu-big-tech-hoi-manh-180455.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Google, Alphabet báo doanh thu 123 tỷ USD trong 1/2023, cổ phiếu Big Tech hồi mạnh
POWERED BY ONECMS & INTECH