Google yêu cầu Youtube Vanced dừng hoạt động

14-03-2022 13:26|

Youtube Vanced, ứng dụng Youtube phổ biến với người dùng Android, đã tuyên bố sẽ dừng mọi hoạt động kể từ ngày hôm nay.

Trong một vài ngày tới, đường link tải về trên website sẽ bị gỡ bỏ. Chúng tôi biết đây không phải là điều mà các bạn muốn nghe, nhưng đó là thứ mà chúng tôi phải làm. Cảm ơn vì đã hỗ trợ chúng tôi trong suốt những năm qua.", Twitter của Youtube Vanced viết.

Youtube Vanced là ứng dụng được một bên thứ ba chỉnh sửa từ ứng dụng Youtube gốc của Google. Nó mang đến nhiều tính năng mà người dùng chỉ tìm thấy được ở thuê bảo trả phí Youtube Premium, trong đó bao gồm chặn quảng cáo và xem video ở chế độ nền (kể cả khi khóa màn hình).

Không những vậy, Youtube Vanced còn mang đến những tính năng mà ngay cả Youtube Premium cũng không có, ví dụ như bỏ qua quảng cáo của Youtuber giữa nội dung video, hiển thị số lượng Dislike, giao diện hiển thị comment cũ hay ép độ phân giải video ở mức 4K cao nhất.

Trên trang Discord của mình, đội ngũ Vanced xác nhận lý do khiến cho dự án này buộc phải dừng lại là do vấn đề về pháp lý. "Cho những người hỏi lý do, nó liên quan đến vấn đề pháp lý ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi".

Chia sẻ với The Verge, một thành viên trong đội ngũ của Vanced cho biết Google đã yêu cầu Vanced gõ bỏ những sự liên quan tới "Youtube", thay đổi logo, và gỡ bỏ toàn bộ các đường link tới các sản phẩm của Youtube.

Đội ngũ Youtube Vanced cho biết người dùng đã và đang sử dụng ứng dụng này sẽ có thể tiếp tục sử dụng trong khoảng 2 năm tới, cho đến khi nó trở nên lỗi thời. Dù vậy, không loại trừ khả năng Google sẽ có những động thái cứng rắn nhằm ngăn chặn các ứng dụng Youtube từ bên thứ ba hoạt động.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/google-yeu-cau-youtube-vanced-dung-hoat-dong-117802.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Google yêu cầu Youtube Vanced dừng hoạt động
POWERED BY ONECMS & INTECH