Hà Đô (HDG) nghiên cứu đầu tư khu đô thị 'view biển' rộng 99ha tại tỉnh Kiên Giang

17-03-2024 07:32|Hải Băng

Dự án khu đô thị mà Tập đoàn Hà Đô vừa được lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang trao biên bản ghi nhớ đầu tư nằm tại vị trí khá đắc địa, thuận lợi cho việc kinh doanh và nghỉ dưỡng.

Sáng 15/3, UBND tỉnh Kiên Giang đã tổ chức Lễ trao quyết định chủ trương đầu tư và biên bản ghi nhớ đầu tư thuộc khuôn khổ Hội nghị Công bố đồ án Quy hoạch chung thành phố và khu kinh tế cửa khẩu Hà Tiên đến năm 2040 và xúc tiến đầu tư TP. Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang đã trao biên bản ghi nhớ đầu tư dự án khu đô thị có quy mô 99ha, với tổng vốn đầu tư 3.000 tỷ đồng cho đại diện CTCP Tập đoàn Hà Đô (HoSE: HDG).

Dự án được quy hoạch là khu đô thị đồng bộ với hạ tầng hiện đại và đầy đủ tiện ích. Phía Bắc dự án giáp đường Quốc lộ 80, phía Đông giáp bãi tắm Cây Bàng, phía Nam giáp biển và phía Tây giáp dự án Khu đô thị Nam Hà Tiên.

Vị trí này được đánh giá khá đắc địa, cách trung tâm thành phố chỉ 5 phút chạy xe, với mặt tiền tiếp giáp Quốc lộ 80 và đường bờ biển dài 2km thuận tiện kinh doanh và kết hợp nghỉ dưỡng.

Hà Đô (HDG) nghiên cứu đầu tư khu đô thị 'view biển' rộng 99ha tại tỉnh Kiên Giang
Vị trí dự án do Tập đoàn Hà Đô nghiên cứu đầu tư tại TP. Hà Tiên

Ở mảng kinh doanh bất động sản, Hà Đô gây dấu ấn với nhiều dự án tại Hà Nội và TP. HCM như khu đô thị Hado Centrosa Garden, Hà Đô Thới An, khu nhà ở 183 Hoàng Văn Thái, chung cư cao cấp Hado Parkside... Đây cũng là mảng kinh mang lại doanh thu lớn thứ 2 cho HDG, xếp sau mảng năng lượng.

Trong năm 2023, doanh thu kinh doanh bất động sản doanh nghiệp là 282,1 tỷ đồng, sụt giảm mạnh so với con số 1.111,9 tỷ đồng năm 2022.

Tại ngày 31/12/2023, khoản mục bất động sản đang xây dựng trong hàng tồn kho của HDG là 750,8 tỷ đồng; bất động sản đầu tư là 983,7 tỷ đồng, gồm các dự án Văn phòng Hado Air Building, Hà Đô Centrosa Garden, Tòa nhà miền Nam - Công trình 60A,...; chi phí xây dựng dở dang các dự án là 844,9 tỷ đồng gồm Khu đô thị Linh Trung, Khu nghỉ dưỡng Bảo Đại, Khu đô thị mới An Khánh - An Thượng... Nếu trừ đi phần tài sản cố định là các dự án nhà máy điện, phần tài sản còn lại của doanh nghiệp đang phân bổ gần hết vào các dự án bất động sản.

Trong các năm gần đây, dự án Hado Charm Villas của HDG là điểm nhấn sau Hado Centrosa Garden. Dự án được mở bán đầu tiên vào tháng 12/2020. VCBS Research dự phóng dự án này sẽ tiếp tục đem về khoảng 3.000 tỷ đồng doanh thu cho Tập đoàn Hà Đô trong các năm tới với hiệu quả lợi nhuận ở mức cao do quỹ đất được tích lũy từ lâu và đã hoàn thành xây thô, hoàn thiện mặt ngoài các sản phẩm.

>> Hà Đô (HDG) đạt gần 1.000 tỷ đồng lợi nhuận, vượt kế hoạch đề ra

Thép Việt Đức (VGS): Dự án bất động sản hơn 6.000 tỷ đồng cần điều chỉnh nhiều nội dung

Ông lớn bất động sản khởi công hàng ngàn căn nhà ở xã hội tại tỉnh Bình Dương trong tháng quý I/2024

Khối ngoại bán ròng gần 2.900 tỷ đồng tuần qua, vì sao nhóm bán lẻ bị xả hàng loạt?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ha-do-hdg-nghien-cuu-dau-tu-khu-do-thi-view-bien-rong-99ha-tai-tinh-kien-giang-226628.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hà Đô (HDG) nghiên cứu đầu tư khu đô thị 'view biển' rộng 99ha tại tỉnh Kiên Giang
POWERED BY ONECMS & INTECH