Grab thâu tóm hãng taxi lớn thứ ba Singapore, giá trị thương vụ lên tới 100 triệu USD?

21-07-2023 08:39|Thủy Tiên

Giám đốc điều hành của Grab Singapore mô tả thương vụ này là một động thái có lợi cho tất cả các bên liên quan, theo Reuters.

Grab sắp hoàn tất thương vụ thâu tóm công ty điều hành taxi lớn thứ ba Singapore, Trans-Cab. Nguồn tin của Straits Times cho biết giá trị thương vụ rơi vào khoảng 100 triệu USD.

Trả lời Reuters, Grab cho biết tuyên bố của Straits Times về giá mua là không chính xác. Tuy nhiên, Grab không cung cấp bất kỳ thông tin bổ sung nào về vấn đề này.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành của Grab Singapore, Yee Wee Tang, mô tả thương vụ này là một động thái có lợi cho tất cả các bên liên quan.

Hai bên chỉ mới bắt đầu đàm phán cách đây hai tháng và dự kiến hoàn tất trong tuần này. Thỏa thuận sẽ phải được sự chấp thuận của các cơ quan có thẩm quyền, theo Straits Times.

Nếu thành công, Trans-Cab sẽ là hãng taxi Singapore đầu tiên được mua lại bởi Grab. Qua đó, Grab sẽ có quyền kiểm soát hơn 2.200 xe taxi và hơn 300 phương tiện cho thuê tư nhân, cùng với xưởng bảo trì và hoạt động bơm nhiên liệu của Trans-Cab.

Trans-Cab gia nhập ngành taxi cách đây hai thập kỷ sau khi Chính phủ Singapore tự do hóa lĩnh vực này để gia tăng cạnh tranh. Chỉ mất 10 năm để công ty trở thành nhà điều hành taxi lớn thứ hai ở Singapore.

Straits Times dẫn dữ liệu từ Cơ quan quản lý doanh nghiệp và kế toán Singapore cho thấy, Trans-Cab Holdings có tổng vốn chủ sở hữu là 62,7 triệu USD vào cuối năm 2020. Năm 2021, công ty báo cáo lợi nhuận ròng khoảng 8,7 triệu USD và doanh thu 81,1 triệu USD. Tiền mặt và các khoản tương đương ở mức 7,6 triệu USD vào cuối 2021.

Giấc mơ siêu ứng dụng tan vỡ?

Amazon và Apple vừa bị phạt 218 triệu USD

Nhà đồng sáng lập Grab rời ghế điều hành

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/grab-thau-tom-hang-taxi-lon-thu-ba-singapore-gia-tri-thuong-vu-len-toi-100-trieu-usd-193071.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Grab thâu tóm hãng taxi lớn thứ ba Singapore, giá trị thương vụ lên tới 100 triệu USD?
POWERED BY ONECMS & INTECH