Bất động sản

Hà Đô (HDG) lại "lỡ hẹn" dự án "vàng" phía Tây Thủ Đô

Phương Uyên 09/11/2023 14:00

Sau 2 lần mở bán vào tháng 12/2020 và tháng 1/2021, Hà Đô đã bán 240 căn tại dự án Charm Villas với tỷ lệ hấp thụ 94%. Tuy nhiên kế hoạch mở bán lần 3 dự án liên tục bị trì hoãn.

KV_L0301

Trong bản tin nhà đầu tư quý 3/2023, CTCP Tập đoàn Hà Đô (HDG) cho biết kế hoạch mở bán các sản phẩm còn lại của Hado Charm Villas (giai đoạn 3) chưa thể triển khai, do Ban lãnh đạo đánh giá thị trường bất động sản còn khó khăn, mở bán thời điểm hiện tại chưa phải là thời điểm để tối ưu hóa lợi nhuận từ các sản phẩm còn lại. Do đó, quý 3 chưa ghi nhận thêm doanh thu từ lĩnh vực này.

Theo Hà Đô, dự án đã hoàn thiện toàn bộ mặt ngoài của 528 sản phẩm và đang hoàn thiện nốt các hạng mục tiện ích và hạ tầng để đưa vào sử dụng.

Báo cáo tài chính hợp nhất quý của Hà Đô, ghi nhận doanh thu thuần gần 460 tỷ đồng, giảm 45% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận sau thuế ghi nhận 99 tỷ đồng, giảm 68%. Hà Đô cho biết, lợi nhuận sau thuế quý này giảm là do doanh thu từ mảng bất động sản giảm, trong khi các lĩnh vực khác vẫn duy trì ổn định.

Thực tế, trước năm 2022, bất động sản từng là mảng trụ cột đem về doanh thu cho Hà Đô. Tuy nhiên, từ quý 1/2022, doanh thu bất động sản đã liên tục sụt giảm do khó khăn chung của thị trường. Cũng từ lúc đó tới nay, Hà Đô đã liên tục trì hoãn việc mở bán dự án Hado Charm Villas giai đoạn 3.

10

Đến thời hạn bàn giao, Hà Đô Charm Villas vẫn chỉ là khu đất bị bỏ hoang

Xung quanh dự án Hado Charm Villas các khu đô thị lớn đã hoàn thành như Khu đô thị Spendora Bắc An Khánh, Vinhomes Thăng Long, Khu đô thị Vinhomes Smart City, Geleximco, Sudico… với nhiều tiện ích hiện hữu đã hoạt động như Vinschool, trường quốc tế mỹ St. Paul, Trường quốc tế Nhật, Bệnh viện quốc tế Vinmec, Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông, Vincom Megamall. Song Hado Charm Villas dường như vẫn chưa bắt kịp tiến độ.

Dự án Hado Charm Villas (trước đây là dự án Khu đô thị mới An Khánh – An Thượng), là dự án trọng điểm, được coi động lực tăng trưởng chính của Hà Đô trong năm 2021-2022.

Theo tìm hiểu, dự án được khởi công vào năm 2008, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2017. Thời điểm khởi công, dự án được quảng cáo sẽ có hàng chục tòa nhà cao tầng (30 – 40 tầng), đáp ứng nhu cầu của 10.000 cư dân tương lai. Tuy nhiên, đến thời hạn bàn giao, khu đô thị này vẫn chỉ là khu đất bị bỏ hoang.

z4862855239355_14ee2aeeaf010441ddf1d07d0b05f333
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Đến năm 2018, dự án được TP Hà Nội chấp thuận điều chỉnh quy hoạch, sau đó có tên là Hado Charm Villas và sẽ không còn chung cư cao tầng, thay vào đó là khoảng hơn 500 căn biệt thự, liền kề, nhà phố.

Cuối năm 2020, sau một thời gian dài "bất động", nhiều sàn bất động sản bất ngờ rao bán các sản phẩm tại dự án này với mức giá 50 - 60 triệu đồng/m2. Mức giá này được cho là đã tăng gấp đôi so với thời điểm Hado Charm Villas mới ra mắt thị trường.

Vào tháng 8/2021, Hà Đô Charm Villas lọt vào danh sách các dự án đã được giao đất nhưng chậm triển khai, vi phạm Luật đất đai của Hội đồng Nhân dân (HĐND) TP Hà Nội.

Theo đề nghị của HĐND TP Hà Nội, UBND thành phố cần yêu cầu Tập đoàn Hà Đô hoàn thiện hồ sơ để được xem xét, thẩm định trình UBND thành phố xem xét, quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư, khẩn trương đầu tư xây dựng công trình theo đúng quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư. Hiện tại, dự án được giới thiệu ra thị trường với cơ cấu sản phẩm toàn bộ là nhà thấp tầng.

Dự án "xanh cỏ" cả thập kỷ tung chiêu thức “làm giá” mới tinh vi

Trong năm 2021, giá rao bán đất nền, đất ven đô Hà Nội tăng cao, nhiều dự án tăng giá chóng mặt chỉ trong vài tháng. Kéo theo tình trạng giá đất tại huyện Hoài Đức nhiều dự án tăng phi mã 30 - 40% chỉ trong thời gian ngắn.

Theo thông tin từ vietnamnet, một khách hàng tìm hiểu mua biệt thự tại dự án Hà Đô Charm Villas cho biết sau khi đơn vị bán hàng công bố giá bán trung bình dự kiến của dự án là 60 triệu đồng/m2 (đã bao gồm giá xây dựng thô) anh có đặt cọc thiện chí 200 triệu đồng. Sau khi đặt cọc khách sẽ có một số thứ tự và lần lượt được đưa vào từng phòng để chọn căn.

Theo vị khách hàng này, khi nhìn bảng giá thì thực tế, rất ít căn có đơn giá 60 triệu đồng/m2. Đa số các căn biệt thự có giá trên 70 triệu đồng/m2, trong đó một số căn diện tích nhỏ có đơn giá tới 80 triệu đồng/m2.

Tôi thấy lạ là ở đây việc công bố giá bán lại không công khai. Khách hàng đặt cọc để chắc chắn được chọn lô sau khi thăm dò, giá bán sẽ dựa vào lượng khách đặt cọc để đưa. Căn nào nhiều khách đặt nhiều khả năng sẽ bị đẩy giá cao lên. Những khách không chọn được căn đợt 1 sẽ chờ đến ngày mở bán đợt 2 để chọn căn, song giá đợt 2 dự kiến tăng thêm 5%” – vị khách cho hay.

Sắp xây dựng tháp hành chính cao 108 tầng, giá đất tại vùng này diễn biến ra sao?

Điều tra khẩn mỏ đá hết hạn 5 năm vẫn ngang nhiên khai thác

Biệt phủ của chị đại "đạp gió" Mỹ Linh, "chốn hạ giới chẳng khác bồng lai" nhưng cũng "sóng gió" với nhiều vi phạm

Khu dân cư tiền tỷ của Trần Anh Group có dấu hiệu lừa đảo

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ha-do-hdg-lai-lo-hen-du-an-vang-phia-tay-thu-do-d111163.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hà Đô (HDG) lại "lỡ hẹn" dự án "vàng" phía Tây Thủ Đô
POWERED BY ONECMS & INTECH